คบกับแฟนมาเกือบ7 ปี เจอแบบนี้...คุณจะเลิกมั้ย???

อ่าน 9,207

เรากับแฟนคบกันมา 6 ปีกว่า นี่ก็เข้าปีที่ 7แล้วเชื่อมั้ยเรารักกันมาก ไม่เคยมีเรื่องนอกใจอะไรกันเลย ตลอดเวลาที่คบกัน เรามีความสุขมากจนวันนึงเรามานั้งคิดเรื่องอนาคต ว่าต่อไปจะยังไง เราก้มีแผนจะแต่งงานกันนะ แต่แค่คุยๆกันไว้ เฉยๆบอกก่อนเลยว่า เราคบกันแต่ไม่ได้อยู่กินด้วยกัน ฉันผัวเมียเค้าดีมากๆ เป็นคนดีคนหนึ่ง เค้ารักเรามากและเราก็รักเค่ามากนะ เน้นบ่อยๆเพราะเราไม่ได้มีปัญหาหรือทะเลาะอะไรกันมากมาย แต่พอถึงจุดหนึ่งเรามานั้งนึกถึงอนาคตที่เราจะต้องสร้างด้วยกัน เราก็เกิดไม่มั่นใจขึ้นมา เพราะแฟนเราเป็นคนค่อนข้างขี้เกียจ และมีโลกส่วนตัวสูงมากเรียนจบมา3-4 ปีแล้ว ก็ไม่รับงานประจำ จะทำเป็นฟรีแลน ช่วงแรกๆก็ดี มีงานเข้าบ่อยๆ แต่ช่วงหลังๆคอนเนคชันเริ่มหาย เค้าก็ไม่ได้ดิ้นรนหางานอะไรทำมากมาย ตอนนี้เค้าบอกแค่อยากหางานทำเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายไปวันๆ แต่สำหรับเรา เราคิดนะ คนที่เราจะฝากชีวิตไว้ด้วย จะมีลูกด้วยกัน และเราต้องอยู่กับเค้าไปตลอดชีวิตแต่เค้ากลับไม่วางแผนด้านการเงินเลย งานการไม่มั่นคงไม่เท่าไหร่ แต่ไม่ขยันหากิน เงินเก็บก็ไม่มี แผนอนาคตคิดไว้สวยหรูแต่ไม่ทำอะไร เราก็เริ่มไม่มั่นใจนะค่ะ ว่าจะไปกันรอดมั้ย ตอนนี้เราทำงานค่ะเปิดร้านขายของเล็กๆ รายได้ก็ไม่ได้เยอะอะไร เราก็หวังว่าเค้าจะมาช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ก็เป็นอย่างที่บอกคือ เราควรทำไงดีค่ะ ควรพอหรือรอต่อไป หรือเค้าจะมีแววขยันทำมาหากินขึ้นมั้ยค่ะ การจะมีครอบครัวมันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายตามมา เราไม่อยากเริ่มต้นด้วยกา่กู้หนี้ยืมสินใครมา

ใครจะว่าเห็นแก่ตัวก็ไม่ว่านะ เพราะคนเราไม่เจอกับตัวไม่มีทางรู้หรอกว่าเราจะเลือกอะไร จะเป็นยังไง

เราเห็นตัวอย่างจากคนไกล้ตัวหลายๆคน แต่งงานกันด้วยความรัก อยากอยู่ด้วยกัน แต่สุดท้ายครอบครัวก็ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดหรอก สงสารเด็กๆที่เกิดมาเพราะพ่อแม่ไม่พร้อมอะ

ความรักมันทำให้เรามีความสุขก็จริง แต่มันก็ทำให้เราทุกข์ได้มากมายเช่นกัน ~



บทความแนะนำ


ความสวยความงามTabascoยานอนหลับซิงเกิ้ลแรกความสวยความงามผู้หญิงคอลลาเจนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก