7 วิธีดึงตัวเองกลับมา หลังอกหัก

อ่าน 8,617

เมื่อชีวิตรักมันพัง ชีวิตก็เหมือนจะล่มสลาย เดินหน้าต่อไปไม่ไหว ต้องหลบเลียแผลใจเป็นปีๆ เรื่องนั้นไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ ถ้าคุณไม่จมอยู่กับมัน แต่ถ้าคุณคิดจะปิดตัวเองไปตลอดชีวิตอันนี้ก็ต้องขอเถียงเสียหน่อย เพราะชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องหยุดที่คนๆเดียวเสียหน่อย ใครๆก็เคยล้มเหลวเพราะความรักทั้งนั้น เพราะฉะนั้นไม่ต้องเครียดไปค่ะ ว่าคุณเป็นคนเดียวในโลกที่โดนทิ้ง เรื่องโดนทิ้งไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เรื่องใหญ่คือการดึงตัวเองคนเก่ากลับมามากกว่า มาดูวิธีนำตัวเองกลับมา หลังอกหัก กันดีกว่า

1.ทำเรื่องบ้าๆบอๆที่คุณไม่เคยทำ

หลุดออกมาจากกรอบที่คุณเคยทำมาตลอด เช่น ปาร์ตี้ให้หนัก ไปเที่ยวกับเพื่อน ลาออกจากงาน หางานใหม่ ไปเรียนต่างประเทศ ออกเดินทางคนเดียว เชื่อเถอะว่าคุณจะได้ตัวเองกลับมาในระยะเวลาที่เร็วกว่าใช้ชีวิตเหมือนเดิม ยิ่งถ้าหนีออกจากที่เดิมๆที่เคยอยู่ได้ด้วยล่ะก็ ก็จะยิ่งดีเลยล่ะ

2.เรียนรู้ที่จะเชื่อใจอีกครั้ง

เมื่อความเชื่อใจถูกทำลายไม่เหลือ มันเลยยากที่จะเริ่มอีกครั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะมาหลอกลวงคุณซะเมื่อไหร่ล่ะ ให้โอกาสตัวเองและคนใหม่ด้วย มันไม่แฟร์หรอกนะที่คุณจะมีอคติกับคนใหม่ทั้งที่เขายังไม่ได้ทำอะไร อย่าได้เอาประสบการณ์แย่ๆครั้งเก่ามาตัดสินคนใหม่เด็ดขาด

3.ดึงความเป็นตัวเองที่หายไปกลับมา

หลังจากอยู่กับความสัมพันธ์มานาน อาจทำให้คุณลืมสิ่งที่คุณรัก สิ่งที่คุณชอบทำ เช่นคุณอาจจะชอบเล่นกีฬามาก แต่พอมีแฟนก็แทบจะไม่มีเวลาไปเล่น ลืมไปแล้วว่าเราเคยชอบมัน นี่ล่ะคือโอกาสทองที่จะคืนคุณกลับมาอีกครั้ง นึกไว้เสมอว่าชีวิตเป็นของคุณแล้ว อะไรที่อยากทำให้ทำไปตามใจตัวเองได้เลย

4. ยอมรับสิ่งที่ผิดพลาดนั้น

ไม่มีความสัมพันธ์ไหนที่เพอร์เฟค ไม่มีข้อผิดพลาด แม้คนที่มีแฟนอยู่เขาก็ทำพลาดได้ เพราะฉะนั้นสาเหตุของการเลิกกันในครั้งนี้ ต้องนำมาเป็นบทเรียนให้คุณได้ ไม่ใช่ว่าผ่านแล้วก็โดนซ้ำอีก แบบนี้ไม่ฉลาดแล้วล่ะ คุณต้องพัฒนาขึ้นในทุกสเตป เศร้าขนาดนี้ ต้องได้อะไรจากมันบ้างสิ จริงมั้ย

5.ห้ามท้อถอย

ไม่มีทางที่ข้ามก้าวผ่านไปได้ ถ้าคุณไม่มีพลังเพียงพอ ถึงแม้การคิดถึงเรื่องเก่าๆ จะทำให้คุณอ่อนแอ ท้อแท้ไปบ้าง แต่ห้ามถอยกลับไปเป็นอันขาด อย่าฝังตัวเองอยู่แต่ในบ้านทั้งวัน เพราะคุณอาจจะพลาดโอกาสเจอคนต่อไปในชีวิตก็เป็นได้นะ เพราะฉะนั้นเวลาเพื่อนชวนออกไปไหน จงไป

6.พูดถึงเขาบ้างก็ได้

การหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึง อาจทำให้คุณมีความคิดอยู่ในหัวอยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นพูดมันออกมาบ้าง เล่าให้คนอื่นๆฟังบ้างก็ไม่เป็นไร ใครๆต่างก็เคยมีแฟนเก่ากันทั้งนั้นแหละ

7.อย่าพยายามมากจนเกินไป

การหาคนใหม่ๆนั้นไม่ได้เกิดขึ้นในวันสองวัน อย่าพยายามมากจนเกินไป จนต้องบังคับตัวเองให้มีคนใหม่เพื่อลืมคนเก่า ทุกความสัมพันธ์มีเวลาที่เหมาะสมและมันจะทำงานของมันเอง ไม่ต้องไปกะเกณฑ์อะไรมันมากนัก ให้เวลา มีความสุขกับช่วงเวลาต่างๆ เมื่อมั่นใจแล้วค่อยเดินหน้า



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นBankหยูหลินจีสตริงง่ามก้นการเสียดสีซูกิชิเทศกาลเปิบเนื้อหมาทารุณกรรมสัตว์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก