21 ข้อที่สาวๆควร ทำตั้งแต่ตอนนี้ ส่งผลดีต่ออนาคตแน่นอน

อ่าน 11,250

สาวๆหลายคนเพิ่งจบมา อาจมีคำถามมากมายในใจว่า ทำอะไรถึงจะดีกับอนาคตของเราบ้างนะ นอกจากการทำงานแล้ว ยังมีอะไรที่ควรทำอีกบ้าง นี่คือ คำตอบจากนักเขียนคนหนึ่งนามว่า Andy Giroux นั้นน่าสนใจมากค่ะ เราจึงรวม 21 ข้อที่สาวๆควร ทำตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อส่งผลดีต่ออนาคตอย่างแน่นอน ไม่เชื่อต้องลองดูกันแล้วล่ะ !

1.ออกกำลัง

ไม่ว่าเธอจะอ้วนหรือผอม การออกกำลังกายในยามเช้าก็ยังช่วยเธอได้อนาคตอยู่ดี นอกจากจะทำให้คุณกระตือรือร้นในชีวิตแล้ว ยังทำให้คุณหลับปุ๋ยได้ดีในตอนกลางคืนอีกด้วยนะ นอกจากนี้ระบบไหลเวียนเลือดของคุณก็จะดีตาม และที่สคัญการออกกำลังกายยังทำให้คุณโฟกัสในสื่งที่คุณทำอยู่ อย่าให้พูดถึงข้อดีเลยค่ะ มีเป็นล้าน

2.หยุดพูดว่า ?ไว้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยทำ?

พรุ่งนี้อาจไม่มีจริงค่ะ 95-99% ของคนที่พูดว่า ไว้ก่อน ไว้ค่อยทำ มันแสดงถึงความขี้เกียจค่ะ และสุดท้ายคุณอาจจะไม่ได้ทำมันเลย จนตายก็เป็นได้

3.หยุดมีข้ออ้าง

ทำมันซะ ประสบการณ์ใหม่ๆคุณอาจจจะไม่ได้เจอมันบ่อยครั้งนัก

4.อ่านหนังสือ

หยุดการใช้อินเตอร์เนตลงบ้าง และก็เลิกอ่านหนังสือแค่หัวข้อได้แล้ว ใช้เวลากับหนังสือให้มากขึ้น เพราะหนังสือจะช่วยเปิดโลกทัศน์ของคุณและยังได้รู้จักคำศัพท์ หรือ คำใหม่ๆอีกด้วย

5.เก็บเงิน

การเก็บเงินตั้งแต่ยังเด็กนั้นจะทำให้ส่งผลระยะยาวกับคุณในอนาคต ไม่ต้องมากมาย แต่ขอให้สม่ำเสมอก็เพียงพอ

6.หยุดเจ้าคิดเจ้าแค้น

ชีวิตเกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว อย่ามาเสียเวลากับการโกรธคนคนหนึ่งเลยค่ะ อะไรที่คิดว่าให้อภัยได้ ก็ปล่อยวางและทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไปเถอะ เสียเวลาเปล่าๆนะ

7.หัวเราะให้ดัง และ ยิ้มให้เยอะ

ความสุขเดี๋ยวนี้หาซื้อกันยากเหลือเกิน คนไม่ค่อยยิ้ม ชีวิตเร่งรีบกันเหลือเกิน วันไหนที่คุณรู้สึกแย่กับวันๆหนึ่งมาก ก็แค่ยิ้มค่ะ ยิ้มให้กับตัวเอง ให้กับคนรอบข้าง หรือไม่ก็เปิดยูทูป ดูวิดีโอตลกๆ แค่นี้คุณก็มีความสุขแล้ว

8.ชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตเมื่อจำเป็น

เมื่อทำงานจนเหนื่อยอ่อน อย่าลืมหาเวลาให้ตัวเอง อย่าคิดว่าทำงานหาเงินเยอะๆ แล้วชีวิตตอนแก่จะสบายอย่างเดียว เพราะไม่แน่ถ้าคุณทำงานหนักมาก ท้ายสุดชีวิตคุณอาจจะต้องเอาเงินเก็บทีมี ไปดูแลตัวเองก็เป็นได้

9.รู้สึกถึงเรื่องดีของชีวิตที่ผ่านมา

คอยระลึกถึงเรื่องดีๆในชีวิตที่ผ่านมาเป็นประจำ เช่น พ่อแม่ยังอยู่กับเรา เรายังมีเพื่อนที่ดี เรายังมีงานทำ นึกถึงอดีตที่ทำให้เรามีปัจจุบันจนวันนี้เสมอ มันจะเป็นพลังใจให้คุณอยากมีชีวิตอยู่ในทุกๆวันต่อไป

10.รู้จักการเป็นคนเสียสละ

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึง แค่เงินและเวลาเท่านั้น แต่หมายถึงการที่คุณมีจิตอาสาที่จะทำความดีกับคนอื่นๆที่คุณไม่รู้จัก เช่น การลุกให้คนแก่นั่งรถเมล์ การพาคนแก่ข้ามถนน หรือการเห็นอกเห็นใจคนที่ด้อยกว่า การให้ทิปพนักงาน หรือเมื่อคุณเห็นใครเศร้าใจแค่เพียงเดินเข้าไปและถามว่าเค้ามีอะไรจะระบายมั้ย นั่นก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือคนอื่นแล้วล่ะ

11.รักตัวเองบ้าง

เราแคร์คนทั้งโลกไม่ได้ วลีนี้อาจยังใช้ได้ดีอยู่ ทางที่ดีคุณควรห่วงตัวเองบ้าง ไม่ต้องห่วงชาวบ้านตลอดเวลา เช่น ไม่ทำแบบนี้ คนนี้จะรู้สึกยังไง บางทีก็ทำตามใจตัวเองบ้างเถอะ

12.เก็บโทรศัพท์ให้พ้นตาเมื่ออยู่กับครอบครัว หรือ เพื่อน

ได้โปรดใช้เวลาอยู่กับเขาให้มากที่สุด คุณสามารถใช้โทรศัพท์ได้ตลอดเวลาค่ะ แต่เวลาที่มาเจอครอบครัวมันไม่ได้มีมาบ่อยๆนะ

13.อย่าอายเกินไป เมื่อเจอคนแปลกหน้า

หัดเริ่มต้นคุยกับคนอื่นบ้าง ไม่ต้องกลัวที่จะเริ่มจนทำให้คุณกลายเป็นคนขี้ขลาด อย่างน้อย สิ่งที่แย่ที่สุดที่จะเกิดคือ เขาเหล่านั้นอาจเพิกเฉย หยาบคายใส่คุณ แต่สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้คนนั้นมันสำคัญกว่าเยอะ หากคุณคุยถูกคอกับใครล่ะก็ รับรองว่าได้เพื่อนเพิ่มแน่นอน

14.หัดเป็นผู้ฟัง

เมื่อมีคนพูดกับคุณ จงเป็นฝ่ายฟังอย่างเดียวบ้าง ไม่ใช่สักแต่จะพูดตลอดเวลา

15.เป็นตัวเองบ้าง แต่อย่าขวางโลกนัก

อย่ากลัวที่จะเป็นตัวเอง ความสวยงามของมนุษย์คือความแตกต่างของนิสัยใจคอเนี่ยละ แต่บางทีก็อย่าให้ด้านร้ายๆของคุณออกมาจนเสียเกินงาม อยากทำอะไรก็ทำออกไปบ้าง

16.ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

การท่องเที่ยวจะช่วยเปิดโลกทัศน์ของคุณอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะมุมต่างๆของโลก วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน จะทำให้คุณรู้จักเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมนั้นๆ นอกจากนั้นยังทำให้คุณได้รู้จักตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

17.เปิดใจรับเรื่องใหม่ๆบ้าง

อย่าตัดสินอะไรบางอย่างด้วยความคิดเก่าๆของคุณตลอดเวลา มองมุมใหม่บ้าง

18.จงมีความรักเหมือนรักครั้งแรก

อย่ากลัวที่จะเปิดให้คนเข้ามาในชีวิต แม้ว่าอดีตคุณจะเจอความรักที่เลวร้ายแค่ไหนก็ตาม จงมีความเชื่อมั่นกับความรักเสมอ ถ้ามันไม่ใช่ คุณก็แค่ปล่อยให้มันผ่านไป มีความสุขกับมันในช่วงเวลานั้นก็เพียงพอแล้ว

19.หัดตั้งคำถามและสงสัยอยู่เสมอ

คำว่า ?ทำไม? เป็นคำถามที่ทรงพลังที่สุดสำหรับนุษย์ คุณจะเรียนรู้อะไร ได้จากคำถามนี้มาก อย่าลืมที่จะตั้งคำถามและเรียนรู้ไปตลอดชีวิต

20.อย่าลืมความฝัน

เคยมั้ยที่เมื่อคุณโตขึ้นมา หรือ มีอายุมากขึ้น ความฝันของคุณกลับมลายหายไปสิ้นอย่างไม่รู้สาเหตุ อย่าลืม ว่าเกิดมาครั้งเดียวตายครั้งเดียว จงทำในสิ่งที่อยากทำเถอะ

21.ทำตัวเป็นเด็ก

คำว่าทำตัวเป็นเด็กในที่นี้ คือ คุณมีความสุขในทุกๆย่างก้าวของชีวิตเสมอ อยากทำอะไรก็ทำแต่ในขณะเดียวกันก็เรียนรู้ไปด้วย ไม่ปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นคนแก่ที่นั่งรอวันตายไปวันๆ และไม่ใช่คนนั่งทำงานที่รอเวลาเลิกงานเท่านั้น อย่าลืมหาสีสันให้ชีวิตเสมอรับรองว่าคุณจะกลายเป็นคนที่มีความสุขกับชีวิตอย่างแน่นอน

เราไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าอนาคตเราจะเป็นอย่างไร การตั้งรากฐานให้ตัวเองไว้ตั้งแต่ตอนนี้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย และนี่อาจจะพอเป็นไกด์นำทางให้คุณสาวๆได้ไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะคะ ลองดูก็ไม่เสียหายหรอกเนอะ



บทความแนะนำ


YahooX-MenFantasticซีเกมส์ครั้งที่2015ซีเกมส์ไฮไลต์นักกีฬาไทยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก