คนเราสามารถ อดทนกับคนที่ไม่รักษาสัญญาได้นานแค่ไหน

อ่าน 13,476

เข้าประเด็นเลย คือแฟนเป็นคนติดเพื่อนมาก ชอบนั่งดื่มเบียร์ที่ออฟฟิตและไม่กลับบ้านบ่อยมากกก (ก.ไก่ล้านตัว)คบมา 8 ปี เป็นแบบนี้มาตลอด แต่ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ถี่มาก ต้องมีอาทิตย์ละ 1 ครั้งที่ไม่กลับ (อ้างว่าบ้านไกล เพราะมาซื้อคอนโดแถวชานเมือง)

Step ที่ต้องเจอมาตลอดคือ- ตอนค่ำ ๆ จะบอกว่าอีกแป๊บ ๆ เดี๋ยวกลับ ขวดสุดท้ายละ- พอ 4 ทุ่ม บอกว่าเดี๋ยวกลับ แต่ไม่เอารถกลับนะ จะนั่งแท็กซี่กลับ กลัวเจอด่าน- พอเที่ยงคืน บอกว่าเพิ่งนึกได้ ว่านั่งแท็กซี่มันเปลือง ไปกลับตั้ง 300 บาท

คือจะเป็นแพทเทิร์นนี้มาตลอด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ สุดท้ายก็ไม่กลับบอกว่าขอนอนที่ออฟฟิต สาย ๆ ก็กลับบ้านตามปกติ (แล้วทำไมไม่ต้องตั้งแต่ครั้งแรกที่โทรไปฟร่ะ) เรื่องผญ. ที่ผ่านมายังจับไม่เคยได้ และค่อนข้างแน่ใจ 95% ว่านอนที่ออฟฟิตจริง ๆ (ที่ออฟฟิตเค้ามีที่พักให้พนักงาน) แต่หลัง ๆ เริ่มมีผญ. ที่เป็นเพื่อนเก่าเข้ามาคุยในไลน์บ่อยขึ้น กำลังอยู่ระหว่างสังเกตการณ์

ยอมรับว่าทุกครั้งที่เจอเหตุการณ์แบบนี้มันน่าเบื่อมาก เบื่อที่เรื่องแค่นี้ยังไม่รักษาสัญญา ทุกครั้งเค้าจะเป็นคนรับปากเองตลอด ว่าขอครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วเดือนนี้จะไม่เป็นอีก แต่พอเอาเข้าจริงผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ก็เป็นแบบเดิม

ไม่รู้เพราะเราทนจนชินไปแล้วหรือยังไง แต่ทุกครั้งเวลาเค้ากลับมาเราไม่เคยพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนอีก ถือว่าผ่านไปแล้ว ไม่อยากจะทะเลาะ และจะจับเข่าคุยกันเวลาที่อารมณ์ดี ๆ ว่าอย่าทำแบบนี้อีกนะ เราไม่ชอบ บลา ๆ ๆ ๆ ซึ่งเค้าก็สัญญา แต่เพราะเค้าเกรงใจคนอื่นมากกว่าเรา เลยต้องอยู่ในสภาพแบบนี้มาตลอด

อ้อ หลายครั้งที่เค้ามักจะมี choice มาให้เราเลือก (แต่ออกแนวบังคับและเราเสียเปรียบสุด ๆ ) คือ เค้าจะมาถามว่าจะเอายังไง1. จะให้กลับก็ได้นะ ถ้าขับรถกลับแล้วไปเจอด่านเรียกเป่าแอลกอฮอล ก็หาเงินไปประกันตัวเค้าด้วย หรือ2. จะให้กลับก็ได้นะ แต่นั่งแท็กซี่ แต่ไม่มีตัง (คือจะให้เราจ่ายให้นั่นแหละ)

สุดท้ายเราไม่เลือกสักข้อ ทำไมต้องเลือก มีแต่เสียกับเสีย สรุปจบที่ว่าอยากทำอะไรก็เชิญ จบ... แล้วคืนนั้นเค้าก็ไม่กลับมา

อยากได้ไอเดีย หรือคำแนะนำหน่อย ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไงดี รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะคะ

ปล.1. คำแนะนำว่าให้ทำใจไม่เอานะคะ เพราะที่ยังทนอยู่จนถึงตอนนี้เพราะยังหาที่ใหม่ไปไม่ได้ มีความจำเป็นเรื่องบางอย่างที่ยังต้องอยู่2. ประเภทให้อยู่เฉย ๆ เงียบ ๆ เค้าไม่กลับก็ไม่ต้องไปตาม อันนี้ก็ทำมาแล้วค่ะ แต่ไม่เห็นว่าเค้าจะเกรงใจเราขึ้น และไม่เห็นจะได้ผลเลย3. เคยพูดประชดอยู่หลายครั้งด้วยการบอกว่าจะไปรับ อยู่ที่นั่นแหละ แต่เอาเข้าจริงไม่กล้าทำค่ะ เพราะเสียดายตังค่าแท็กซี่ ไป-กลับทีก็หลายร้อยแล้ว เก็บเงินไปใช้เรื่องอื่นดีกว่า



บทความแนะนำ


ผู้หญิงEverythingMANGOโปรโมชั่นภาพยนตร์ความสวยความงามWALKไต่ขอบฟ้าท้านรกTHEการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก