คนรักใส่ใจเราน้อยลง....อาจเป็นเพราะ

อ่าน 13,193

ความรักเป็นอะไรที่ซับซ้อนและเข้าใจยากมากทีเดียว เริ่มรักกันใหม่ๆ เขาอาจจะให้ความใส่ใจและดูแลเอาใจใส่เรามากเป็นพิเศษ แต่นานไปเขากลับเริ่มเฉยเมยและไม่ค่อยใส่ใจเราซะงั้น นั่นเป็นเพราะอะไรกันนะ หรือความรักครั้งนี้ใกล้จะเดินมาถึงทางแยกเสียแล้ว อย่างนี้ต้องมาทำความเข้าใจกันหน่อยแล้วล่ะ เพื่อให้ความรักยืนยาวขึ้นนั่นเอง

เขากำลังมีเรื่องให้ไม่สบายใจอยู่หรือเปล่า

บางทีเขาก็อาจจะมีเรื่องให้ครุ่นคิดหลายอย่าง จนทำให้เกิดความไม่สบายใจ และด้วยปัญหาที่เขาเก็บอยู่ในใจนี่เอง จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ค่อยสนใจเรา ไม่ใช่ว่าเขาหมดรักเราหรอกนะ แต่นั่นเป็นเพราะเขากำลังเครียดกับเรื่องหลายเรื่อง ซึ่งเวลานี้เราควรจะเป็นฝ่ายเอาใจใส่และให้ความสนใจเขามากกว่า พยายามให้เขารู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับเรา และควรทำตัวเป็นผู้รับฟังที่ดี แค่นี้เขาก็จะรู้สึกดีมากเลยล่ะและยังทำให้เขารักเรามากขึ้นด้วยนะ

งานยุ่งมากจนไม่มีเวลา

มีหลายคู่ที่ต้องเลิกรากันไป ด้วยเหตุผลที่ผู้ชายเอาแต่ก้มหน้าทำแต่งานจนไม่มีเวลาสนใจครอบครัว อันนี้ก็ต้องหันหน้าคุยกันล่ะนะ เพราะบางทีการที่เขาเอาแต่ทำงานก็จะทำให้เรารู้สึกแย่เหมือนอยู่ตัวคนเดียว แต่การที่เราวีนโดยไม่ทราบสาเหตุก็อาจทำให้เขารู้สึกเบื่อและไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากอยากให้รักยืนยาวก็ต้องหันหน้าคุยกัน และบอกเขาไปเลยว่าเรารู้สึกยังไง ต้องการยังไง เพื่อที่จะได้ปรับตัวเข้าหากันได้นั่นเอง

เขากำลังนอกใจ

การนอกใจ อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาให้ความสนใจเราน้อยลง แต่เรื่องแบบนี้ก็ต้องจับให้ได้คาหนังคาเขา ไม่งั้นเขาก็ไม่มีทางยอมรับหรอก แต่ก็อย่าเสียใจจนถึงกับคิดสั้นนะ อย่าลืมว่ายังมีพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนและใครอีกหลายคนที่ยังรักเราอยู่ ถ้าเขานอกใจก็ปล่อยเขาไปเถอะ คิดซะว่าเขาไม่ใช่คู่แท้ก็เท่านั้น

และนี่คือเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ค่อนสนใจเรา หรือให้ความใส่ใจน้อยลง ซึ่งหากเป็นเพราะสองข้อแรก เราก็ควรที่จะพูดคุยกับเขาตรงๆ และพยายามปรับตัวให้เข้ากัน เพื่อให้ความรักสมบูรณแบบมากขึ้น

แต่หากเป็นเพราะข้อสุดท้ายล่ะก็ บอกเลยว่าเซย์บายดีกว่านะ เพราะผู้ชายเจ้าชู้อย่างไรก็ต้องเจ้าชู้อยู่ดี เลือกจบความสัมพันธ์ซะตั้งแต่วันนี้ จะดีกว่านะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ดูดวงtheNarutoMovieทายนิสัยความรักเหินห่างแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก