5 วิธีตัดใจจากแฟนเก่า ไม่ให้เขากลับมาทำร้ายอีก

อ่าน 5,254

คนเราทุกคนเกิดมา เมื่อเริ่มเติบโตขึ้นในระดับหนึ่ง มักจะเริ่มโหยหาและได้สัมผัสกับความรัก แน่นอนว่าโลกใบนี้ มีอะไรที่น่าฉงนในใจยิ่งนัก ยิ่งสำหรับมนุษย์ที่มีความรู้สึก ความคิดและการแยกแยะที่เหนือกว่าสัตว์อื่นๆ มีความซับซ้อนที่เข้าใจยาก เปราะบางและบางครั้งก็เต็มไปด้วยคำถามมากมายที่อยู่ในใจ สิ่งที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์นั้น ถูกจำกัดความเอาไว้ในคำหนึ่งคำ คำว่า ?รัก? นั่นเอง

มนุษย์ทุกข์คนเกิดมาล้วนแล้วแต่ได้รับสัมผัสนี้ด้วยกันทั้งหมด ไม่ว่าความรักนั้นจะเป็นไปในทางไหนและเส้นทางความรักของแต่ละคนจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งวันนี้เราจะหยิบยกประเด็นของความรัก ในรูปแบบที่ว่าการตัดใจไม่ให้ความรักที่เคยเกิดขึ้นมาทำร้ายเราได้อีกครั้ง

กับคนคนหนึ่งที่เราเคยรักมาก เคยมีความทรงจำร่วมกันมา แต่วันๆหนึ่งกลับต้องมีอันผันเปลี่ยนไป ไม่ว่าจากการที่เพบเจอคนใหม่ หรือ เขาเริ่มเบื่อและเหนื่อยที่จะเดินร่วมทางในเส้นทางนี้จนอยากจะปล่อยนิ้วที่เกี่ยวเดินด้วยกันมาออกไป เมื่อถึงเวลาแห่งความเดียวดาย เวลาที่ต้องขาดเขาอย่างทรมาน คุณมักจะเรียกร้องหวนถึงความทรงจำเก่าๆ อยู่เสมอ และถ้าจู่ๆคนที่เคยทิ้งเราไว้คิดจะยูเทริน์กลับมาด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม หากคุณยังเจ็บปวดและถึงแม้ในใจลึกอยากจะให้เขากลับมาอยู่ข้างๆ แต่ความรู้สึกและสมองส่วนใหญ่ต่อต้านว่า เขาเคยทำร้ายเรามากแค่ไหน แต่ในใจยังสับสนว่าควรจะตัดใจไม่ให้ยอมรับการกลับมาของเขาอย่างไร ลองมาใช้วิธีนี้กันดีกว่า

1.ลองถามตัวเองว่า พร้อมที่จะกลับไปรึเปล่า หากแต่เดิมเคยเอาแต่วิ่งตามจนเหนื่อยหน่าย ลองคิดว่า ถ้าคราวนี้เขากลับมาแล้ว คุณยังต้องวิ่งตาม เขาอยู่อีกไหม หากกลับมาคบกันแล้ว

2.หันมองคนที่รักเราจริงๆ มองครอบครัวที่รัก เพื่อนที่รัก หรือคนที่คิดว่ากำลังจะรัก แล้วมาวิเคราะห์ดูว่า หากกลับไปแล้ว ความรัก จะได้เท่าหรือมากกว่าคนเหล่านี้หรือไม่ แค่ไหนกัน

3.อย่าได้เป็นตัวสำรองของชีวิตเขา มันคงจะเจ็บปวดมากหากเขากลับมาแล้วอาเป็นตัวเผื่อเลือกเผื่อรอ เวลายังไม่เจอใคร

4.ทั้งหมดของชีวิต ไม่ใช่เขา เขาไม่ใช่สิ่งที่เป็นตัวแปรของเส้นทางเราตลอดไป

5.ความแข็งแกร่งในหัวใจจากการบอกเลิกที่เขาเคยบอกนั้น จงเอามาใช้

ทั้งนี้ ให้คุณลองไตร่ตรองกับตนเองอยู่เสมอ ว่าตัวเองนั้นถ้ากลับไปแล้วจะได้รับความสุขหรือทุกข์อันไหนมากกว่ากัน แล้วโอกาสที่จะโดนทิ้งเหมือนเดิมนั้นมีมากมายแค่ไหน ชีวิตชองคุณตั้งแต่เกิดมา มันเป็นของคุณเองอยู่ตลอด เพียงแต่ว่าคุณ เลือกที่จะจัดการใช้ชีวิตและความรู้สึกของคุณอย่าไรนั่นเอง



บทความแนะนำ


ฮวงจุ้ยไม้SelfieDisneyดูดวงMUJIClearanceโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก