7 สัญญาณ เมื่อความรักมาถึงภาวะอิ่มตัว

อ่าน 11,084

ไม่มีสิ่งไหนที่คงอยู่ตลอดไป ความรักก็เช่นกัน คนสองคนเมื่อคบหากันได้ถึงจุดๆหนึ่งอาจมีภาวะอิ่มตัว ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งคู่อาจเริ่มรู้สึกว่าความรักครั้งนี้มันไม่ใช่แล้ว และเริ่มแสดงออกผ่านท่าทีหลายๆอย่าง ต่อไปนี้คือ 7 พฤติกรรมที่จะช่วยเช็คได้ว่ารักของคุณจะได้ไปต่อหรือไม่

1. เฉยชาต่อกันเมื่อทั้งคู่เริ่มเมินเฉยใส่กัน เป็นมาค่อนข้างนานจนรู้สึกว่ามันปกติและไม่พยายามทำอะไรให้มันดีขึ้น ความรักของคุณถือว่าไม่โอเคแล้วนะคะ ควรจับเข่าคุยกันว่าจะเอายังไงกับความสัมพันธ์นี้ดีกว่า

2. เขาไม่ติดต่อคุณเลยการที่เขาหายหน้าหายตาไปดื้อๆและไม่ติดต่อคุณอีกเลยเป็นวิธีบอกเลิกที่น่าช้ำใจที่สุด สิ่งเดียวที่ทำได้คือยอมรับมัน และเชิดหน้าขึ้นใช้ชีวิตวันพรุ่งนี้ต่อ การเริ่มต้นใหม่สำคัญที่สุด

3. ไม่ค่อยใส่ใจเหมือนเมื่อก่อนถ้าคุณทั้งคู่สามารถใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่ได้สบายมาก แปลว่าต่างพร้อมจะใช้ชีวิตอยู่โดยไม่มีกันและกัน เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสเริ่มต้นพูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราวเท่านั้นเอง

4. ตึงเครียดจากเดิมที่อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกผ่อนคลาย กลายเป็นความตึงเครียด ทำอะไรก็ดูขวางหูขวางตาเข้ามาแทนที่ นั่นเพียงพอแล้วสำหรับการตัดสินใจว่า แยกทางกันดีกว่า

5. อารมณ์ขึ้นๆลงๆเมื่อคุณอยู่ด้วยกันแล้วเริ่มมีความรู้สึกไม่มั่นคง เครียด กลัว จนกลายเป็นอารมณ์แปรปรวน แสดงว่าความรักของคุณมีปัญหาแล้ว ถ้ารู้อย่างนี้แต่ยังไม่ยอมหันหน้ามาคุยกันก็บอกได้คำเดียวว่าคู่ของคุณพร้อมที่จะแยกทางกันแล้ว

6. ไม่กระตือรืนร้นเมื่อไม่เข้าใจกันเมื่อคุณมีเรื่องผิดใจกันแต่ไม่งอนง้อกันเหมือนแต่ก่อน ต่างฝ่ายต่างปล่อยปละละเลย ไม่สนใจความรู้สึกของกันและกัน แสดงว่าความรักของคุณจะสิ้นสุดลงในไม่ช้านี้แล้ว

7. ยอมกันน้อยลงถ้าพวกคุณยอมกันน้อยลงแต่ขยันเอาชนะกันมากขึ้น มันทำให้รู้ว่าพวกคุณไม่ได้รักกันเหมือนเดิมแล้ว ถ้าไม่อยากให้สถานการณ์แย่ไปกว่านี้ ลดระดับความสัมพันธ์เหลือแค่เพื่อนจะดีกว่า

ถ้าความสัมพันธ์ของคู่คุณกำลังส่อแววหรือพอจะเข้าเค้า เลือกเลยค่ะว่าจะหันหน้าเข้าหากันเพื่อทำทุกอย่างให้ดีขึ้น หรือจะปล่อยมือกันถึงจะเจ็บน้อยที่สุด



บทความแนะนำ


ฆ่าข่มขืนลักลอบประหารชีวิตวันชัยเกมความสวยความงามผู้หญิงคดีน้องแก้มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก