6 สัญญาณเตือนคุณผู้ชาย...ถ้าเจอแบบนี้แสดงว่าเธอกำลังจะทิ้งคุณ

อ่าน 5,152

ผู้หญิง และ ผู้ชาย ใช่จะแตกต่างกันแค่เรื่องสรีระ แต่เรื่อง ความคิด ความรู้สึก และ การรับรู้ก็เช่นเดียวกัน และใช่แค่ว่าผู้หญิงเราจะขี้มโนอยู่แต่ฝ่ายเดียว คุณเคยเจอไหมล่ะ ผู้ชายที่เข้าใจ มั่นใจอะไรผิดๆ ไปเอง คิดเองเออเองอยู่คนเดียว ว่าผู้หญิงมีแอ็คชั่นแบบนั้น แบบนี้ ต้องแปลว่าเธอคิดแบบนี้แน่ๆ เลย ( อืม เอาที่สบายใจเลยจ่ะ พ่อคุณ! )

ผู้ชายมักมีภาพของผู้หญิงในอุดมคติค่ะ และผู้หญิงในอุดมคติของพวกเขาคือ ผู้หญิงที่นิ่งๆ เงียบๆ ไม่มีปาก ไม่มีเสียง ว่าไงว่าตามกัน นั่นแหละคือผู้หญิงที่เพอร์เฟ็คท์สำหรับพวกเขา แต่ช้าก่อนค่ะ คุณผู้ชายขา เรากำลังจะบอกให้คุณเข้าใจตรงกัน ณ ตรงนี้ ว่าผู้หญิงที่ไม่เคยปริปาก ไม่เคยโต้ตอบ สื่อสาร หรือ มีคำถามกับคุณ ไม่ใช่เพราะเธอรักคุณมากหรอกนะ ไม่ได้แปลว่าเธอรักคุณอย่างหมดหัวใจ ไม่ได้แปลว่าคุณกับเธอสนิทสนมกันดี หรือเข้ากันได้ แต่ในทางตรงกันข้าม ยิ่งเธอเงียบเท่าไหร่ ?. ความรู้สึกของเธอ มันยิ่งสวนทางกับความเงียบเลยทีเดียวล่ะ

ผู้หญิงมีขีดจำกัดของความอดทนค่ะ พวกเรามักแสดงออกทางความรู้สึก และพูดคุยกันอยู่เสมอ การเก็บงำความรู้สึกโดยไม่ให้ใครรู้ นี่น่ากลัวนะ เราพูดได้เลยว่า เหมือนระเบิดเวลาที่รอแค่ชนวนถูกจุดขึ้นเท่านั้นล่ะ เมื่อไหร่ที่เราไม่ปริปาก นั่นคือ สัญญาณเตือน ว่า เรากำลังรอที่จะปิดบัญชีในเรื่องนั้นๆ แล้วต่างหาก !

แต่เมื่อผู้หญิงรักคุณ เธอจะสู้เพื่อคุณ ถึงแม้ว่าสิ่งที่เธอกำลังสื่อสารกับคุณ คะยั้นคะยอคุณให้คุณเลิกเที่ยว เลิกเหล้า เลิกปาร์ตี้ เลิกบุหรี่ ฯลฯ จู้จี้จุกจิกกับคุณสารพัดนั้นอาจจะเหมือนว่า เธอกำลังหาเรื่องคุณอยู่ก็ตาม เพราะถ้าเธอไม่แคร์คุณแล้ว ?เธอจะไม่บ่น ไม่ว่าอะไรคุณอีกต่อไป เก็บลมหายใจไปทำอย่างอื่นยังมีค่ากว่า เข้าใจม๊ะ?

ก็ทำไมจะต้องไปเสียเวลาทะเลาะกับคนที่คุณไม่แคร์เขาแล้วล่ะ? ทำไมต้องไปคะยั้นคะยอ ช่วยเหลือ คนที่คุณไม่ได้อยากจะติดต่อด้วยแล้ว ? ?คิดสิคิด

แฟนสาวที่ชอบชวนทะเลาะกับคนรักตัวเอง ?นั่นมาจากความรัก ความใส่ใจส่วน แฟนสาวผู้เงียบเฉย ?เก็บปากเก็บคำ นั่นเพราะ เธอไม่สนใจคุณ

และเรามี 6 สัญญาณเตือน คุณผู้ชาย ? ว่าถ้าเราทำแบบนี้ นี่คือ เราหมดใจกับยูแล้วจริงๆ นะ จะเป็นอย่างไร ?ตามมาดูกันค่ะ

1. ถ้าเธอแค่เพียงมองคุณเฉยๆ ปล่อยให้คุณทำอะไรตามใจชอบ ?.นั่นคือ เธอกำลังจะทิ้งคุณเวลาที่ผู้หญิงเราพูดถึงอะไร นั่นเพราะเราอยากจะให้คุณได้ยินในสิ่งที่เราพูด ที่เราบอกกับคุณ มันมีเหตุผลค่ะ และมันเป็นประโยชน์สำหรับคุณแน่ๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เราขอให้คุณฟังเถอะค่ะ

ผู้หญิงจะจู้จี้จุกจิก ขี้บ่นเหมือนเป็นแม่ เมื่อเราเห็นปัญหา แน่นอนเราต้องการแก้ไข และหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับคนที่เรารัก ถ้าเธอไม่บ่น ไม่สนใจ นั่นเป็นเพราะเรา ไม่แคร์เลย ถ้าคุณจะอับจนหนทางเพราะปัญหาที่คุณสร้างขึ้น ?แปลง่ายๆ ว่าเราไม่รักคุณแล้ว

2. ถ้าเธอไม่ปริปากอะไรเลย แปลว่า เธอ ปฏิเสธ ที่จะรักษาความสัมพันธ์นั้นแล้วล่ะทำไมต้องทะเลาะกับคนที่เราไม่ได้ต้องการจะอยู่ด้วยกันต่อล่ะ ? ทำไมจะต้องเสียเวลา และ เปลืองน้ำตาให้กับคนที่เราไม่แคร์เขาแล้ว ? ?เมื่อผู้หญิงต้องการตัดเยื่อใย เราก็จะตัดบทสนทนา เราจะปล่อยให้คุณพูดและทำในแบบ ?เอาที่คุณสบายใจล่ะกัน? นั่นแหละค่ะ เพราะเราเดินจากคุณมาไกลจนจะออกไปจากชีวิตคุณแล้วไง

3. ถ้าเธอปล่อยให้อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิดไป นั่นแปลว่า เธอพร้อมจะปล่อยคุณ ไปไหนก็ไปเหอะผู้หญิงที่มีรัก จะสู้จนกว่าจะถึงที่สุดค่ะ ภาษาทหารเรียกอีกอย่างว่า ? ตายในหน้าที่ ? ถ้าเธอไม่เห็นด้วย เธอจะไม่เห็นด้วย และ คัดค้านอย่างหัวชนฝา ไม่มีวันปล่อยคุณไปไหนก็ไปเด็ดขาด!ผู้หญิง? เมื่อเธอไม่รักในสิ่งไหน เธอจะปล่อยๆ มันไป เช่นเดียวกับ ความสัมพันธ์ของเธอกับแฟน ถ้าเธอหมดใจ ?. แฟนเธอจะไปไหนก็ไปเหอะ เพราะเขาไม่สำคัญสำหรับเธออีกต่อไป

4. ถ้าเธอมีความสุข ยิ้มแย้มตลอดเวลา ยอมให้คุณในทุกๆ เรื่อง ไม่ทุกข์ ไม่ร้อน ในเรื่องที่เกียวกับคุณ นั่นแปลว่า เธอมีที่หมายใหม่แล้วการเป็นโสดนี่มันเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็กท์สุดๆ แล้วล่ะคุณ การที่ไม่ต้องทำตัวติดกับใครตลอดเวลา นี่มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีงาม เพราะเราก็ไม่ได้รักกันตลอดเวลา ชีวิตจริงเราก็มีเหม็นขี้หน้าคนที่เรารักกันบ้างเป็นธรรมดาในเวลาที่เราทั้งคู่ทำตัวไม่น่ารักต่อกันนั่นแหละ

ผู้หญิงที่ไม่เคยหวีดร้องใส่หน้าแฟน ?.เธอเก็บซ่อนอะไรเอาไว้ลึกๆ แน่ๆ บอกได้เลยว่า ?.มันมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ยิ่งเธอยิ้มแย้มแจ่มใสมากเท่าไหร่ ?นั่นยิ่งผิดปกติเท่านั้น

เราไม่ได้บอกว่าทุกคู่ต้องเป็นแบบนี้ เพราะในทุกความสัมพันธ์ย่อมมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป แต่นี่คือ พิรุธ ที่สังเกตผู้หญิงเราได้ง่ายที่สุด ถ้าเราไม่โต้แย้งอะไรกับคุณผู้ชาย นั่นแหละ แปลกสุดๆ !

5. ถ้าเธอไม่มีแพลนแชร์ชีวิตกับคุณ ไม่มีแผนระยะยาวร่วมกัน คุณไม่ใช่ส่วนหนึ่งในชีวิตเธอแล้วล่ะผู้หญิงที่ไม่แสดงความรู้สึกของตัวเองต่อคุณ นั่นเป็นเพราะ เราเฝ้ารอที่จะมอบความรู้สึกเหล่านั้นให้คนอื่น ถ้าเราไม่แชร์เรื่องราวใดใดในชีวิตกับคุณ ไม่มีการพูดถึงอนาคต ไม่มีการวางแผนจริงจัง?ในบทสนทนาต่อกัน นั่นแปลว่า รักเรามันจืดแล้วล่ะคุณขา

6. ถ้าเธอไม่จริงจังกับอะไรสักอย่างในความสัมพันธ์กับคุณจงระวัง แฟนสาวที่ไม่เคยเผยให้คุณเห็นถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ คุณอาจจะคิดว่าเธอเป็นคนสบายๆ แต่จริงๆ แล้ว คุณไม่ได้ถูกจัดอยู่ในชีวิตของเธอต่างหาก

ถ้าเราเฉยชากับคุณในทุกๆ เรื่อง ?นี่คือ สัญญาณเตือนว่า คุณไม่ใช่คำตอบของเรา คนเราไม่มีทางเพิกต่อความสัมพันธ์ที่เราต้องการรักษาและสร้างความผูกพันกันไปได้หรอก เว้นเสียแต่ว่า ?เราอยากจะทิ้งมันไปแล้ว

เพราะฉะนั้น ถ้าวันนี้ เรายังยุ่งวุ่นวาย จู้จี้ ขี้บ่น ทำตัวเป็นแม่มากกว่าเป็นแฟน วนเวียนอยู่รอบๆ ตัวคุณ นั่นเป็นเพราะเรายังรัก ยังใส่ใจ คุณอยู่ต่างหากนะคะ ?รู้แล้วอย่างนี้ จะเลือกคบกับ ผู้หญิงเงียบๆ หรือ ผู้หญิงวุ่นวาย กันดีล่ะคะ คุณผู้ชายขา



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายผู้หญิงเส้นผมข่าวล่าสุดยืนให้รถไฟชนฆ่าตัวตายความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก