10 สิ่งที่คู่รักส่วนใหญ่ ทำพลาดกับงานแต่งงาน

อ่าน 3,326

คนที่เคยผ่านพิธี แต่งงาน กันมาแล้วคงจะรู้ซึ้งเป็นอย่างดีว่า การจัดงาน แต่งงาน มีขั้นตอนและสิ่งที่ต้องเตรียมมากมาย ดังนั้น จึงจำเป็นต้องรอบคอบกันเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่มีโอกาสกลับมาแก้ไขเป็นครั้งที่ 2 หรือครั้งที่ 3 อีกแล้ว แต่ทว่ากลับมีคู่รักจำนวนไม่น้อยที่ทำให้งาน แต่งงาน ของตัวเองสะดุด ด้วยข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในวันนี้เราก็เลยขอนำสิ่งที่คู่รักส่วนใหญ่ทำพลาดกับงาน แต่งงาน ของพวกเขามาฝากกัน เอาไว้เตือนไม่ให้พวกคุณทำผิดซ้ำ

1. ชุดแต่งงาน

คุณอาจจะมีชุดแต่งงานในฝันตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ หลังจากที่คุณได้เห็นชุดของเจ้าหญิงในนิทานสวมใส่ขณะแต่งงานกับเจ้าชาย เมื่อถึงเวลาของตัวเองก็เลยอยากจะความฝันให้เป็นจริง โดยการดีไซน์หรือเลือกชุดแต่งงานความจินตนาการของตัวเอง จนลืมไปว่าควรจะคำนึงถึงงบประมาณที่จำกัดเอาไว้ด้วย ดังนั้น ถ้าหากงบประมาณไม่เพียงพอกับสิ่งที่คุณต้องการ ก็ควรจะลดความต้องการลงมา โดยอาจจะดูชุดแต่งงานที่มีดีไซน์ใกล้เคียง หรือใช้ชุดแต่งงานของรุ่นคุณแม่ก็ได้

2. สถานที่จัดงานแต่งงาน

หลาย ๆ คนเลือกที่จะจัดงานในสถานที่ที่สำคัญ เพื่อให้วัน แต่งงาน มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น สถานที่ที่พวกคุณเจอกันครั้งแรก หรือสถานที่ที่มีระดับ ทั้งที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้เป็นแค่เพียงส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น เพราะหลักสำคัญ คือ บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความรักของพวกคุณต่างหาก ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องเลือกสถานที่หรูหรา หรือมีค่าใช้จ่ายเยอะเสมอไป เพียงแค่สถานที่เล็ก ๆ บรรยากาศน่ารัก ๆ สบาย ๆ สามารถทำพิธีแต่งงานได้อย่างราบรื่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

3. การ์ดเชิญ

หลายต่อหลายครั้งที่คนสำคัญที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิท ไม่สามารถจะมาร่วมงานแต่งงานของคุณได้ เนื่องจากได้รับการ์ดเชิญกระชั้นชิดเกินไป ทำให้พวกเขาเตรียมตัวหรือเคลียร์งานไม่ทัน ดังนั้น หากเป็นไปได้ควรจะแจ้งให้พวกเขาทราบล่วงหน้าสัก 6-12 เดือนก่อนถึงแต่งงานจริง หรือที่เรียกว่า Save the Date เพื่อให้พวกเขามีเวลาแทรกคิวให้กับงานแต่งงานของคุณ โดยเฉพาะญาติพี่น้อง หรือเพื่อนที่อยู่ไกลกันมาก ๆ

4. ผู้นำพิธี

ที่สำคัญที่คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่มักจะทำพลาดเป็นประจำเลย ก็คือ ไม่ตกลงเตรียมความพร้อมกับผู้นำพิธีให้ดี ดังนั้น หลาย ๆ ครั้งที่พบว่างานแต่งงานต้องล่าช้ากว่ากำหนด ทางที่ดีควรเวลาพูดคุยตกลงเรื่องวัน เวลา การเดินทางไปยังสถานที่จัดพิธีแต่งงาน และขั้นตอนต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรมพิเศษที่คุณต้องการแทรกเข้าไปในระหว่างพิธีด้วย เพื่อให้พิธีแต่งงานดำเนินไปตามกำหนดและราบรื่นมากที่สุด

5. ปาร์ตี้สละโสด

หากคุณหรือเพื่อน ๆ ของคุณต้องการจัดปาร์ตี้สละโสดให้ ควรจะจัดปาร์ตี้ก่อนถึงวันแต่งงานประมาณสองถึงสามสัปดาห์ หรือหลายเดือนก่อนหน้า เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัว และดูตัวเองให้พร้อมก่อนเข้าพิธี อีกทั้งจะได้เข้าร่วมพิธีแต่งงานด้วยความสดใส ร่าเริง และมีใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขของคนที่กำลังจะใช้ชีวิตคู่

6. สถานที่

สำหรับคู่รักที่ต้องการจัดพิธีแต่งงานในสถานที่ที่แตกต่าง ค่อนข้างแปลกใหม่ หรือมีระยะทางไกล อย่างเช่น รีสอร์ทสวยกลางหุบเขา หรือริมชายทะเลที่ต้องอาศัยรถส่วนตัวในการเดินทาง ควรจะมีแพลนเนอร์เอาไว้สำหรับช่วยวางแผนเรื่องต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้งานแต่งงานผ่านไปอย่างราบรื่น มีความสุขทั้งผู้จัดงานและผู้ที่มาร่วมงาน

7. อาหารและเครื่องดื่ม

ไม่ว่าพวกคุณตัดสินใจเลือกเมนูอาหารหรือเครื่องดื่มชนิดใดมาเสิร์ฟให้กับแขก นอกจากจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมกับงาน และข้อจำกัดด้านอาหารของแขกที่มาร่วมงานแล้ว ที่สำคัญเลย ก็คือ ควรจะจัดเตรียมปริมาณอาหารและเครื่องดื่มให้เพียงพอกับจำนวนของแขกที่มาร่วมงาน เรื่องง่าย ๆ แต่ทว่ากลับมีคู่รักที่ทำพลาดมานักต่อนักแล้ว

8. รูปถ่าย

รูปถ่ายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คู่รักหลายคู่เสียใจมาแล้วไม่น้อย เพราะภาพที่ออกมานั้นไม่เป็นไปตามที่คาดเอาไว้ ฉะนั้น หากเป็นไปได้อาจจะลองเก็บภาพคู่ในชุดแต่งงานเสียก่อน เพราะในงานแต่งงานอาจจะไม่มีเวลาได้ถ่ายรูปคู่ก็ได้ ส่วนวันจริงก็ให้ช่างภาพเก็บเฉพาะภาพถ่ายระหว่างพวกคุณกับแขกที่มาร่วมงานและบรรยากาศของงานแต่งงาน

9. ตรวจเช็กความถูกต้องของแผนอยู่เสมอ

ก่อนและหลังจากที่คุณจัดการเรื่องใดเรื่องหนึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรจะตรวจเช็กความถูกต้องกับแผนที่คุณวางเอาไว้อยู่เสมอ ว่าเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้หรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องใดเรื่องหนึ่งขาดตกบกพร่องไปจนกว่าจะถึงวันแต่งงาน นอกจากนี้ คุณทั้ง 2 คนควรจะช่วยกันดูแลให้ทุกอย่างดำเนินไปตามแผน ไม่ใช่ปล่อยให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดูแลผู้เดียว

10. จัดการตารางเวลาให้ดี

ที่สำคัญคุณควรจัดตารางเวลาเรื่องที่พวกคุณจำเป็นต้องจัดการก่อนถึงวันแต่งงาน และวางลำดับขั้นตอนพิธีแต่งงานตามเวลาให้เรียบร้อย ว่าเรื่องไหนควรใช้เวลามากน้อยเพียงใด เพื่อป้องกันไม่ให้คุณสับสน ในขณะเดียวกันก็จะได้สามารถปรับเลื่อนหรือสลับเวลา เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้

ข้อผิดพลาดแม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถทำให้งานแต่งงานสะดุด และเรื่องราวอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ ถ้าหากคุณไม่มีแผนสำรองกับการวางแผนที่ดี ดังนั้น อย่าลืมเก็บเรื่องเหล่านี้เอาไว้เตือนใจ งานแต่งงานของคุณผ่านไปอย่างราบรื่น ไม่มีข้อผิดพลาด หรือเกิดปัญหาน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเซ็กส์โปรโมชั่นนิสัยขี้หึงอาการขี้หึงการหึงแฟนผู้ชายความรักวัตสันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก