รู้แล้วอย่าทำ! 20 วิธีสารภาพรักยอดแย่

อ่าน 9,905

เวลาดูในหนัง หรือซีรีย์แล้วมีฉากพระเอกมาสารภาพรักเนี่ย ไม่ว่าจะยังไงมันก็ฟินเนอะ ดูไปเขินไป พลางแอบนึกว่าถ้ามีคนมาขอสารภาพรักเราบ้างคงจะดีน่าดู ยิ่งหวานๆ โรแมนติกเนี่ยยิ่งฟิ้น ฟิน แต่พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว ถ้าโดนสารภาพรักอาจจะไม่ได้ฟินอย่างที่คิดก็ได้นะ เพราะมันมีรูปแบบในการสารภาพรักบางอย่างที่ถูกโหวตจากญี่ปุ่นว่า " สารภาพรักแบบนี้ อย่าเลยดีกว่า ! "

ผลโหวต " สารภาพรักแบบนี้ ไม่เอาเด็ดขาด ! "แบบสำรวจนี้จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 1 - 3 มิถุนายน 2015จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 500 คน (ชาย 250 คน, หญิง 250 คน)

อันดับที่?คือ ?สารภาพรักด้วยเพลงที่แต่งเอง? 49.0%i.webch7.comเอาจริงๆ การที่มีผู้ชายมาร้องเพลงบอกรัก คือความฝันอย่างหนึ่งของผู้หญิงเลยใช่มั้ยล่ะ แต่พอมาอยู่ในสถานการณ์สารภาพรักที่มันแบบหวานหยดย้อยอยู่แล้ว มันก็ยิ่งดูหวานเข้าไปใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นเพลงรักดังๆ ก็คงจะไม่เท่าไหร่ ก็ฟินกันไปข้าง แต่ถ้าหากเป็นเพลงที่แต่งเองเนี่ย อือหือ ทุกอย่างมันจะประดังประเดเข้ามาพร้อมกันแบบเลือกไม่ถูก เขามาสารภาพรักกับเรา ก็เป็นสถานการณ์ที่คาดหวังคำตอบจากเราอยู่แล้ว แต่นี่มาร้องเพลงให้ฟัง ก็ต้องคาดหวังอีกว่าร้องเพราะรึเปล่า เท่านี้ไม่พอ ดันแต่งเพลงมาเองอีก ! งี้จะคาดหวังว่าให้เราฟังแล้วเพลงมันต้องหวานเพราะด้วยมั้ยเนี่ย!? ถ้าเพลงเพราะจริงก็คงรอดไป แต่ถ้าไม่เพราะนี่มีอายกันจ้า ยิ่งถ้าเนื้อเพลงหวานเลี่ยนแล้วยิ่งกระอักกระอ่วนเข้าไปใหญ่ แล้วบอกเลยว่าเปอร์เซ็นต์อย่างหลังมีมากซะด้วยนะ บอกเลยว่าถ้ามาร้องให้ฟังต่อหน้านี่คงทำตัวไม่ถูก ถ้าฟังไม่รู้เรื่องนี่ยิ่งกร่อย แล้วถ้าร้องในที่คนเยอะๆ ด้วย โอยไม่รู้ว่าจะเขินอาย หรืออับอายดี เอาที่ 1 ไปเลยจ้า เลี่ยนสุดๆ !อันดับที่ 2 คือ ?ให้แม่มาบอกแทน? 40.4%i.huffpost.com" ช๊อบก็ให้แม่มาข๊อ อย๋ารอให้มันหนายแรง " อ่าๆ คุ้นกันมั้ยเพลงนี้ ถ้าใครเคยได้ยินนี่พอจะระบุรุ่นได้อยู่นะ ฮี่ๆๆๆ เอาเป็นว่า เนื้อเพลงข้างต้นกล่าวไว้ว่า ถ้าชอบก็ให้แม่มาขอดิ จะมัวรอช้าอยู่ไมเล่า !! ซึ่งในความเป็นจริงแล้วใช้ไม่ได้ผลแน่นอน เพราะ การให้แม่มาบอกว่าชอบแทนเนี่ย ติดอันดับสองของการสารภาพรักที่เราไม่อยากเจอเลยนะ ถ้ารักกันแล้ว ให้แม่มาขอเนี่ยเออ อันนี้ปกติ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนบางคนส่งตัวแทนเป็นแม่ หรือญาติผู้ใหญ่มาบอกเราว่า ลูกหลานเขาชอบเนี่ยอื้อหือ อันนี้น่าลำบากใจสุดๆ ยกตัวอย่างเช่นอยู่ ๆ คุณแม่ของคนรู้จักก็มาบอกว่า ?เนี่ย ลูกป้าเขาชอบหนูอยู่นะ ไม่ลองคุยดูหน่อยเหรอ? เวลาแบบนี้ในหัวจะนึกขึ้นได้แค่คำว่า ? เด็กติดแม่ ? ชอบแล้วทำไมไม่มาบอกเองเนี่ย ป๊อดรึเปล่า ถ้าเป็นเด็กก็ยังพออภัยได้หรอกนะ แต่ถ้าไม่ใช่นี่ก็......No comment แล้วยังมีความเห็นที่น่าสนใจบอกมาว่า ? ถ้าเป็นผู้ใหญ่มาคุยล่ะก็ มันจะปฏิเสธยาก ? ซึ่งมันก็ยากจริง ๆ นั่นแหละ แถมยังลำบากใจมากอีกด้วย ดังนั้นการที่ให้ผู้ใหญ่เป็นคนมาบอกรักเนี่ย จะให้ความรู้สึกว่าเล่นไม่แฟร์อย่างแรงเลยแหละเนอะอันดับที่ 3 คือ ?พูดชื่อผิดตอนสารภาพรัก? 34.2%orlandowaxspa.comแหม ขั้นตอนสารภาพรักนี่สำคัญขนาดไหนใครๆ ก็รู้ ต่อให้เป็นผู้ชายขี้เขิน ขี้อายขนาดไหนก็เถอะ แต่ถ้าเป็นการสารภาพรักกับคนที่ตัวเองรักจริงๆ เนี่ย ยังไง้ยังไงก็ไม่มีทางพูดชื่อผิดแน่นอน เพราะการจะสารภาพรักใครทั้งที มันก็ต้องเตรียมการมาอย่างดีใช่ป่ะล่ะ ในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้ มีคุณและเขาแค่สองคน บรรยากาศกำลังเป็นใจ เขาคนนั้นเกริ่นนำการสารภาพมาอย่างดี เราก็กำลังเคลิบเคลิ้ม รู้ละว่าเขาจะสารภาพอะไร ในใจนี่เตรียมตอบรับเต็มที่ละ แต่พอตอนพูดชื่อดันกลายเป็นชื่อใครหลุดออกมาเฉย ชื่อใครวะ ไม่ใช่ชื่อเราด้วย!! อ้าว บรรยากาศที่กำลังหวานหยาดเยิ้มนี่มาคุขึ้นทันที กับแค่ชื่อคนที่ชอบยังพูดผิดได้อีก แบบนี้ใครที่ไหนจะเชื่อใจว่ารักกันจริงล่ะเนี่ย แล้วนี่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะ ? หัวเราะแล้วปล่อยผ่านไปเฉยๆ ? ได้อีกด้วย แถมยังมีหลายเสียงบอกมาว่า ? สงสัยไม่ได้ชอบแค่เราคนเดียวแน่เลย ? ถ้าใครเจอแบบนี้มีหวังเป็นตราบาปไปอีกนานเลย T_T

อันดับอื่นๆ

อันดับที่ 4 ?สารภาพรักผิดคน? 33.2% (หืม...?)

อันดับที่ 5 ?เล่นเกมแพ้แล้วโดนทำโทษให้มาสารภาพรัก? 32.8% (อันนี้ออกแนวเนียนๆ นะ )

อันดับที่ 6 ?ยังไม่ได้คบกันซะหน่อย ดันมาบอกเราว่า มาเป็นแม่ของลูกผมนะครับ? 32.6% (รุกหนักเหลื๊อะเกิน)

อันดับที่ 7 ?พาไปขับรถเล่นแล้วพอจะสารภาพรักดันโดนตำรวจเรียก? 31.8% ( ผิดแผนสุ๊ดๆ !! )

อันดับที่ 8 ?ทิ้งให้รออยู่ข้างนอกท่ามกลางอากาศหนาว ๆ จนเป็นหวัด? 26.8% ( จะวางแผนอะไรก็ควรดูพยากรณ์อากาศบ้างนะ )

อันดับที่ 9 ?ถูกสารภาพรักตามสคริปต์ของรายการทีวี? 21.4%

อันดับที่ 10 ?ใครที่ไหนก็ไม่รู้มาสารภาพรัก? 21.2%

อันดับที่ 11 ?แต่งกลอนมาสารภาพรัก? 20.6% ( อันนี้ก็เหมือนร้องเพลงที่แต่งเองนะ แต่อาจซอฟท์กว่านิดหน่อย ดาเมจไม่เท่า )

อันดับที่ 12 ?สารภาพรักผ่านทีวีจอยักษ์ที่ย่านใจกลางเมือง? 20.0%

อันดับที่ 13 ?เขียนจดหมายรักส่งให้แต่ดันไปไม่ถึง? 18.2%

อันดับที่ 14 ?ตะโกนสารภาพรักข้ามชานชาลารถไฟฟ้าแต่ไม่ได้ยิน? 17.8% (เกือบละๆ เกือบโรแมนติกละ คือคนอื่นได้ยินหมดแล้ว แต่เจ้าตัวไม่ได้ยินก็ยังไงอยู่นะ )

อันดับที่ 15 ?ก๊อปบทพูดในละครมาสารภาพรัก? 16.8% (นึกว่าไม่เคยดูเราะ !? )

อันดับที่ 16 ?ถูกคนรู้จักมาเห็นตอนสารภาพรัก? 14.0%

อันดับที่ 17 ?กะจะจองร้านอาหารเพื่อไปสารภาพรักแต่จองไม่ได้สักแห่ง? 12.4% (อ่าห์ ลำบากจริงวุ้ย)

อันดับที่ 18 ?ช็อกโกแลตที่ได้มาจากตอนสารภาพรักรสชาติห่วยสุดๆ? 9.6%

อันดับที่ 19 ?ดันกัดลิ้นตัวเองตอนจะสารภาพรัก? 6.6% (โอ้ย อันนี้พีค น่าสงสารสุดๆ คงจะหมดอารมณ์ไปเลย )

อันดับที่ 20 ?ช่อดอกไม้ใหญ่เกินไป (หนักอ่ะ)? 5.8%

แหม่ จะสารภาพรักทั้งที ใครๆ ก็อยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีๆ ใช่มั้ยล่ะ และนี่ก็คืออันดับการสารภาพรักที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากได้ สาวๆ คนไหนมีแผนจะไปสารภาพรักหนุ่มๆ ก็เก็บเอาไว้เป็นทาง ( ที่ไม่ควร ) เลือกนะจ๊ะ แล้วใครเคยเจอวิธีสารภาพรักแปลกๆ ที่รู้สึกไม่ประทับใจ และรู้สึกขัดเขินกันบ้างมั้ยเอ่ย ?



บทความแนะนำ


LegendsScrollsElderการศึกษาความอดทนสิ่งแวดล้อมชีวิตคู่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก