8 ข้อคิดสำหรับคู่รัก ที่ Social ทำให้รักพังไม่รู้ตัว

อ่าน 6,653

เมื่อก่อนตอนที่โลกยังไม่พัฒนามากขนาดนี้ การคบกันของคนสองคนมีแต่ความเรียบง่ายจนกระทั่ง...สื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมนุษย์มากขึ้นแม้จะมีประโยชน์มากมายในการติดต่อสื่อสารที่เร็วขึ้น และมีสังคมที่กว้างขวางขึ้นแต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ดูดตัวเราออกจากโลกภายนอกได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกันเราต่างได้ยินมามากมาย ว่าคู่รักหลายๆ คู่ต้องเลิกรากันไป โดยมีสื่อพวกนี้เป็นตัวการเราลองมาดูกันดีกว่า การกระทำแบบไหนกันนะ ที่จะทำให้ความรักของเราสั่นสะเทือนได้บ้าง

1. การเชื่อมต่อขัดข้อง

ขณะที่คุณและเขากำลังทานข้าวมื้อเย็นอย่างเอร็ดอร่อยและกำลังพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ อย่างสนุกสนานทันใดนั้น ไฟหน้าจอโทรศัพท์ของเขาก็สว่างขึ้นมา !!!!! และเขาก็คว้ามันขึ้นอย่างไวเมื่อเขากำลังใจจดใจจ่อกับโทรศัพท์ตรงหน้าของเขา เมื่อนั้นคุณก็หยิบโทรศัพท์ของคุณขึ้นมาต่างคนต่างสนใจสิ่งที่อยู่ในจอมากกว่า คนที่อยู่ตรงหน้า

นั่นแหละ !!!! การเชื่อมต่อระหว่างคุณและเขาเกิดความขัดข้องด้วยตัวแปรในสื่อออนไลน์เข้ามาแทรกนั่นเอง?2. แสดงความรักออกสื่อ

มันเป็นเรื่องธรรมดาของสาวๆ บางคน ที่จะรู้สึกหงุดหงิดและเบื่อมากเมื่อแฟนหนุ่มไม่ยอมแสดงของรักออกสื่อออนไลน์ยิ่งเมื่อไปเห็นคู่ของเพื่อน แสดงความรัก หวานออกสื่อจนมดขึ้นจอ ยิ่งทำให้สาวๆ รู้สึกนอยด์เข้าไปใหญ่ จนอาจจะเกิดปากเสียง ทะเลาะกับแฟนหนุ่ม ว่าทำไมถึงไม่โพสต์รูปคู่บ้างแหละ ทำไมถึงไม่ตั้งสเตตัสคบกันบ้างแหละ ทำไมถึงไม่แท็กรูปมาบ้างแหละแต่สาวๆ คะ งอแงแบบนี้ไม่น่ารักเท่าไหร่เลยนะคะ เวลาเราอยากจะให้เขาทำอะไรก็บอกเขาไปเถอะค่ะ

บางทีแฟนหนุ่ม ฟวายเผือก ของเราเนี่ย ก็ไม่รู้หรอกว่าจะต้องทำอะไรบ้างเคยสนใจอะไรที่ไหนนอกจาก บอล กับ เกม และก็กดไลค์รูปผู้หญิง โนตมทั้งหลายด้วย - -*บอกตรงๆ เพลียจิตจ้าาาาาา 55555553. ทำตัวเป็นนักสืบ

งานนี้มีรื้อจ้าาาา !!!ก็ไม่เคยเข้าใจว่าทำไมสาวๆ ต้องย้อนนนนนนนนนนนน กลับไปดู Timeline เก่าๆ ของแฟนหนุ่มทั้งๆ ที่รู้ว่าย้อนกลับไปดู ก็จะเจอแต่อดีตรักหวานชื่นกับแฟนเก่าของเขาแล้ววววว ก็ขุดเรื่องมาทะเลาะกับเขา จนเขาอธิบายให้ฟัง เล่าให้ฟัง เป็นสิบๆ รอบ ก็ไม่เคยเข้าใจถามซ้ำซาก ระวังเขาจะรำคาญเอานะ

สาวๆ จ๋า บางเรื่องที่มันผ่านมาแล้ว เราก็ปล่อยผ่านไปบ้างก็ได้เนอะยังไงก็ขอให้คิดไว้เลยว่า วันนี้เขาเลือกเรา และคนนั้นคือของเก่าทำตัวสวยๆ เลิศๆ เข้าไว้ค่ะ ยังไงของใหม่ก็ดีกว่าของเก่าอยู่แล้ว อิอิ4. โพสต์บ่อย

หลายคู่แสดงความรักออกสื่อ จนน่าอิจฉา แน่นอน ว่าเมื่อเรามีความสุข ก็อยากจะโพสต์ให้โลกได้รู้ ได้เห็น โพสต์เพื่อกันมือที่สาม หรือ มือที่มองไม่เห็น ( อิอิ ) ไม่ผิดค่ะ โพสต์ได้เลย ตามความสบายใจของสาวๆ แต่อย่าเยอะจนดูรกเกินไปนะคะ เติมความหวานออกสื่อกันพอประมาณค่ะแล้วในชีวิตจริง ก็เติมความหวานให้เขาอยากชิมคุณไปนานๆ ดีกว่า แอร๊ยยยยย >////<

แต่เมื่อไรก็ตาม ที่เขาและคุณ เกิดทะเลาะกัน หรือ แค่งอนกันเบาๆดราม่านี่มาเต็มเลยจ้าาา เพลงเอย สเตตัสเอยแนะนำเลยค่ะ อย่าโพสต์เลยจะดีกว่า ( อาจจะมีคนรอสมน้ำหน้าอีกเยอะ )วันนี้ทะเลาะ พรุ่งนี้ก็ดีกันแล้วเนอะ ใจร่มๆ แล้วหาอะไรทำดีกว่า อย่าดราม่าเลย ^^

5. เห็นก่อนได้ยิน

สาวๆ คงเคยทะเลาะกับแฟนหนุ่ม เพียงเพราะเขาไม่ตอบข้อความคุณแต่พ่อตัวดี ไปไล่กดไลค์รูปใน IG อย่างบ้าคลั่งหรือบางที ก็โพสต์ ( หรือเพื่อนเขาแท็ก) ว่าไปปาร์ตี้ แต่ !!!!! เขาไม่ยอมบอกเราปัญหาเหล่านี้ เกิดจากการที่เราได้เห็นสิ่งต่างๆ บนโลกออนไลน์ ก่อนที่จะได้ยินจากปากเขาจริงๆอยากให้สาวๆ ลองคิดนะว่า ยังไงติดต่อกันผ่านเสียง มันก็เร็วกว่าตัวอักษรอยู่แล้ว ^^

6. สาธารณะ vs ส่วนตัว

คนสองคนมาคบกัน แน่นอนว่า สังคมของแต่ละฝั่ง ก็จะไม่เหมือนกันด้วยเมื่อถึงวันที่ทั้งคู่ตกลงใจจะคบหาดูใจกันคนหนึ่ง ต้องการให้คนในสื่อออนไลน์ได้รับรู้ถึงความสัมพันธ์ในครั้งนี้แต่อีกคนหนึ่ง อยากให้คนในโลกแห่งความจริงรับรู้มากกว่าที่จะไปประกาศบอกในโลกเสมือนจริงสิ่งนี้ ยังเกิดเป็นความขัดแย้งของคนสองคนที่ไม่เข้าใจความต้องการของอีกฝ่ายอาจจะเพราะความระแวง และไม่ไว้ใจในชีวิตโลกออนไลน์ของเขาแต่สาวๆ อย่าลืมนะคะ คนเราต้องการพื้นที่ส่วนตัวและความเหตุผลในการกระทำบางอย่างกันบ้าง

7. ค้นพบเส้นทางใหม่ที่ดีกว่า

ด้วยความที่สื่อออนไลน์ในปัจจุบันมีมากมาย หลายแอพเหลือเกินทำให้การกลับมาเจอกันของบรรดาเพื่อนๆ เอย แฟนเก่าเอย คนเคยคุยเอย นั้นง่ายขึ้นรวมไปถึงการพบเจอสิ่งใหม่ เพื่อนใหม่ ความรู้สึกใหม่แต่เราควรจะรู้ว่าสิ่งไหนคือพอดี พอเหมาะ และสิ่งไหนควรทำไม่ควรทำจะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหากับชีวิตคู่ของเรานะคะ

8. สอดส่อง

เมื่อสาวๆ เริ่มไปส่องนู่น ส่องนี่ และไปเจออะไรที่ทำให้รู้สึกแย่เข้า ล่ะก็...การที่สาวๆ คอยนั่งดูว่าแฟนหนุ่มของเราเนี่ย ไปแอดเพื่อนคนไหนเพิ่มบ้าง ใครมาแอดแฟนเราบ้างหรือถึงขั้นไปเช็คดูว่ามีใครมากดไลค์รูปแฟนเราบ้างจำไว้เลยนะคะ " ยิ่งค้น จะยิ่งพบ "แม้มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยสักนิด แต่จะบอกไว้อีกอย่างนะคะ " ยิ่งรู้มาก ยิ่งคิดมาก "บางความรู้สึกไม่ต้องหาอะไรมากระตุ้นให้มันเกิดก็ได้ค่ะ เหนื่อยเปล่าๆ ^^

การคบกันของคนสองคน มันจะต้องเจอปัญหาระหว่างทางเสมออยู่ที่ว่าเราจับมือกันแน่นพอรึเปล่า ?? พร้อมจะก้าวข้ามผ่านปัญหาที่เกิดขึ้นไปด้วยกันรึเปล่า ??ทุกอย่างมันต้องอยู่ที่ความเชื่อใจและเข้าใจกันหากเรามีสิ่งนี้เป็นเกราะป้องกัน ขวากหนาม อุปสรรคจะมีมากแค่ไหนก็ไม่สามารถเข้ามาทำให้เราและเขาเลิกกันได้หรอก ^^



บทความแนะนำ


การศึกษาย่างสดWorldJurassicเผาทั้งเป็นภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก