เหตุผลของการเลิกรา

อ่าน 7,951

คู่รักหลายคู่ มักจบเรื่องราวความรักด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่า จะเป็นเรื่องราวความรักแบบไหน บางคู่ เลิกรา กันเพราะความไม่เข้าใจ บางคู่ก็เลิกกันเพราะอีกฝ่ายนอกใจ มีคนอื่น แต่ไม่ว่าเหตุผลไหนๆ ถ้าหากว่า คนทั้งคู่ไม่รู้จักปรับความเข้าใจกัน ต่อให้รักกันมากแค่ไหน ก็สามารถเลิกกันได้

เลิกกันเพราะไม่เข้าใจกัน ความเข้าใจ คือสิ่งสำคัญที่สุดของคู่รัก ถ้าหากคุณกับคนรักไม่มีความเข้าใจซึ่งกันและกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนๆ ก็ไม่สามารถพูดหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกันได้ ลองหันหน้ามาคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดของคุณทั้งคู่กันเถอะค่ะ ก่อนที่ทุกอย่างที่คุณและคนรักร่วมสร้างกันมา มันจะเป็นแค่ตัวคร่าเวลาให้ผ่านไปเฉยๆ เท่านั้น

เลิกกันเพราะนอกใจกัน นี่คือสาเหตุหลัก ที่คู่รักหลายคู่ ต้องจบความสัมพันธ์กัน จะเป็นชายนอกในหญิง หรือหญิงนอกใจชายก็ตาม มันก็เป็นเรื่องที่ผิดทั้งคู่ ถ้าคุณกับคนรักคิดจะอยู่ด้วยกัน ต้องรู้จักให้เกียตริกันและกัน แต่ถ้าหากว่าคุณ คิดว่า เขาไม่ใช่คนรักของคุณ ก็บอกเลิกเขาก่อนที่จะมีคนอื่นจะดีกว่านะคะ อย่าปล่อยให้เรื่องของมือที่สาม มาเป็นต้นเหตุทำให้คุณกับเขา เลิกลากัน แบบเกิดความหมางใจกันเลยดีกว่าค่ะ

เลิกกันเพราะถูกทำร้ายร่างกาย อีกเรื่องที่เป็นคดีความไม่จบไม่สิ้นของคู่รักหลายๆ คู่ คิดจะอยู่ด้วยกัน จะทำร้ายร่างกายอีกฝ่ายให้เจ็บปวดทำไมกันคะ รักเขาก็ต้องดูแลเขา ต้องมอบแต่สิ่งดีๆ ให้เขาสิคะ อย่าเอาอารมณ์มาเป็นตัวตัดสินเรื่องทุกอย่าง การทำร้ายร่างกายมันไม่ส่งผลดีอะไรกับคุณทั้งคู่หรอกค่ะ ทั้งเจ็บตัว เจ็บใจ แถมยังมองหน้ากันไม่ติดอีกด้วยนะคะ

เลิกกันเพราะเข้ากันไม่ได้ เหตุผลโง่ๆ อุ๊ยๆ ไม่ได้ว่านะคะ แต่มันคือเรื่องจริงต่างหากค่ะ คู่รักที่เลิกลากัน ชอบใช้เหตุผลที่ว่า เราเข้ากันไม่ได้ มันเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเอามากๆ เลยล่ะค่ะ คนเราต่างคนต่างที่มา จะให้นิสัยใจคอ ตรงตามที่ต้องการทุกอย่างเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ เมื่อคนทั้งคู่ตกลงที่จะรักกันแล้ว ก็ต้องยอมรับกันและกันให้ได้ นอกจากนั้น คุณกับคนรัก ยังต้องรู้จักปรับตัวเข้าหากันและกันอีกด้วย อ๊ะๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะต้องเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวเองของคุณไปซะหมดทุกอย่าง เว้นช่องว่างไว้ให้ตัวเองบ้างนะคะ แล้วนั่นจะเป็นความรักที่สมบูรณ์แบบได้อย่างแน่นอนค่ะ

เลิกกันเพราะระยะความห่าง ระยะของความห่างเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง ของคู่รัก ยิ่งห่างกันมากและนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ความรู้สึกของทั้งคู่ห่างเหินกันมากเท่านั้น หากคู่คุณมีความเสี่ยงที่จะต้องห่างกันเป็นระยะทางที่ไกลแสนไกล หรือนานแสนนาน women.mthai ขอแนะนำให้คุณ ลองใช้วิธี เพิ่มความสุขให้กับช่วงเวลานั้น ด้วยการทำของต่างหน้า เอาไว้ให้เขาดูระหว่าง ที่ห่างกัน หรือจะเป็นการส่งข้อความหวานๆ พร้อมกับรูปน่ารักๆ ชวนให้เขาคิดถึงคุณมากขึ้น ไปให้เขา เป็นระยะๆ อย่าส่งบ่อย หรือห่างมากจนเกินไป วิธีแบบนี้ สามารถช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ ยังคงใกล้ชิดสนิทกันค่ะ

เลิกกันเพราะต่างฝ่ายต่างเบื่อกันและกัน จุดเริ่มต้นของความเบื่อหน่าย คือการทะเลาะและไม่เข้ากันและกัน ความรู้สึกที่มักเกิดขึ้นได้บ่อยๆ ของคู่รัก คือความเบื่อหน่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชายเบื่อฝ่ายหญิง หรือฝ่ายหญิง หน่ายฝ่ายชาย นั่นก็สามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้ความรักของคนทั้งคู่จบลงได้หากคู่ของคุณ เริ่มเกิดความรู้สึกแบบนี้ มาใช้วิธีดึงดูดกันและกัน ด้วยการชวนกันออกไปเดินเล่น กินขนมหวานๆ เย็นๆ หรือจะพากันไปดูหนังรักโรแมนติกก็ยังได้นะคะ

อย่าเสียใจกับช่วงเวลาน่าเศร้าแบบนั้น ปล่อยให้มันผ่านพ้นไป แล้วเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ โดยเก็บบทเรียนเรื่องราวความรักของคุณในครั้งก่อน มาเป็นตัวแก้ไข ทำให้ความรักของคุณกับคนรักดีขึ้นกันดีกว่าค่ะ



บทความแนะนำ


การศึกษาความรักผู้ชายผู้หญิงเซ็กส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก