บุคคลที่ไม่ควร สานสัมพันธ์ด้วยในช่วงเทศกาล

อ่าน 5,114

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีมนต์วิเศษ เป็นเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนอารมณ์ดีกันถ้วนหน้า แถมยังเป็นโอกาสให้หญิงและชายได้สานสัมพันธ์กันอีกด้วย แต่มีบุคคล 4 ประเภทที่ไม่ควรสานสัมพันธ์ด้วยโดยเด็ดขาด เพราะมักจะมีแต่เรื่องเดือดร้อนตามมาภายหลัง

ผู้ร่วมงาน

ใน งานปาร์ตี้คริสต์มาสหรือปีใหม่ของบริษัท ความสนุกสนานคึกคะนองของพนักงานทุกคนในบริษัทจะพุ่งขึ้นสูงปรี๊ด มองไปมองมา เอ๊ะ นั่นไงพนักงานบัญชีสุดฮ๊อตคนนั้นที่เราแอบเหล่มาตลอดหนึ่งปีเต็ม ว่าแล้วก็รีบฉวยโอกาสที่บรรยากาศเป็นใจตรงดิ่งเข้าไปสีในทันที หลังจากนั้นมารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่ช่วงเวลาวันหยุดยาวได้ผ่านพ้นไปแล้ว และเราก็ติดแหง็กอยู่ในสถานการณ์กิ๊กกับคนในออฟฟิศเดียวกัน ซึ่งผลที่ตามมาไม่ค่อยโสภานัก แถมยังมีแต่จมดิ่งลงทุกที และถ้าคิดหลีกเลี่ยงหลบหน้าละก็ นั่นเท่ากับได้สร้างศัตรูขึ้นมาในออฟฟิศหนึ่งคนแล้ว นอกจากนั้นเรื่องแบบนี้ยังแพร่เร็วยิ่งกว่าเชื้อหวัด 2009 ดีไม่ดีอาจได้ฉายาเป็น บุคคลที่ชอบหาเหยื่อในงานปาร์ตี้บริษัท ซึ่งแย่กว่าการเป็น คนที่ชอบเข้าห้องน้ำนาน เสียอีก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดอย่างยิ่งถ้าไปยุ่งกับคนในบริษัทเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาว

คนอารมณ์เหงา

บุคคล รายต่อมาที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงวันหยุดยาวคือคนที่โสดและหน้าตาดี แต่โชคร้ายในเรื่องรัก และแค่ต้องการใครสักคนมาช่วยให้ผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาวอันเปลี่ยวเหงานี้ไป ได้ อันตรายของกิ๊กในช่วงฮอลิเดย์แบบนี้คือ ฝ่ายนั้นอาจคิดว่ามันมีความหมายพิเศษนะสิ คนเหงาที่โชคร้ายในความรักมักมีหัวใจที่เซ็ทไว้ในโหมดหวานแหววโรแมนติค และวันหยุดยาวแบบนี้จะเป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจให้คนพวกนี้ได้สดชื่นกันละ สำหรับเราเรื่องกิ๊กในช่วงวันหยุดยาวอาจไม่มีความหมายอะไร แต่สำหรับคนอารมณ์เหงามักคิดว่านี่คือความเป็นไปได้ที่จะใช้เป็นการเริ่มต้น ความสัมพันธ์ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปดูหนังหรือกินข้าวคนเดียวให้เปลี่ยวหัวใจ เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงคนเหงาไว้ให้ดี

แฟนเก่า

ช่วง วันหยุดยาวมักทำให้ผู้คนหวนนึกถึงวันเวลาดีๆในอดีต ผู้ชายมักคิดถึงช่วงฮอลิเดย์ที่เคยมีความสุขกับอดีตแฟนสาว ไปกินข้าวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน เดินดูไฟด้วยกัน เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะเกิดอารมณ์เช่นนั้น แต่ลองคิดถึงสาเหตุที่เลิกรากันสิคะ นึกถึงตอนที่ทะเลาะจิกกัดด่าทอกันแบบไม่มีชิ้นดี วันเวลาที่ผ่านไปไม่ทำให้ใครเปลี่ยนแปลงไปหรอกค่ะ นี่คือบุคคลที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง บรรยากาศแห่งความสุขของการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลอาจทำให้คนทำตัวดีน่ารักขึ้น มานิดนึง แต่พอเลยช่วงนี้ไปแล้วความเป็นตัวตนก็จะโผล่ออกมาใหม่ สิ่งที่พอทำได้ฉันท์เพื่อนก็คือ ส่งอีเมล์แบบเพื่อน หรืออาจนัดกันไปดื่มกาแฟสักแก้ว เพื่อถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ แต่อย่าสานสัมพันธ์ทางกายขึ้นมาอีก ปีใหม่แท้ๆแทนที่จะเริ่มสิ่งใหม่ๆ ดันกลับมาเริ่มวงจรเก่าๆอีก

ญาติพี่น้อง

ญาติ พี่น้องที่ว่านี้อาจเป็นคนที่เราแอบปิ๊งสมัยเด็กๆ แต่ตอนนี้ทั้งเราและเขาต่างก็โตเป็นผู้ใหญ่ด้วยกัน อาจเป็นแค่ญาติห่างๆไม่ใกล้ชิดนัก แต่ก็ยังนับว่าเป็นญาติกัน ถ้าเกิดแอบไปกิ๊กกันแล้วต่อไปจะทำอย่างไรเล่า เวลามีงานการต่างๆในหมู่ญาติอีกฝ่ายก็จะต้องได้รับเชิญมาร่วมงานด้วย และความอึดอัดกระอักกระอ่วนก็จะบังเกิดขึ้น หรือถ้าฝ่ายนั้นตัดสินใจเฟดตัวเองออก หายหน้าหายตาไปจากเครือญาติ เราก็จะกลายเป็นฝ่ายผู้ร้ายในสายตาคนหมู่มาก และถ้าญาติพี่น้องยอมรับบุคคลคนนี้เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ละทุกคนก็จะขุดคุ้ยให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นควรอดทนอดกลั้นอารมณ์หวามหวิวในใจเอาไว้ ปล่อยให้วงศ์วานเครือญาติได้ฉลองเทศกาลนี้อย่างมีความสุข

บรรยากาศ ในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวๆมักมีมนต์ขลังทำให้ทุกอย่างดูวิเศษสวยงาม แต่พอทุกอย่างผ่านพ้นไปแล้ว สิ่งที่ตามมาคือเรื่องเดือดร้อนเป็นภาระชีวิตจริงๆ



บทความแนะนำ


ข่าวด่วนไวรัสเมอร์สสถานที่เปลือยกายทริปท่องเที่ยวความสัมพันธ์ความสุขคู่รักข่าวไวรัสเมอร์สสถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่แพคเกจทัวร์เรือสำราญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก