ทะลาะกันได้ แต่อย่า...ทำแบบนี้เด็ดขาด

อ่าน 1,745

เป็นเรื่องปกติของคู่รักแทบจะทุกคู่ที่เมื่อเวลาคบกันนานๆ ก็ย่อมมีเรื่องที่ต้องขัดใจจนทำให้ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็มีหลายคู่ที่ทะเลาะกันหนักจนถึงขั้นเลิกกันเลยก็มี นั่นเป็นเพราะว่าพวกเขาทะเลาะกันเพราะความไม่เข้าใจและไม่ยอมปรับตัวเข้าหากัน

..ซึ่งถ้าหากคุณมองกันจริงๆ แล้ว การทะเลาะกันก็มีข้อดีอยู่หลายอย่าง เพราะมันอาจจะทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับเทคนิคในการทำให้เรื่องราวแย่ๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ ในขณะทะเลาะกันมาฝากกันเช่นเคยค่ะ

1.อย่าโทษอีกฝ่าย

ถึงแม้ว่าส่วนมากเวลาที่คู่รักทะเลาะกันมักจะเป็นเรื่องที่อีกฝ่ายหนึ่งทำผิด แต่การที่ต่างคนต่างโทษว่าอีกฝ่ายเป็นคนผิด แทนที่มันจะดีขึ้นก็อาจจะแย่ลงได้ เพราะมันจะทำให้อีกคนนึงคิดว่าคุณกำลังโยนความผิดให้เขา ซึ่งจริงๆ แล้วคุณก็อาจจะมีความบกพร่องอยู่ในตัวเองด้วยเช่นกัน ทางที่ดีก็ควรพูดคุยกันด้วยเหตุและผล ว่าต่างคนต่างทำผิดอะไร คุยกันที่ประเด็น อย่านอกเรื่องจะดีที่สุดค่ะ

2.อย่าพูดคำหยาบ

เคสนี้รู้สึกว่าจะเป็นกันหลายคู่เลย ตอนที่รักกันก็เรียกกันหวานมากๆ แต่พอโกรธกัน ทะเลาะกันทีไรก็ชอบเรียกชื่อของอีกฝ่ายด้วยคำหยาบคาย รู้ไหมคะว่าสรรพนามหยาบๆ เหล่านั้นจะทำให้อารมณ์โกรธพุ่งขึ้นเป็นอีกเท่าตัวเลยนะ แถมยังทำให้ความรักจืดจางลงอีกด้วย

3.อย่าขุดเรื่องเดิมมาทะเลาะ

ทะเลาะกันเรื่องไหน ก็ควรจะพูดกันแค่เรื่องนั้นอย่าไปลากเรื่องในอดีตมาด้วย เพราะมันจะยิ่งทำให้เรื่องเลวร้ายลงไปอีก มิหนำซ้ำอาจจะทำให้อีกฝ่ายขุดเรื่องในอดีตขึ้นมาพูดบ้าง ทีนี้แหล่ะ ทะเลาะกันสี่วันก็ไม่จบ

4.อย่าคิดแต่จะเอาชนะ

มนุษย์ทุกคนย่อมกระหายชัยชนะเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ในชีวิตคู่นั้นไม่มีใครที่จะต้องชนะหรือเป็นฝ่ายที่ถูกไปตลอด เพราะฉะนั้นในเวลาที่ต้องทะเลาะกัน คุณต้องมองถึงปัญหาด้วยว่าคุณหรือเขาที่ผิด หากคุณเป็นฝ่ายผิดคุณก็ต้องยอมรับและขอโทษ เพียงเท่านี้ปัญหามันก็จะไม่บานปลายแล้ว เพราะจริงๆ การยอมกันมันก็เป็นวิธีรักษาความรักให้ยืนยาวอีกวิธีหนึ่งนั่นแหละ

5.ตั้งใจแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

เมื่อคุณรับรู้สาเหตุของการทะเลาะกันแล้ว คุณก็ต้องคุยกับอีกฝ่ายว่าคุณจะต้องทำอย่างไรถึงจะแก้ไขปัญหานี้ได้ ที่สำคัญเลยก็คือ คุณต้องตั้งใจแก้ไขปัญหานี้ไปพร้อมๆ กัน ทุกอย่างถึงจะโอเคค่ะ

ความรักของคุณสองคนจะไร้ซึ่งปัญหา แม้ในวันที่ทะเลาะก็ย่อมหันหน้ากลับมาปรับความเข้าใจกันอีกครั้งได้ง่ายแน่นอน หากคุณจะนำวิธีที่เราแนะนำไปใช้นั่นเอง



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงนิวยอร์กGalaxyUnpacked2015ซัมซุงฟิลิปปินส์หงาคาราวานเจนี่เทียนโพธิ์สุวรรณกึ้งเฉลิมชัยภัทรธิดาแตงโมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก