อยู่ด้วยกันแล้วจะรักเราจะจืดจางลงไหม?

อ่าน 9,833

อยู่ด้วยกันแล้วจะรักเราจะจืดจางลงไหม?

เวลาที่คนเราจะรักกันมันก็ยากอยู่แล้ว แล้วถ้าหากจะต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งยากใหญ่ แต่เมื่อคนสองคนตกลงที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ก็ต้องมีข้อตกลงระหว่างกันเล็กน้อย เพราะแน่นอนว่า ไม่มีใครที่จะมีนิสัยดีเลิศเพอร์เฟคอยู่แล้ว ต้องรู้จัก ที่จะปรับเปลี่ยนนิสัยและวิถีชีวิตของตัวเองต่อไป

หลายคู่รักคงจะมีปัญหา ในการใช้ชีวิตคู่ ก่อนแต่งงานไม่ว่าใครก็ต้องว่า สิ่งที่เป็นอยู่น่ะดีแล้ว และมันคงจะดีกว่านี้ ถ้าหากเลือกที่จะแต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ไม่ว่าสาวๆ คนไหนๆ ก็อยากจะใส่ชุดแต่งงานสีขาวสวยหรู สะอาดตากันทั้งนั้น แต่ก็ไม่มีใครรู้หรอกค่ะว่า หลังจากคืนงานเลี้ยงแล้ว อะไรจะตามมา

นิสัยที่ยากจะแก้ไข แน่นอนว่า คนเราต่างที่มา ต่างจิตใจ จะให้มาเปลี่ยนแบบรวดเร็วแบบกลางวันเป็นกลางคืนคงไม่ได้ คุณกับคนรักจะต้องรู้จัก ปรับจูนนิสัยให้เข้าหากันได้อย่างลงตัว เรื่องนิสัยเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา แต่ถ้าตกลงที่จะอยู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องอดทนและยอมรับเพื่อรอการปรับปรุงจากทั้งสองฝ่าย

การพูดคุยเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด สำหรับชีวิตคู่ ถ้าหากคุณกับคนรัก อยากที่จะใช้ชีวิตคู่แบบรักกันหวานชื่นยาวนานแล้วล่ะก็ เปิดอกพูดคัยกันบ้าง อย่าปล่อยให้ความเงียบเข้ามาเป็นตัวคั่นกลางระหว่าง ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ การพูดคุยกัน ไม่ใช่เรื่องที่เสียเวลาสำหรับครอบครัว เป็นเรื่องที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งได้พูดคุยกันมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ยิ่งเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น

ทางเดินของชีวิตคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดทางอยู่แล้ว ถ้าคุณอยากให้ทางเดินของคุณทั้งคู่สวยหวานเหมือนในทุกๆ วัน คุณกับคนรักเท่านั้น ที่จะเป็นคนสร้างมันให้สวยงาม อย่ารอให้ทางรักของคุณกับคนรักหมองหม่นมืดดับลงไป เพราะความไม่เข้าใจกัน

ไม่มีคู่รักคู่ไหน ที่จะไม่ทะเลาะกัน แต่ต้องคิดว่า จะทะเลาะแบบไหน ที่จะไม่สร้างความน่าเบื่อให้กับชีวิตคู่ การใช้ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะอยู่ด้วยกัน หากคุณกับคู่รัก รู้จักวางแผนและรับมือกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรอบคอบ คิดและทบทวนสิ่งที่กำลังจะเกิดตามมา?

ชีวิตคู่ เป็นเส้นทางเดินที่สวยงาม หากคุณกับคนรัก รู้จักที่จะเดินไปด้วยกัน คอยเป็นกำลังใจและแก้ไขปัญหาของทั้งฝ่าย ความรักความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ก็จะราบรื่น หวานฉ่ำ อย่าคิดว่า ชีวิตคู่ที่โหยหา มันจะเป็นเรื่องยาก ที่คุณกับคนรักจะอยู่ด้วยกัน ให้คิดว่า ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ หรอกค่ะ คนเราต่างที่มา ก็ต้องใช้เวลาเปลี่ยนตัวเองกันบ้าง ถ้าคุณกับคนรักคิดได้แบบนี้ ความรักความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ก็จะมีแต่ความสุขอย่างแน่นอนค่ะ



บทความแนะนำ


ราชกิจจานุเบกษาเทคโนโลยีพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะyouแฟนเก่าความสัมพันธ์loveทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก