Facebook มีแผนสร้างเครื่องเทเลพอร์ตในปี 2025

อ่าน 2,382

Facebook, มีฝันที่จะสร้างเครื่องเทเลพอร์ต

CTO, Mike Schroepfer กล่าวว่าแผนของบริษัทจะสร้างเครื่องเทเลพอร์ตในปี 2025

?Facebook ต้องการจะสร้างอุปกรณ์ที่พาไปไหนก็ได้ตามที่ต้องการ โดยไม่คำนึงถึงขอบเขตทางภูมิศาสตร์ ?Schroepfer กล่าวไว้ในวันอังคารที่งานแถลงข่าวก่อน Dublin Web

ขณะที่ ?เคลื่อนย้ายมวลสาร? น่าจะเป็นคำอธิบายที่กว้าง สิ่งที่facebook ต้องการก็คือ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์เสมือนจริงโดยการเพิ่มข้อเสนอแนะทางกายภาพ หลอกความรู้สึกของคุณในความคิดคุณจะอยู่ที่ไหนสักแห่งที่คุณไปไม่ได้

เครือข่ายทางสังคมที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บนความเป็นไปได้ของความจริงในช่วงบางเวลา แต่มันก็ยังคงเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างไปในทางทฤษฎีสำหรับผู้บริโภคเฉลี่ยบางกลุ่ม

ปีที่ผ่านมา facebook เข้าซื้อ Oculus VR และมีแผนที่จะปล่อย Oculus Rift VR headset ในปีถัดไป เดือนมิถุนายน Oculus เปิดตัว Oculus Touch ที่ลอกเลียนแบบการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของผู้ใช้ใน VR โดย The ตัวควบคุม Touch อนุญาตให้ผู้ใช้เห็นมือของตัวเองและเพิ่มความลึกมากขึ้นเพื่อประสบการณ์

เมื่อ Touch เริ่มจัดส่งในกลางปี 2016 จะมาพร้อมเครื่องมือที่ชื่อว่า Medium Oculus เรียกว่า Digital Clay ที่จะให้ผู้ใช้ปั้นวัตถุ 3 มิติโดยใช้ตัวควบคุม

ในเดือนพฤษภาคม Oculus ร่วมทีมกับ Surreal Vision บริษัท Computer Vision ที่มุ่งไปทางการก่อสร้างฉาก 3มิติแบบReal-Time 2 บริษัทพยายามสร้างเทคโนโลยีที่สตรีมมิ่งสภาพแวดล้อมที่อยู่ให้เสมือนจริง โดยคอนเซปนั้นเป็นข้อดีของการเสมือนจริงเหมือนกับจัดการกับวัตถุโดยที่มันไม่ได้อยู่ตรงนั้นจริง โดยสามารถเพิ่มเติมได้เข้าโนโลกจริง

ความก้าวหน้าของ Oculus ด้วย Touch และ Surreal Vision คือการวางรากฐานสำหรับแแผนของ Facebook สำหรับความก้าวหน้าในการเสมือนจริงแต่เทคโนโลยีนี้ยังคงมีทางจะเดินก้าวต่อไปน้อยมาก



บทความแนะนำ


เกวลินอ้อนงานแต่งดาราการแต่งหน้าแต่งหน้าแต่งหน้าด้วยตัวเองความสวยความงามใจมาแต่งงานนิคมผู้หญิงแต่งหน้าโทนน้ำตาลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก