คุณรู้ไหม...การจูบสำคัญแค่ไหน?

อ่าน 3,755

ความรักนั้น ก่อเกิดขึ้นมาจากองค์ประกอบหลายอย่าง การได้มองเห็นสีหน้าท่าทาง ลักษณะนิสัยใจคอ คำพูดคำจา แนวที่ชอบ รูปร่างที่ตรงใจ เมื่อเราเริ่มรู้สึกที่จะถูกใจกับใครสักคนแล้ว ความสัมพันธ์มักจะก้าวดำเนินต่อไปเรื่อยๆ หากยิ่งต่างฝ่ายต่างมีใจยอมรับกันแล้ว สิ่งที่จะตามมาคือ การแสดงความรักที่เริ่มจากการสัมผัสด้วยกาย

ซึ่งวันนี้เราจะพูดถึงการสัมผัสในรูปแบบที่เรียกว่า อีโรติกมากๆ นั่นคือ ?การจูบ? นั่นเอง การจูบนั่นไม่ใช่เรื่องน่าอาย หากเราจูบอย่างถูกสถานที่ ถูกต้อง และไม่ทำให้การจูบในครั้งนั้นเป็นการขายหน้าเกินไป การจูบ จึงเรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่ทำให้ความรู้สึก กระชับมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การจูบต้องเป็นไปอย่างยินยอมทั้งสองฝ่ายและเต็มใจที่จะส่งต่อถึงกันนั่นเอง

การจูบเรียกช่วยความมั่นใจได้เป็นอย่างดี

การจูบนั้นเป็นการสื่อสารทางด้านร่างกายเกี่ยวกับความรู้สึกในหัวใจได้เป็นอย่างดี มันสามารถเรียกเอาความสุขในตัวออกมาได้ แต่ทั้งนี้จะต้องเป็นจูบที่ออกมาจากความรักความใส่ใจกันและกัน เป็นจูบที่อ่อนหวาน ซึ่งจะช่วยเรียกความมั่นใจให้กับความรักของคุณทั้งคู่ได้ดีทีเดียว

การจูบจะทำให้ความรู้สึกของคนสองคนนั้นแน่นแฟ้นต่อกันยิ่งขึ้น

เพราะการจูบที่เต็มไปด้วยความรู้สึกนั้น จะทำให้สารในร่างกายที่เรียกว่า สารเอ็นโดรฟีน ออกมา ทำให้เรามีความรู้สึกใกล้ชิดกับฝ่ายตรงข้ามที่จูบด้วยกันมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นจูบที่ช่วยสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างคนทั้งคู่ได้อย่างดีเยี่ยม

การจูบช่วยลดสถานการณ์ที่ตึงเครียด

คุณเคยเห็นการจูบในภาพพยนต์บ้างไหม บ่อยครั้งที่เราจะเห็นว่าตัวละครในเรื่อง มีการทะเลาะเบาะแว้งกันแทบตายทั้งๆที่เป็นคู่รักกัน แต่สุดท้าย เรื่องก็จบลงได้ด้วยการจูบอย่างดูดดื่ม และ หลังจากการจูบแล้ว อารมณ์ที่เคยรุนแรงจะลดน้อยลงไปมาก เรียกได้ว่า หายโกธรกันเลยทีเดียว

การจูบเปรียบดั่งยาชั้นเยี่ยม

ที่คุณสามารถเป็นเภสัชกรในการจ่าย การจูบจะช่วยบำบัดความเจ็บปวดได้ เพราะมันถ่ายทอดมาด้วยความรักนั่นเอง ดังนั้นในยามที่คนรักของคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์ทุกข์ใจ ลองใช้จูบของคุณช่วยบำบัดดูสิ

การจูบช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคได้

มันน่าเหลือเชื่อ ทว่าก็เป็นไปได้ค่ะ เพราะน้ำลายจะเป็นตัวขจัดโรคได้เป็นอย่างดี และเป็นตัวป้องกันโรคได้

การจูบช่วยป้องกันฟันผุ

ในระหว่างการจูบนั้น จะมีการสร้างอารมณ์ร่วมด้วยการใช้ลิ้นในการสร้างอารมณ์วาบหวามในปากของอีกฝ่าย ซึ่งสามารถช่วยลดการเกิดเชื้อจุลินทรีย์ในปากได้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข้อดีของการจูบ รสจูบที่หอมหวานมาพร้อมสัมผัสอันอ่อนละมุนนั้นย่อมทำให้หลายคนหลงใหลเคลิบเคลิ้มไปตามๆ กัน ขณะเดียวกัน มันก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ดีแบบนี้แล้วอย่ารังเกียจการจูบกันล่ะ



บทความแนะนำ


hairbunทุบกระจกรถข่าวล่าสุดเตือนภัยBunDoubleรถไฟฟ้าบีทีเอสแก๊งทุบรถแก๊งมิจฉาชีพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก