ปฏิกิริยาผู้ชาย เมื่อคุณบอกว่า ท้อง !!!

อ่าน 9,636

เวลาที่คุณรู้ว่าคุณตั้ง ท้อง ก็มีหลากหลายอารมณ์ถาถมเข้ามาในใจคุณ แล้วความรู้สึกของผู้ชายเวลาที่โดนผู้หญิงบอกว่า ท้อง กับเขา เขาจะรู้สึกและมีปฏิกิริยาอย่างไร เรามาดูกัน

บางคนอาจจะรู้สึกไปในทิศทางที่ตรงข้ามกับคุณ บางคนอาจรู้สึกงงไปสักพักตอนคุณบอกข่าวนี้ การตั้งภรรภ์เป็นเรื่องที่มีผลต่อความรู้สึกของคู่รักเป็นอย่างมาก แม้ว่าคู่นั้นพร้อมจะมีลูกแล้วก็ตาม เรามาดูกันดีกว่าว่าโดยทั่วไปแล้วผู้ชายเขารู้สึกอย่างไรกันเมื่อคุณบอกว่า ท้อง

ปฏิกิริยาเมื่อรู้ว่าภรรยาท้อง #1: ช๊อกแล้วเงียบไป

ปฏิกิริยานี้เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะกับคู่รักที่ไม่ได้วางแผนจะมีลูก ผู้ชายส่วนมากต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อประมวลข้อมูล ดังนั้นไม่ต้องเสียใจไปนะจ๊ะสาว ๆ สำหรับว่าที่คุณพ่อมือใหม่เขาคงกำลังจินตนาการว่าชีวิตเขาจะเป็นอย่างไรเวลามีลูก ๆ ห้อมล้อมเขา แต่ก็จินตนาการยากพอสมควรเพราะเขายังไม่เคยมีประสบการณ์นี่นา เลยทำให้มีปัจจัยหลายอย่างที่เขาไม่รู้เลยว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป แน่นอนว่าเขาดีใจแต่นั่นก็หมายความว่าเขาต้องเพิ่มภาระความรับผิดชอบอีก กว่าที่เขาจะแสดงความรู้สึกต่อข่าวดีนี้ออกมา เขาต้องรวบรวมข้อมูลตลอดจนคิดถึงการทำหน้าที่เป็นพ่อที่ดีของลูกด้วย

ปฏิกิริยาเมื่อรู้ว่าแฟนท้อง #2: ไม่เชื่อหูตัวเอง

ฝ่ายชายไม่เชื่อหูตัวเองเป็นเรื่องปกติของคู่ที่พยายามมีลูกกันมาสักพัก ถ้าคุณลองใช้ชุดตรวจครรภ์แล้วบอกสามีว่าน่าจะมีโอกาสท้องนะครั้งนี้ คุณต้องเตรียมใจกับปฏิกิริยานี้ เพราะหลังจากที่พยายามกันมาสักพักสามีอาจจะถอดใจไม่คิดว่านี่คือเรื่องง่าย ก็เลยไม่ค่อยจะเชื่อหูตัวเองสักเท่าไหร่ แต่ก็มีผู้ชายบางส่วนเลือกที่จะปฏิเสธเพราะว่ากำลังช๊อกอยู่ แต่เมื่อเห็นผลตรวจชุดตั้งครรภ์หลาย ๆ ครั้งเขาก็จะเชื่อด้วยสายตาตัวเอง

ปฏิกิริยาเมื่อรู้ว่าแฟนท้อง #3: ตื่นเต้น

ปฏิกิริยานี้คือสิ่งที่ผู้หญิงปราถนามากที่สุด เพราะมันแสดงให้เห็นว่าผู้ชายต้องการจะมีลูกจริง ๆ คุณจะเห็นสามีกระโดดโล่นเต้น หัวเราะไม่หยุด กอดและจูบคุณตลอดเวลา เพราะว่านี่คือข่าวดีที่สุดในรอบปีที่ทั้งคู่ตั้งตารอ แต่สักพักหนึ่งคุณจะเริ่มเห็นความกังวลของเขา สามีประเภทนี้จะคอยดูแลเอาใจใส่คุณอย่างดีระหว่าตั้งท้อง และค่อนข้างดูแลเรื่องอาหารว่าคุณกินอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้างช่วงท้อง

ปฏิกิริยาเมื่อรู้ว่าแฟนท้อง #4: ร้องไห้

ปฏิกิริยานี้อาจพบไม่บ่อยนักในกลุ่มผู้ชาย แต่ก็มีบ้างที่จะน้ำหูน้ำตาเล็ดเมื่อคุณบอกข่าวว่าคุณกำลังท้อง น้ำตาแห่งความสุขนี้รวมกับความตื้นตันใจ สามารถเกิดกับผู้ชายบางคนที่ปกติไม่ค่อยจะแสดงความรู้สึกเท่าไหร่ด้วย แม่ว่าผู้ชายร้องไห้จะเป็นเรื่องแปลกแต่ก็นับว่าเป็นเรื่องธรรมดาในกรณีนี้ ผู้หญิงบางคนชอบผู้ชายที่นิ่งเงียบมากกว่าร้องไห้

ปฏิกิริยาเมื่อรู้ว่าแฟนท้อง #5: ไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย

ผู้ชายบางคนก็ไม่แสดงอาการอะไรเลยหลังจากที่ได้ยินข่าวนี้ เขาก็ยินดีนะแต่ไม่แสดงออก สำหรับบางคนการมีลูกถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของความสัมพันธ์ บางคนรู้ก่อนภรรยาหรือแฟนตัวเองเสียอีก บางทีก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่สามีไม่มีปฏิกิริยาอะไรเหมือนสามีชาวบ้านชาวช่องเขา คิดว่าท้องก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่การที่สามีคุณแสดงออกแบบนี้อาจสื่อได้ว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ มั่นคง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของคุณพ่อ ไม่ต้องเสียใจไปหรอกค่ะถ้าสามีจะไม่ลุกขึ้นตีลังกากับข่าวนี้

ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบปฏิกิริยาที่สามีแสดงออกหลังทราบข่าวว่าคุณตั้งครรภ์ อย่าด่วนตัดสินอะไรไป ให้เวลาสามีประมวลข้อมูลเสียก่อนที่คุณจะเหมาสรุปเอาเอง ที่สำคัญควรให้เขารู้ข่าวนี้เป็นคนแรกก่อนเพื่อนนสนิท เพื่อนร่วมงาน หรือญาติ เพราะมันจะไม่เซอร์ไพรส์คุณสามีนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


คูกิมิยะณเดชน์อุบัติเหตุวีออส117แรงม้าอุรัสยาญาญ่าวรากุลนุเคราะห์หวนจับไมค์ศิลปินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก