เช็คให้ชัวร์ก่อนริจะเริ่มคุยกับผู้ชาย

อ่าน 8,509

ริจะมีรักก็อย่าลืมเช็คให้ชัวร์นะคะ ว่าคนที่เราอยากจะคุยแบบจริงจังด้วย เค้าคิดอะไรกับเราจริงๆหรือเปล่า ไม่ใช่มโนแล้วจะโกทูวิมานรักที่มีแต่อากาศจับต้องไม่ได้ทีหลัง เอาล่ะค่ะก่อนจะถลำลึกมาเช็คความชัวร์เบื้องต้นก่อนจะคุยแบบลงลึกกับชายหนุ่มกันดีกว่าค่ะ

ไลน์ไม่ขาดช่วง

อันนี้ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะต้องไลน์หาคุณตลอดเวลานะคะ อันนั้นมันก็เกินไปดูเป็นคนไม่ทำงานทำการไปหน่อย แต่ไลน์ไม่ขาดช่วงในที่นี้หมายความว่า คุณถามไปหนึ่งประโยคไม่ใช่ผ่านไปแล้วสองวันถึงจะกลับมาตอบที แล้วพอเค้าตอบคุณก็ยิงคำถามไปทันทีเค้าก็หายไปอีกครึ่งวันถึงหนึ่งวัน อันนี้ก็ไม่โอนะคะ ดูผิดแปลกไปสักหน่อย แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูไลฟ์สไตล์เค้าด้วยว่าเป็นคนชอบสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียด้วยหรือเปล่า แต่ถ้าคนที่เค้าสนใจอยากจะคุยกับเราจริงๆ เค้าจะตอบเรานาทีต่อนาทีเลยล่ะค่ะ พอถึงเวลาต้องไปทำธุระอื่นจริงๆเค้าก็จะบอกก่อน ไม่ใช่หายไปดื้อๆ

ไลน์หาแล้วต้องโทร.หาด้วย

ผู้ชายที่อยากทอดสะพานให้กับคุณ อาจไลน์หาคุณตลอดเวลาจนแทบจะสามเวลาหลังอาหาร ซึ่ง ส่วนมากผู้หญิงจะแพ้ตรงนี้ ยิ่งถ้าเราเองก็ชอบเป็นทุมเดิมอยู่แล้วยิ่งปลื้มปริ่มติ่มซำเลยล่ะค่ะ แต่อย่าเพิ่งค่ะ ดึงสติกลับมาก่อน แล้วตรองดูหน่อยว่า เค้าไลน์หาตลอดเนี่ย เคยโทร.มาหาคุณบ้างหรือเปล่า คนเราถ้าจะรักจะชอบกันจริงๆ มีเหรอคะที่จะไม่อยากได้ยินเสียงคนที่เราหมาย ดูตัวเราเองเป็นหลักก็ได้ เวลาเราหมายใครเราก็อยากจะคุยกับเค้าแบบได้ยินเสียงใจแทบขาด หรือยิ่งพ่วงได้เห็นหน้าด้วยยิ่งดีเข้าไปใหญ่ แต่ประเภทที่ไลน์หาสม่ำเสมอเหลือเกิน แต่ไร้วี่แววของการโทรมาหาเลยเนี่ย มันน่าสงสัยมั้ยล่ะ

โทรปลุกไม่ได้หมายความว่าจะจีบเป็นแฟน

ผู้ชายสมัยนี้น่ากลัว เก่งมากเรื่องทำให้มโนไปไกล คือผู้หญิงส่วนมากจะมีความเชื่อว่า ผู้ชายที่อาสาโทร.ปลุก มักจะเป็นคนพิเศษ คนที่เค้าคิดอะไรกับเรา ซึ่งผู้ชายก็มักใช้ตรงนี้ไปล่อหลอกผู้หญิงให้ตายใจ พอวันหนึ่งที่หญิงสาวทวงถามความสัมพันธ์ เค้าอาจจะเซย์โนแล้วให้เหตุผลว่าเค้าไม่เคยพูดเลยว่าเค้าจะจีบเราไปเป็นแฟน เค้าทำเพราะเค้าแค่รู้สึกดี อยากทำ แค่นั้น ระวังจะเงิบนะคะ อย่าเพิ่งแน่ใจว่าเค้าจีบเราชัวร์จากการกระทำแบบนี้

ถามอย่างตรงไปตรงมาว่าเค้ามีแฟนแล้วหรือเปล่า

ข้อนี้ย้ำหนักๆ ชัดๆ ว่าควรทำเวลาที่อยากจะเริ่มคุยกับใคร เพราะเพื่อนสาวคนสนิทโดนมากับตัวค่ะ ไลน์มาไม่ขาดเลย แถมยังมีแก่ใจโทรปลุกด้วย เพื่อนก็กรี๊ดมาก คิดว่าเค้าหมายเราแบบจีบแน่แล้ว 100% พอดิฉันถามเพื่อนสาวว่า แล้วเค้ามีแฟนรึเปล่า เพื่อนถึงกับเงียบ แล้วบอกว่า ยังไม่เคยถาม และไม่กล้าถาม ยิ่งพอเค้าปฏิบัติแบบนี้ นางก็แอบกลัวคำตอบเบาๆ เลยตีมึนไม่รู้เลยดีกว่า แถมนางยังแย้งมาด้วยว่า ถ้าเค้ามีแฟนแล้วเค้าจะไลน์มาตลอดเวลาได้ยังไง ไปไหนก็ไลน์บอก แถมยังเรื่องโทร.ปลุกอีก แต่อนิจจาพอวันหนึ่งที่ความรักมันสุมทรวง นางต้องการความชัดเจน เลยตัดสินใจถามไปเลยว่ามีแฟนหรือเปล่า ฝ่ายชายก็บอกตรงๆว่าจริงๆมีแฟนแล้วค่ะ! แต่ที่ทำแบบนี้กับเพื่อนสาวของดิฉัน คือนางแค่รู้สึกดีด้วยเท่านั้น!

แม้สมัยนี้ชายแท้จะเหลือน้อยควรใช้สอยอย่างประหยัดก็จริง แต่เวลามีใครเข้ามาก็ดูตาม้าตาเรือให้ดี ไม่งั้นเจ็บหนักทีหลังไม่รู้ด้วยนะคะ ไหนๆก็ผ่านชีวิตโสดมาแล้ว จะสละโสดทั้งทีต้องเอาให้ดีและมีคุณภาพค่ะ^___^



บทความแนะนำ


ความคิดถึงความรู้สึกคิดถึงเธอโปรโมชั่นชาบูชิความสวยงามพุทธศิลป์สถาปัตยกรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก