เหตุผลที่ควรจะพาแฟน ไปเที่ยว มากกว่าที่จะให้ของขวัญ

อ่าน 4,852

ถ้าวันเกิดของคู่รัก หรือว่า แฟน ของใคร กำลังใกล้เข้ามาถึง ก็อาจจะเตรียมเซอไพรส์เขา ด้วยการจัดทริป ไปเที่ยวด้วยกันซักที่ แทนที่จะซื้อของแพงๆให้กัน เพราะอะไรน่ะเหรอ ลองไปดูเหตุผลทั้งหมด พร้อมๆ กันเลยค่ะแฟน

1.การสะสมความทรงจำ มีค่ากว่า การสะสมสิ่งของการซื้อสิ่งของให้ใครซักคน ไม่ว่าจะเป็น รถ เครื่องประดับสุดหรู ถ้าใครเห็นมันทุกวัน ก็จะเริ่มชิน แล้วก็ไม่รู้สึกอะไรกับมัน เมื่อเวลาผ่านพ้นไป แต่ถ้าเป็นความทรงจำ และประสบการณ์ที่ได้ใช้ร่วมกัน มันอยู่คงอยู่ในจิตใจ ไม่มีวันลืมง่ายๆ

2.ได้เห็นโลกคนที่ไม่เคยได้ไปไหนเลย นอกจากอยู่แต่ในเมืองที่ตัวเองอยู่ จะไม่รู้ถึงโลกภายนอก ลองไปหาประสบการณ์ ที่ต่างแดนดูบ้าง มันคงน่าสนุก เหมือนเข้าไปอยู่ในทีวีเลยล่ะ

3.ไปเยี่ยมครอบครัว หรือเพื่อนสนิทได้ทำไมไม่ลองไปเยี่ยม ญาติผู้ใหญ่ที่อายุมากแล้วดูล่ะ คนเราเกิดมาแค่ครั้งเดียว แล้วก็อาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ลองหาจังหวะ ไปหาคนที่คุณรู้จัก และถามไถ่ทุกข์สุขบ้างก็ดีนะคะ

4.การเดินทาง คือการศึกษาเราทุกคนอาจเคย อ่านหนังสือประวัติศาสตร์ หรือว่าเรื่องราวของประเทศต่างๆ ในโลกกันบ้าง จะเป็นไรไหม ถ้าจะลองไปประเทศเหล่านั้น ซักครั้งนึง การไปเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่ต่างประเทศพร้อมๆ กัน นอกจากจะเป็นการเพิ่มความรู้ ให้กับตัวเองแล้ว ยังทำให้รู้จักคนรักของคุณ เพิ่มมากขึ้นด้วยนะ

5.มันอาจจะถูกกว่าก็ได้ใครจะรู้ ว่าการพากันไปเที่ยว อาจจะถูกกว่าการซื้อของ ราคาแพงให้กันก็ได้

6.สัมผัสธรรมชาติมากขึ้นโดยเฉพาะกับคนที่อาศัยอยู่ในเมือง ลองเปลี่ยนบรรยากาศ ไปสถานที่ๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติดูบ้างสิคะ นอกจากจะรู้สึกปลอดโปร่ง กับอากาศดีๆ แล้ว ยังทำให้จิตใจสงบ เป็นการพักผ่อนไปในตัว แถมยังทำให้ความสัมพันธ์ ของทั้งสองคนดีขั้นด้วย

7.ได้หนีลูกบ้างบางครั้ง คนเราก็ต้องการเวลาพักผ่อน โดยที่ไม่มีลูกๆ มาคอยกวนใจ สำหรับคู่แต่งงาน ที่มีเด็กเล็ก ลองฝากลูกไว้กับญาติสนิท แล้วไปพักผ่อน ตามประสา สามีภรรยาดู น่าจะเป็นทริปที่น่าจดจำมากเลยทีเดียว

8.ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกในกรณีที่อยากให้ลูกๆ อยู่ด้วย การได้ไปเที่ยวทั้งครอบครัว ก็ช่วยเติมเต็มความสุขในครอบครัวได้ อาจจะเป็นการพักผ่อนง่ายๆ ไปเที่ยวไม่ไกล อย่างสวนน้ำ ให้ลูกๆ ได้เล่นอย่างมีความสุข

9.หากิจกรรมใหม่ๆ ทำเลือกกิจกรรม ที่ไม่เคยลองทำมาก่อน อย่างเช่น การเล่นสกี ปีนเขา ดำน้ำ หรืออะไรก็ได้ ที่ทั้งสองคน ไม่เคยได้ทำมาก่อน การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกัน ทำให้ความสัมพันธ์ เพิ่มระดับขึ้นแน่นอนที่สุด

10.ไปเที่ยว เรียนรู้ วัฒนธรรมของประเทศอื่นๆถึงแม้ว่าเราต้องรัก ในความเป็นไทย แต่การเรียนรู้วัฒนธรรมของชาติอื่น ก็น่าสนใจมากทีเดียว เมื่อไปเจอคนต่างชาติ ต่างภาษา ต่างความคิด ทำให้มีเรื่องสนุกๆ ตลอดการเดินทาง ยิ่งถ้าเป็นประเทศ ที่มีวัฒนธรรมแตกต่างกันมากๆ ด้วยแล้ว ยิ่งน่าสนุกเข้าไปใหญ่

11.ไปนอนที่โรงแรมบางคนอาจจะงง ว่าไอ้การเปลี่ยนที่นอนเนี่ย มันจะช่วยอะไรได้ นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศแบบเดิมๆ แล้ว มันยังทำให้ เรารู้ซึ้ง ว่าเตียงนอนของเรานี่ล่ะ ที่สบายที่สุด

12.ความสัมพันธ์ของสองคนจะดีขึ้นการอยู่ในบรรยากาศเดิมแบบเดิมๆ อาจทำอะไรได้ไม่มากนัก แน่นอนว่าความสัมพันธ์ที่ดี ของคนสองคน สามารถสร้างได้ ด้วยการพูดคุย เรียนรู้ซึ่งกันและกัน แต่การไปเที่ยวด้วยกัน เปิดโอกาสให้ทั้งสองคนสานสัมพันธ์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญ ไม่มีอะไรมากวนใจด้วย

13.สร้างความทรงจำที่ไม่มีวันลืมไม่มีใครลืมภาพความทรงจำ แสนหวานยามไปว่ายน้ำ พร้อมปลาโลมาได้หรอก สร้างบรรยากาศแสนโรแมนติกได้ แค่ออกไปเที่ยวนอกบ้านเท่านั้น

14.บ้านจะได้ไม่รกการซื้อของให้กันแค่ปีเดียว อาจจะไม่ส่งผลเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณคบกันมานาน จนแต่งงานมีลูกหลายคน ของที่ว่าจะต้องเยอะมากแน่ๆ และมันอาจจะไม่ใช่แค่ ของขวัญวันเกิด ยังมีของขวัญครบรอบวันแต่งงาน และอื่นๆ อีกนับไม่ไหว

15.สนุก?ไม่ได้บรรยาอะไรมาก เพราะการไปเที่ยว ก็ต้องคู่กับความสนุกอยู่แล้ว ? หรือไม่จริง



บทความแนะนำ


การศึกษาSINม.กรุงเทพการศึกษาชุดนักศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก