เพราะอะไร ทำไมคนแห่ทำตามกันเพียบ! วางเหรียญไว้บน MacBook

อ่าน 14,303

หนุ่มญี่ปุ่นวางเหรียญไว้บน MacBook เพราะอะไร ทำไมคนแห่ทำตามกันเพียบ!

สำหรับการใช้งานเครื่อง MacBook Pro ที่มีตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมทั้งตัว ที่แม้จะสามารถระบายความร้อนได้ค่อนข้างดี แต่เมื่อใช้งานไปนานๆ ผู้ใช้งานหลายคนก็บอกว่า ตัวเครื่องมันก็ยังร้อนเกินกว่าที่จะทำงานได้สะดวก

ล่าสุด นาย Suzuki Akinori ชาวญี่ปุ่นได้ค้นพบวิธีการระบายความร้อน MacBook ที่ไม่เหมือนใคร ที่ขนาด Apple ยังอาจจะคิดไม่ถึง และเมื่อมีใครหลายคนเห็นภาพที่เขาทวิตออกมาก็ต้องขอทำตามกันยกใหญ่

นั่นก็คือ การนำเหรียญ 10 เยนญี่ปุ่นนี่แหละครับ มาวางตั้งเรียงไว้บริเวณใกล้บานพับ ซึ่งตรงจุดนี้จะอยู่เหนือฮีตซิงค์ของตัวเครื่องพอดิบพอดี และด้วยคุณสมบัติของ copper หรือทองแดงที่สามารถดูด และคลายความร้อนได้ดี จะทำให้อุณหภูมิของเครื่องเย็นลงมากกว่าเดิม

?ถ้าใครที่มีปัญหาความร้อนกับ MacBook Pro ลองใช้เหรียญ 10 เยนของคุณ วางเรียงบนเครื่องแบบผมดูสิ ทองแดงในเหรียญมีคุณสมบัติเป็นตัวนำความร้อนได้ดีกว่าอลูมิเนียมบนตัวเครื่อง และยังระบายความร้อนได้ดีกว่าอีกด้วย? นาย Suzuki Akinori ทวิตข้อความผ่าน @akinori_suzuki

ซึ่งจากภาพและวิธีที่เขาได้ทวิตออกมา ทำให้มีผู้นำไปลองทำตาม ก็พบกว่าวิธีนี้สามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้นจริงอีกด้วย แม้จะค่อนข้างลำบากเวลานำเครื่องไปใช้นอกสถานที่ก็ตาม

สำหรับบ้านเราที่คงไม่ได้หาเหรียญ 10 เยนมาได้ง่ายๆ ถ้าอยากจะลอง ก็คงต้องหาพวกเหรียญ 25 หรือ 50 สตางค์มาลองใช้ดูครับ ก็น่าจะช่วยให้เครื่องเย็นลงได้เช่นกัน



บทความแนะนำ


PARAGONโปรโมชั่นผู้ชายผู้หญิงเซ็กส์ความรักถ่านไฟเก่าความรักภูมิคุ้มกันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก