รักแท้....มันเป็นยังไง?

อ่าน 1,476

เชื่อว่าใครๆ ก็อยากจะมี ?รักแท้? กันทั้งนั้น เพราะการได้พบเจอกับคนที่เค้ารักเราและเราก็รักเค้า มันเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดในชีวิตแล้ว

แต่ก็อย่างว่าแหละ รักแท้มันไม่ได้เจอกันง่ายๆ ซะหน่อย บางคนรอมาชั่วชีวิตก็ไม่เคยได้เจอรักแท้บางคนมีรักแท้อยู่ในมือแต่กลับไม่เคยสนใจ บางคนคิดว่าคนๆ นี้คือรักแท้แต่ในที่สุดก็ไม่ใช่ แล้วสาเหตุทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นมันอยู่ที่ตรงไหน? แล้วเราจะพิสูจน์มันได้อย่างไรกันล่ะ

เราจะพิสูจน์รักแท้ได้อย่างไร

คนบนโลกนี้มีเป็นล้านๆ คน เราอาจจะสงสัยว่าแล้วใครกันล่ะ ? ที่เป็นรักแท้ของเรา เพราะท่ามกลางคนเป็นล้านจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วเรารู้สึกมีความสุขที่สุด รู้สึกรักมากจนไม่อาจตัดใจให้ขาดจากกันได้ ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ มุมมองของเราต่อนิยามของคำว่ารักแท้นั้นเป็นอย่างไร หากเราคิดว่ารักแท้ไม่เคยมีอยู่บนโลกมนุษย์ เราก็จะไม่มีวันได้เปิดใจเพื่อรับรักใครอย่างแน่นอน

แบบไหนถึงจะรู้สึกว่าเป็นรักแท้

- หากเรามีความสุขร่วมกับใครสักคนหนึ่ง เมื่อได้อยู่ด้วยกันแล้วก็จะมีความสุขมาก ไม่เคยรู้สึกเบื่อที่มีเขาอยู่ใกล้ๆ และเมื่อใดที่ต้องห่างไกลกันก็จะรู้สึกเหงาๆ และคิดถึง รู้สึกว่าเขาสามารถเป็นที่พึ่งให้กับเราได้ เมื่อเกิดวิกฤตการณ์ขึ้นในชีวิต เขาก็จะอยู่เคียงข้างเพื่อคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าคนคนนี้จะเป็นอีกคนหนึ่งที่คุณรักลองลงมาจากพ่อแม่เลยล่ะ

- เราสามารถคุยกับเขาได้ทุกเรื่องอย่างเปิดอก ไม่ต้องมีความลับเก็บไว้ ไม่ต้องกลัวว่าถ้าพูดออกมาแล้วเราจะอับอายหรือเขาจะหายไปจากชีวิต คนนี้แหละคือคนที่คือรักแท้ของเราเลย

- เรารู้สึกเต็มใจที่จะมีเขาอยู่ในทุกช่วงของชีวิต มีส่วนร่วมในความคิดและเวลาของเขา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีส่วนร่วมไปทุกเวลาจนไม่เป็นตัวของตัวเองนะ

หากคุณกำลังมีความรู้สึกแบบนี้กับใครสักคนอยู่ล่ะก็ ให้สันนิษฐานได้เลยว่าเขาคือรักแท้ของคุณแน่นอน แต่ก็อย่าลืมนะว่าต่อให้คุณจะเป็นรักแท้ของกันและกันแต่หากไม่เข้าใจหรือต่างฝ่ายต่างเอาแต่ใจใส่กัน ก็จะทำให้ความรักจบลงได้เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้น เมื่อรักแล้วก็อย่าลืมใส่ใจเขาให้มากๆ นะคะ ส่วนไอ้นิสัยเอาแต่ใจของคุณน่ะ โยนทิ้งไปได้เลย



บทความแนะนำ


ราพันเซลไบรรอนฮาวเวิร์ดTangledดิสนี่ย์ร้านไวท์ลายริชมัวร์ติดเอฟซูโทเปียโรบินฮู้ดRalphWreck-Itอนิเมชั่นZootopiaHoodRobinหนุมานศาลาเฉลิมกรุงสังคมไทยDisneyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก