สาวโสด.....ดูแลหัวใจยังไงไม่ให้เหงาดีนะ?

อ่าน 6,349

เชื่อว่าความเหงาจะต้องทำร้ายหัวใจกันไม่น้อยเป็นแน่ ได้แต่เฝ้ารอวันว่าเมื่อไรน้า? คู่ตัวเองฟ้าจะส่งลงมาให้มีกับเขาเสียที ถ้าเช่นนั้นในระหว่างที่เฝ้ารอ เราอย่ารอไปวันๆ เลยดีกว่านะคะ หันมาดูแลหัวใจตัวเองให้มีคุณค่าท่ามกลางวันเวลาที่เวียนผ่านไปด้วย เมื่อคุณมีความสุขกับการเป็นสาวโสดและสุขกับสิ่งที่ทำ การมีคู่บางทีอาจจะไม่ใช่เป้าหมายที่หัวใจคุณต้องการอีกเลยก็เป็นได้!

ค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข

จงอย่าหยุดอยู่นิ่งเฉยเพื่อปล่อยวันและเวลาให้ล่วงผ่านไปเหมือนคนอยู่วันๆ เลยค่ะ สาวโสดคนไหนที่ยังไม่เคยค้นพบว่าตัวเองชอบทำอะไร รักที่จะทำสิ่งไหน จงลุกมาขวนขวายมองหาในสิ่งที่คุณรักและอยากทำดีกว่า เช่น การถ่ายรูป การเรียนภาษา การทำอาหารและการขีดเขียน ฯลฯ กิจกรรมที่คุณชอบทำบางอย่างอาจจะทำให้คุณลุกมาพัฒนาตนเอง จนเกิดเป็นความสามารถที่สูงขึ้น และอาจจะทำให้คุณกลายเป็นกูรูด้านนั้นๆ จนสร้างรายได้เสริมให้แก่คุณเองก็เป็นได้ ที่สำคัญกิจกรรมที่คุณรักและลงมือทำด้วยหัวใจนี่แหละ จะสร้างคุณค่าให้สาวโสดอย่างคุณ ทำให้สาวมีคู่เป็นต้องอิจฉา เพราะพวกเธอไม่มีเวลาว่างมากพอมาวิ่งตามความฝันและสร้างความสุขให้ตัวเองในแบบคุณได้ยังไงล่ะ

เข้าใจความเป็นจริงของชีวิต

การอยู่อย่างเข้าใจโลก เข้าใจสิ่งต่างๆ รอบตัวจะทำให้คุณทุกข์กับการใช้ชีวิตน้อยที่สุด เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่ยังโสด แม้ว่าคุณจะยังไม่มีคนรัก ก็ไม่จำเป็นจะต้องเรียกหาคนรัก ไม่ต้องไปวิ่งหามัน ลองอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับสิ่งที่คุณมีและเป็น บางทีการได้ขลุกอยู่กับเพื่อนๆ การได้อยู่ท่ามกลางคนในครอบครัวที่อบอุ่น เท่านี้ก็อาจจะมอบความสุขให้คุณได้ดีเพียงพอแล้ว เพราะลองคิดดูว่าหากคุณมีคนรัก คุณอาจจะต้องสละเวลาไปคอยดูแลเขา ต้องคอยเอาอกเอาใจ บางทีคนรักกันต้องมีจังหวะทะเลาะกัน หรือคุยกันไม่รู้เรื่องก็มี หรือเพราะนิสัยที่แตกต่าง เหล่านี้อาจจะทำให้ชีวิตของคุณไม่สงบสุข ยิ่งมีรัก จะยิ่งทำให้คุณทุกข์มากขึ้นก็ได้ ใครจะไปรู้ เพราะฉะนั้น จงอยู่กับปัจจุบันในสิ่งที่เป็นอยู่จะดีกว่า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สองหลักการนี้นับว่าเพียงพอแล้วล่ะที่จะทำให้สาวโสดที่ร้างคู่ ไม่จำเป็นต้องเฟ้นหาคู่อีกต่อไป ปล่อยให้ชีวิตเลื่อนไหลไปตามธรรมชาติและวันเวลา อยู่กับตัวเอง สร้างคุณค่าให้ตัวเองและมองทุกอย่างอย่างเข้าใจ คุณจะกลายเป็นสาวโสดที่มีความสุขมากขึ้น และมีทุกข์น้อยลงกว่าคนมีคู่แน่นอน



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดจมน้ำตายการศึกษาดำน้ำตายผาดอกเสี้ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์น้ำตกรักจังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก