ลุกขึ้นมา!! ปาดน้ำตา แล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

อ่าน 7,082

เคยลองสังเกตกันบ้างไหมว่าไม่มีใครที่จะสมหวังไปหมดทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องของความรัก เพราะฉะนั้น หากคุณกำลังอกหักหรือเคยอกหักมา คุณไม่ควรปล่อยให้เรื่องเล็กน้อยมาทำให้ชีวิตของคุณแย่ลงนะคะ ซึ่งทางที่ดีคุณควรสลัดนิสัยแย่ๆ ที่เกิดขึ้นหลังอกหักไปซะแล้วหันมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีกว่ากันเถอะค่ะ

1.ท้อแท้กับอุปสรรคที่เข้ามาอย่าลืมว่าพลังใจนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนเราไม่ย่อท้อต่อเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ดังนั้น หากคุณกำลังรู้สึกท้อแท้ขึ้นมาล่ะก็ คุณควรลองหาเวลาผ่อนคลายตัวเองซะบ้าง โดยอาจจะฟังเพลงเบาๆ เล่นกีฬา หรือจะไปเที่ยวพักผ่อนก็ได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้คุณลืมความท้อแท้ไปเลยล่ะ แถมยังทำให้คุณมีกำลังใจขึ้นอีกด้วยนะ

2.ชอบจมอยู่กับความผิดหวังการจมปลักอยู่กับความผิดหวังนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย แถมยังจะทำให้คุณรู้สึกแย่ลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณควรเลิกจมปลักอยู่กับความผิดหวังซะแล้วลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ แค่นี้อะไรๆ ก็จะดีขึ้นมาแล้วล่ะ

3.ฝังใจกับเรื่องแย่ๆเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยเจอกับเหตุการณ์ฝังใจที่ทำให้รู้สึกแย่สุดๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งชีวิตของเราจะต้องจมอยู่กับความรู้สึกเศร้าแบบนั้นไปทั้งชีวิตนะคะ เพียงแค่คุณลองปล่อยวางดูบ้างก็จะช่วยให้จิตใจของคุณดีขึ้นเยอะเลยล่ะ

4.ไม่ค่อยออกไปไหนในหนึ่งอาทิตย์คุณควรมีวันรีแลกซ์บ้างสัก 1 วัน ซึ่งจะทำให้คุณได้มีเวลาทำอะไรตามใจชอบ เช่นไปดูหนัง ไปช้อปปิ้งกับเพื่อนหรือจะไปทานอาหารนอกบ้านบ้างก็ได้ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้เจออะไรใหม่ๆ นอกบ้านบ้างและยังทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

5.กลัวการเปลี่ยนแปลงบางคนอาจจะชอบที่มีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงเอาเสียเลย คนประเภทนี้มักจะเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง จนไม่กล้าเปิดใจรับอะไรใหม่ๆ แต่จริงๆ แล้วการเปลี่ยนแปลงก็ไม่ได้น่ากลัวถึงขนาดนั้น เพราะฉะนั้นเรามายอมรับการเปลี่ยนแปลงกันดูสักครั้งดีกว่าค่ะ

สาวคนไหนที่กำลังอกหักและมักจะมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่เป็นประจำ เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ได้แล้วนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ชีวิตของคุณมีอะไรที่ดีขึ้นนั่นเอง ส่วนผู้ชายคนนั้นก็ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ อย่าไปเสียเวลาเสียใจให้กับเขาเลยจริงไหมเนอะ



บทความแนะนำ


ก๋วยเตี๋ยวกามิกาเซ่คำว่ารักพลงช้าทายนิสัยรังสิตนครนายกก๋วยเตี๋ยวเรือรสเจ็บจ.ปทุมธานีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก