10 ข้อดีที่ผู้หญิงควรไปเที่ยวคนเดียว

อ่าน 9,243

ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว นั้นแต่ก่อนอาจเป็นเรื่องน่ากลัว เสี่ยงภัย แต่ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไปในยุคสมัยนี้ เพราะตอนนี้มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งตอนนี้เทรนด์การเที่ยวคนเดียวก็เริ่มมาแรงแล้วด้วย ถ้าสาวคนไหนที่เกิดมาแล้วยังไม่เคยไปเที่ยวคนเดียวล่ะก็ ลองเปิดใจอ่าน 10 เหตุผลนี้แล้วคุณจะรู้ว่าการไป ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว นั้นไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป สิ่งที่ได้มันช่างมากมายกว่าที่่คุณคิดอีกนะ

1.คุณจะได้คุยกับคนอื่น

ก็ไปเที่ยวคนเดียวจะให้คุยกับใครล่ะ ถ้าไม่ใช่คนในสถานที่เหล่านั้น ทำให้คุณเรียนรู้ที่จะรู้จักคนอื่น วิธีเข้าหา และรู้จักการพูดเพื่อสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ยิ่งไปกว่านั้นคุณอาจจะได้เพื่อนใหม่กลับมาด้วย

2.เจอหนุ่มแซ่บๆก็สบายหายห่วง

ไม่ว่าจะเจอเพื่อนที่คุยสนุก เพื่อนชายหล่อล่ำ คุณก็สามารถเปิดฉากพูดคุยได้เต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังถึงใครๆ ก็คุณมาคนเดียวนี่นา

3.คุณจะได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ

โอกาสในการไปเที่ยวคนเดียวนั้น คุณจะได้เจอคนที่กล้าทำทุกอย่างในชีวิต เช่น กล้าโดดบันจี้จั๊ม กล้ากินแมลง ถ้าคุณได้ไปเที่ยวกับเดอะแก็งค์เหล่านี้ล่ะก็ สิ่งที่คุณไม่เคยคิดจะทำน่ะ ได้ทำแน่นอน

4.คุณจะเสียเงินไปกับของที่ระลึกสุดเจ๋ง

ก็ไปถึงถิ่นนั้นแล้ว จะไม่ซื้อกลับมาก็กระไรอยู่ และซื้อกลับมาทีไรก็ได้แต่นึกถึงและเก็บเป็นความทรงจำไว้เสมอ

5.สามารถสร้างตารางชีวิตเองได้

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิง ตารางชีวิตเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อ อยากไปอันนี้ก่อน อยากไปอันนู้นอันนี้ ถ้าคุณต้องไปกับเพื่อน บอกเลยว่าคุณจะต้องทะเลาะตบตีกันเพื่อเลือกไปในที่ๆอยากไป แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าคุณเลือกจะไปคนเดียว เพราะคุณต้องวางแผนเพื่อคุณคนเดียวเท่านั้น

6.ไม่ต้องห่วงความรู้สึกใคร

จะทำอะไร จะกินอะไร ก็ไม่มีใครมาว่ามาห้าม เพราะฉะนั้นคุณจะเป็นตัวเองที่สุดเลยล่ะ

7.คุณจะเห็นความสวยงามของโลกมากกว่าเดิม

จากแต่ก่อนที่ไม่เคยได้หยุดพัก ใช้เวลากับคนอื่นตลอดเวลา คุณจะได้ใช้เวลากับตัวเอง และเห็นภาพของทิวทัศน์ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นในมุมมองนี้มาก่อน

8.เรียนรู้การจะไว้ใจใคร

คุณจะเรียนรู้วิธีเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ ได้รู้จักตัวเองในมุมที่ไม่เคยรู้จัก ที่สำคัญได้ฝึกสกิลไปในตัว อนาคตถ้าเดินทางไปไหนคนเดียว คุณจะพัฒนาตัวเองได้อย่างแน่นอน

9.กินเที่ยวได้เต็มที่ ไม่มีใครมาห้าม

อยากกินอะไรก็กิน ไม่ต้องห่วงว่าใครจะมาว่า อ้วน หรือ กินได้จริงๆหรอ หรือจะนั่งจิบเบียร์มองคนเดินไปมา ก็ชิคไปอีกแบบ บรรยากาศใหม่ๆมันทำให้เรารู้สึกดีจริงๆนะ

10.สะกดคำว่า ?อิสระ? ได้ชัดขึ้น

จากแต่ก่อนที่อาจจะรู้จักคำว่า อิสระ แต่อาจจะไม่รู้ลึกถ่องแท้ แต่พอได้มาเที่ยวคนเดียว คุณจะเรียนรู้ว่าความอิสระและการได้ใช้ชีวิตคนเดียวนั้นมันไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด และเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้อยู่ได้บนโลกใบนี้



บทความแนะนำ


เทสโก้โลตัสฉงชิ่งถ้ำมังกรทะเลภูเขาที่เที่ยวไปทั่วโลกเที่ยวทั่วไทยโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก