6 เคล็ดลับ จับคู่ให้เพื่อน

อ่าน 1,925

ลอง จับคู่ให้เพื่อน กับผู้ชายที่ผ่านการพิจาณาแล้วว่าดูดีมีอ.ย.เหมาะจะเคียงคู่อยู่กับเพื่อน นอกจากช่วยให้เพื่อนมีความสุขแล้วผลพลอยได้คือ หากเราเองก็ยังไม่มีคู่ กุศลผลบุญจากการช่วยเพื่อนอาจส่งให้เรามีคู่กับเขาเสียที หรือถ้ามีคู่อยู่แล้ว ความรักของเราจะได้หวานชื่นคืนสุขยิ่งๆขึ้นไป

สำรวจแรงจูงใจและความคาดหวังของตัวเองต้องแน่ใจว่าเราอยากเห็นเพื่อนมีความสุขกับผู้ชายคนนี้จริงๆ อย่ารอจนกระทั่งสองคนนี้กลายเป็นคู่ที่รักกันดีเสียจนทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า อุ้ยตาย! ฉันก็ชอบผู้ชายคนนี้เหมือนกันนะ และสิ่งที่ต้องระลึกไว้เสมอคือ เตรียมตัวรับมือกับการที่เพื่อนจะได้สมรัก และไม่ว่างมาเจ๊าะแจ๊ะตามประสาสาวๆเหมือนเดิมอีกแล้ว

ดูความเหมาะสมเพื่อนเราพร้อมสำหรับความรักหรือยัง หรือว่าบ้างานจนเรียกได้ว่าแต่งกับงานไปแล้ว ทำไมถึงคิดว่าเพื่อนจะเหมาะกับผู้ชายคนนี้ ทั้งคู่มีอารมณ์ขันเหมือนกันไหม ทำงานในแวดวงใกล้เคียงกันหรือเปล่า การจับคู่ใครต้องดูเรื่องพวกนี้ด้วย อย่าคิดแค่คว้าผู้ชายโสดสักคนมาให้เพื่อนก็พอแล้ว เคมีระหว่างกันเป็นเรื่องเกินคาดเดา แต่ต้องแน่ใจว่าการจับคู่ยังมีโอกาสที่จะเป็นไปได้

ให้รายละเอียด?แต่ไม่มากเกินไปให้ทั้งสองคนได้รับรู้ข้อมูลของอีกฝ่ายคร่าวๆ ไม่ว่ารูปร่างหน้าตา บุคลิกและอาชีพการงาน แต่ไม่จำเป็นต้องบอกผู้ชายว่า เพื่อนของเราเป็นคนตื่นเต้นตกใจง่ายเวลาที่มีความกังวล และไม่ต้องไปลุ้นให้มีเดทครั้งที่สอง หรือโม้ข้อมูลเกินจริงเพราะไม่อยากให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดหวัง กุญแจสำคัญคืออย่าสร้างความกดดัน เราไม่ได้จับคู่ให้เพื่อนเพราะคิดว่าผู้ชายคนนี้นี่ละคือคนที่ ใช่ เราแค่คิดว่าทั้งคู่ควรจะพบกันแล้วค่อยดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

เสนอตัวจะเป็นคนจัดให้พบกันเสนอตัวเลยค่ะ อย่าปฏิเสธ ! เป็นตัวตั้งตัวตีนัดหมายเพื่อนฝูงมาดินเนอร์ปาร์ตี้ 6-8 คนก็พอ ถ้ามากกว่านี้จะวุ่นวายเกินไป จำนวนคนประมาณนี้กำลังดีสบายๆ วิธีนี้เป็นการจับคู่ที่สนุกและไม่ตื่นเต้นจนเป้าหมายไม่เป็นตัวของตัวเอง เริ่มการจับคู่ด้วยการแนะนำทั้งสองคนให้รู้จักกัน แล้วช่วยเริ่มต้นบทสนทนาแบบโยนกันไปมา จากนั้นเริ่มหันไปสนใจแขกอื่นในงาน แล้วค่อยๆปลีกตัวไปเจ๊าะแจ๊ะกับคนอื่น ทิ้งให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน แล้วคอยโผล่มาแจมเป็นระยะ เพื่อกระตุ้นให้ทั้งคู่คุยกันไปเรื่อยๆ แต่ถ้าทั้งสองอยากอยู่กันเพียงลำพัง ก็ปล่อยเขาไป อย่ากดดันให้มากนัก

เลิกติดตามเป็นบุคคลที่สามหลังจากทั้งคู่ออกเดทกันแล้ว ก็เป็นเรื่องของคนสองคน?เราไม่เกี่ยว อย่ายอมให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งคู่ลากเราไปด้วยเหมือนไม้กันหมา ควรบอกไปว่า ดีใจด้วยที่เพื่อนถูกใจผู้ชายคนนี้และเชื่อว่าเขาก็คิดเช่นเดียวกัน แต่เรารู้สึกอึดอัดที่จะต้องทำหน้าที่โทรไปตื้อให้เขานัดเจอกับเพื่อนอีก

อย่าถือเป็นเรื่องส่วนตัวถ้าเพื่อนปฏิเสธผู้ชายที่เราเสนอให้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนปฏิเสธเราไปด้วย ทางที่ดีเราควรใช้ฟีดแบ็คนี้เฟ้นหาผู้ชายที่เหมาะสมกว่าเดิม ถึงแม้เพื่อนโวยวายที่ถูกเราจับคู่กับผู้ชายไม่ตรงสเปค ก็ยังถือว่าเราทำไปเพราะความห่วงใย และอย่างน้อยก็ได้รู้ว่าผู้ชายแบบไหนที่เพื่อนไม่ถูกใจ



บทความแนะนำ


ประดิษฐ์ความสุขรักตัวเองอกหักคบหาดูใจของขวัญปีใหม่ความหมายใในใส่เครื่องประดับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก