10 เรื่องทะเลาะ ที่ผู้หญิงชอบเป็นฝ่ายเริ่มก่อน

อ่าน 4,690

1. พยายามจะเปลี่ยนเขา

คุณชอบมั้ยคะ ที่จู่ๆก็มีคนมาขอให้คุณเปลี่ยนเป็นชอบอย่างอื่น หรือเป็นอีกคนที่เขาต้องการ แน่นอนค่ะว่าคุณต้องไม่ชอบ เพราะฉะนั้นคุณจงอย่าทำแบบนั้นกับคนรักของคุณเด็ดขาด ถึงเขาชอบกอล์ฟคุณอยากจะให้เขาชอบฟุตบอล เขาก็ทำให้ไม่ได้หรอกค่ะ ฝืนใจกันเปล่าๆ ทางที่ดี ปล่อยให้เขาเป็นในแบบของเขา แล้วค่อยๆปรับหากัน ดีกว่าสั่งกันนะจ๊ะ

2. หึงเกินเหตุ

อาการหึงเป็นอาการที่เกิดขึ้นตั้งแต่คุณเป็นเด็กค่ะ แต่ควรใช้ให้มันเกิดประโยชน์ ไม่ใช่เอะอะก็หึงไปทั่ว เรียกได้ว่าผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้ นี่คุณแทบจะเข้าไปแทรกหรือมีปัญหากับทุกคน คุณควรไว้วางใจละคอยสังเกตอยู่ห่างๆมากกว่า หยุดวิธีด่ากราดหรือโวยวายตลอดเวลาเถอะ

3. ฝากชีวิตไปที่เขาซะหมด

นี่สาวๆขา นี่มันยุคไหนแล้วคะ มีมือมีเท้าก็ต้องช่วยเหลือตัวเองกันบ้าง ใจคอจะฝากชีวิตไว้กับหนุ่มๆท่าเดียวนี่มันไม่ดีหรอกค่ะ คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอีตาบ้านี่จะทิ้งคุณไปเมื่อไหร่ และที่สำคัญเมื่อมีแฟน อย่าได้ลืมคนรอบข้างเช่น พ่อแม่ เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องเด็ดขาด เพราะตอนคุณไม่เหลือเขา คุณก็จะไม่เหลือใครเลย!

4. ปล่อยปะละเลยตัวเอง

?มีแฟนแล้วจะทำไรก็ได้ ? ห้ามคิดแบบนี้เด็ดขาดเลยนะจ๊ะที่รัก เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่า ผู้หญิงที่คุณแฟนคุณได้เจอน่ะ จะเซี้ยวเปรี้ยวแซ่บหุ่นดีขนาดไหน ในขณะที่คุณละเลยตัวเอง ปล่อยให้บวมฉุ แน่นอนว่าเขาไม่มีแพชชั่นกับคุณเป็นแน่แท้ เพราะฉะนั้น จงออกกำลังและตระหนักไว้เสมอว่า แฟนฉันจะต้องภูมิใจที่ได้ควงคนสวยอย่างคุณ !!

5.มีอะไรแล้วไม่พูด

แน่นอนว่าบทนางเอกต้องมา ทะเลาะกันตะกี้ พอคุณแฟนถามว่า เป็นไร ดันบอกเปล่า นี่ไม่ใช่เรื่องดีเลยนะเธอ งานนางเอกงี่เง่าแบบนี้เก็บไว้ใช้ในละครเถอะ มีอะไรก็บอกกันตรงๆค่ะ คุณจะอมทุกข์ไว้ก็เท่านั้น เพราะคนที่อมทุกข์ด้วยก็คือเขา และยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ผู้ชายเขาไม่เข้าใจหรอกค่ะ พูดมันออกมา ตาบ้านี่จะได้เข้าใจ จะได้ไม่มีปัญหากันเนอะ!

6.ไม่เหลือสเปซให้คุณแฟน

งานตัวติดก็มา เวลามีแฟนนี่เราจะตัวติดกันเลยใช่มั้ยล่ะ แต่อย่าลืมนะจ๊ะว่า คุณเองก็ยังต้องการเวลาส่วนตัวในการแต่งตัว ช้อปปิ้ง ทำหน้าทำผม เขาเองก็ไม่ต่างหรอก การที่คุณเข้าไปจุ้นจ้านทุกอย่างในชีวิตเขา จนเขาไม่ได้อันเป็นทำอะไร อันนี้ใครๆก็ต้องอึดอัดทั้งนั้นล่ะ ทางที่ดี ลองแบ่งเวลากันให้ดี เพื่อให้เขาได้หายอกหายใจ ได้เป็นตัวเองบ้างนะ

7. ไม่สนใจความพยายามที่เขามีให้

เช่น ถ้าเขามาสายในนัดดินเนอร์หรู เพื่อไปหาดอกไม้มาให้คุณ แต่คุณกลับต่อว่าละเถียงไม่หยุดหย่อน แต่คุณลืมไปหรือเปล่า ว่าเขาพยายามทำให้มันสมบูรณ์แบบอยู่นะ อย่าลืมค่ะ การที่เขาใส่ใจนั้นมันแสดงออกว่าเขายังรักคุณอยู่นะ จงแสดงออกไปว่าคุณรู้สึกชื่นชมและขอบคุณเขา แค่นี้ตาคุณแฟนก็มีความสุขแล้ว

8.ฟังคนอื่นมากกว่าแฟน

แน่นอน ร้อยทั้งร้อย ผู้หญิงเมื่อมีปัญหากับแฟน อย่างแรกเลยโทรหาเพื่อน ไลน์หาเพื่อน บ่นให้ฟัง เมื่อเพื่อนให้คำแนะนำ คุณก็เชื่อซะร้อยเปอเซ็นต์ จนลืมไปสนิทเลยว่า คนที่รู้จักเขาดีที่สุดก็คือคุณ อย่าลืมค่ะ คุณต้องฟังตัวเองก่อน คนอื่นนั้นเป็นเพียงปัจจัยภายนอกเท่านั้น เขาไม่ได้มารู้จักเขาดีกว่าคุณนะ คนตัดสินใจอย่างไรก็คือคุณ เชื่อตัวเองเถอะค่า

9. มองลบประจำ

คำว่า ? ตลอด ? กับ ? ไม่เคย? นี่เรียกว่าเป็นคำต้องห้ามเลยก็ว่าได้นะ เช่น เมื่อเขามาสายครั้งหนึ่ง คุณกลับพูดว่า ? สายตลอด? ยิ่งประทุความเดือดดาลให้กับอีกฝ่ายอย่างแน่นอน ทางที่ดีอย่าว่าเขาตั้งแต่เจอหน้า ให้ใช้วิธีละมุนละม่อมไปก่อน เช่น ตัวเองเขาอยากอยู่กับตัวเองนานๆอ่ะ คราวหน้ามาเร็วๆกว่านี้ได้มั้ย แบบนี้เป็นต้น !

10. มโนว่าเขาต้องอ่านใจออก

นี่คุณเธอ.. เขาไม่ใช่พระพุทธเจ้านะจะได้มาอ่านใจออกว่า เธอต้องการอะไรน่ะ ถ้าไม่พูดมันออกมา โตแล้วค่ะไม่ใช่เด็กๆ คุณมีช่องทางสื่อสารมากมายที่จะบอกเขาว่า คุณไม่ชอบใจเรื่องนี้ ไม่อยากให้เขาทำแบบนี้ หรือต่างๆนานา พูดมันออกมาเถอะค่ะ ถ้าจะต้องทะเลาะก็ทะเลาะให้จบซะวันนั้น อย่าทำให้มันเป็นปัญหาเรื้อรัง



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ฟาร์มแกะเที่ยวเวียดนามหนุ่มเพลงใหม่กะลาเนื้อร้องSupermanBatmanทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก