วิธีกำราบผู้ชายขี้โม้ ขี้อวด ให้หงายเงิบกันไปเล้ยย!!

อ่าน 4,330

ถ้าให้เลือกว่าจะเป็นแฟนกับใคร อยากคุยกับคนแบบไหน สาวๆ แต่ละคนก็จะมีสเปคที่แตกต่างกันไป สเปคสูงบ้าง สเปคธรรมดาๆ แต่เงื่อนไขเยอะบ้าง ไม่มีถูกไม่มีผิดเนาะ ความชอบของคนเรามันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

ถ้าเมื่อใดก็ตามที่เปลี่ยนคำถามซะใหม่ว่า ? สาวๆ ไม่ชอบผู้ชายแบบไหน ? พี่อาร์ตเชื่อเลยว่า ? ผู้ชายขี้โม้....ขี้อวด ? เป็นชอยส์ข้อนึงที่สาวๆ พร้อมใจกันไฮไลท์ว่าจะเซย์โนแน่นอน !!แต่บางทีเราก็ไม่สามารถเลี่ยงได้เนาะ ทำไงได้ เกิดมาสวย มีเสน่ห์ เฟรนด์ลี่ จะคุยกับใครก็ลำบากใจไปหมด พอทำตัวแรงก็กลัวว่าจะเสียภาพพจน์ งั้นมาดูกันว่า ถ้าเกิดวันนึงไม่สามารถเลี่ยงผู้ชายขี้โม้โอ้อวดได้ เราจะวางตัวยังไงให้จบสวยที่สุด keep look มากที่สุด1 ปล่อยให้เขาพูดอะไรก็พูดไป

คนขี้โม้มักจะรู้สึกดีที่ได้พูดได้อวดในสิ่งที่ตัวเองมีให้คนอื่นได้เห็น เราพยักหน้า เออออได้ตามมารยาท แต่ไม่ต้องไปเสวนาให้มากเรื่องเหมือนเป็นการต่อความยาวสาวความยืดไปอีก เมื่อใดก็ตามที่เขารู้ตัวว่าสิ่งที่เขาพูด คนอื่นกำลังมีท่าทีสนใจ เขาจะพูดๆ ๆ อวดๆ ๆ เรื่อยๆ ไม่รู้จักหยุด2 หลอกล่อให้เขาพูดอะไรก็ได้ที่คิดว่ารู้จริง แต่เรารู้จริงยิ่งกว่า

ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะให้เกิดการข่มกันแต่อย่างใดนะคะ เพียงแต่เพื่อเป็นการส่งสัญญาณเบาๆ ว่า ?หยุดพูดเถอะนะเธอ เรานี่แหละคนจริง?ลองหาช่องว่างสักประเด็นหนึ่งมาถกกันในแบบที่ว่าเขาเริ่มจะไหวตัวทัน หรือไม่ก็ลองโพสต์อะไรก็ตามที่เราคิดว่าเหนือกว่าเขาจริง ๆ ( แต่อย่าอวดเยอะนะคะ เดี๋ยวเป็นภัยต่อตัวเอง ) เอาให้แบบเขารู้สึกจนมุม พอแสบๆ คันๆ นะคะ อย่าให้เขารู้สึกเจ็บหรือขายหน้าประชาชีมาก ( ตราบใดที่เขาไม่ได้ก้าวก่ายเราก่อน ) เพราะจุดอ่อนอย่างหนึ่งของคนขี้โม้ก็คือ เมื่อใดก็ตามที่พวกเขารู้ว่ากำลังเผชิญหน้ากับคนจริง เขาจะเบาลง และจะหยุดเองในที่สุด3 ยืมมือเพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

ในกรณีที่ไม่ไหวจริง ๆ ที่จะรับมือคนเดียว ไล่ยังไงก็ไม่ไปซะที โม้อะไรอยู่ได้ตั้งนาน ถึงคราวจำเป็นแล้วค่ะที่จะต้องขอความช่วยเหลือคนอื่นบ้าง อาจจะดูโหดไปหน่อยที่ให้คนอื่นมารุม แต่ก็ถือว่าได้ผลอยู่ไม่น้อย เพราะคนขี้โม้ กลัวที่จะเสียฟอร์มต่อหน้าคนอื่นค่ะ

4 ตำหนิไปโดยตรง

วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวปากกล้าที่อดทนมานานค่ะ ฮุกหมัดเด็ดไปเลยว่า ? เธอๆ ขอบอกอะไรตามตรงนะ เราไม่ชอบที่เธอทำแบบนี้ อย่าทำอีก! ? ถ้าเขายังตอแยอีก ก็ทำเหมือนว่าเขาเป็นอากาศ เป็นอะไรก็ได้ที่ไม่มีตัวตน อย่าไปให้ความสนใจ เดี๋ยวเขาเหนื่อย เขาก็เลิกยุ่งเอง5 ประจานในโซเชียล

วิธีนี้ไม่ค่อยอยากสนับสนุนนะคะ เพราะถือว่าเป็นไม้ตายที่แรงมาก ขอให้เป็นวิธีที่สุดท้ายจริงๆ ไม่ไหวมากๆ ในกรณีที่เราถูกล่วงละเมิดมากเกินไป เช่น พาดพิงเรื่องส่วนตัวเรา, แอบอ้างปลอมแปลงสิทธิคนอื่น, ทำให้เรากับคนรู้จักเข้าใจผิด

ถ้าเอาแบบหมัดเบาๆ สั่งสอนกันหน่อย อาจจะขึ้นสเตตัสลอยๆ ใน facebook ในทำนองว่าเล่าเรื่องราวให้ฟังเป็นอุทาหรณ์ เราเจอคนแบบไหนมา? เราไม่ชอบคนแบบไหน? จุดประสงค์โดยสรุปของเราคืออะไร? โดยไม่ต้องเอ่ยชื่อใครเป็นการชี้เฉพาะเจาะจงนะคะ เพื่อยืนยันเจตนาว่า เราไม่โอเคนะที่มาทำแบบนี้กับเรา

ถ้าเอาแบบหนักๆ เด็ดขาดไปเลยว่าอย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ขอให้ใช้ในกรณีที่เริ่มเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวเราและคนรอบข้างตัวเราที่โดนลากเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อาจจะแคปหน้าจอแล้วลงใน facebook ส่วนตัว หรือโพสต์ในพันทิปซะเลย เพื่อเป็นการเตือนภัยค่ะ ( แต่ก็ต้องรอบคอบมากๆ และหลักฐานแน่นที่สุดนะคะ อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามทำอะไรคนเดียว ปรึกษาคนอื่นๆ ก่อน เพราะบางทีมันก็เกี่ยวพันกฎหมาย พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เช่น หมิ่นประมาท )

อย่างไรก็ดี ระมัดระวังตัวเองด้วยนะคะสาวๆ จริงอยู่ว่าเราไม่อาจห้ามคนที่ไม่ชอบให้เข้ามาในชีวิตได้ แต่ก็อย่าลืมเช็คตัวเองนะคะว่า เราเอื้อต่อการให้เค้าเข้ามาโชว์พาวได้เต็มที่รึเปล่า ถ้าเราไม่เปิดโอกาสซะอย่าง เค้าก็ไม่ทำอะไรเราหรอก เฟรนด์ลี่ได้ แต่ต้องเลือกคนที่จะเฟรนด์ลี่บ้าง เลือกที่จะสงวนท่าทีบ้างเนาะ : D



บทความแนะนำ


ความฉลาดทางอารมณ์การล้างหน้าโปรโมชั่นSeasonFashionSaleEndความสวยความงามการศึกษาผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก