20 อารมณ์ของผู้ชาย ที่ทำร้ายผู้หญิงที่สุด

อ่าน 4,102

การทำร้ายกันไม่ว่าจะทางร่างกายหรือจิตใจก็ตามเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองทั้งนั้นแหละค่ะ ยิ่งเรื่องความรู้สึกหรือจิตใจด้วยแล้วเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ก็ทำร้ายจิตใจมนุษย์ได้อย่างโหดร้ายไม่ต่างกับการทำร้ายทางร่างกายเลยทีเดียว เพราะมันส่งผลต่อความเคารพตัวเอง และ บุคลิกภาพของคนๆนั้นด้วย และบางทีการทำร้ายกันมักเกิดจาก ?ความรัก? นี่แหละ อย่าปล่อยให้การทำร้ายมาควบคุมเราค่ะ นี่คือ ? การทารุณกรรมทางอารมณ์ ของคู่รัก ? ที่คุณควรพึงระวังไว้ และ รีบกลับมาเยียวยาตัวเองโดยด่วน

1.ทำให้ขายขี้หน้าในที่สาธารณะ

การทำร้ายกันต่อพื้นที่สาธารณะนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่งไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือใหญ่หลวงเท่าใดก็ตาม เพราะจะทำให้ปัญหาของคุณมีคนรับรู้มากมายและเป็นจุดเด่นอีกต่างหาก อันทำให้อีกฝ่ายขายขี้หน้าและอับอาย ทำให้คุณมีความนับถือในตัวเองลดลง ถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆ ให้เตือนกันแต่ถ้าอีกฝ่ายยังไม่หยุดอีกล่ะก็ งานนี้ต้องคิดถึงเรื่องการคบต่อให้ดีเลยล่ะ

2.ผิดเสมอ

ไม่ว่าจะทำอะไรให้ กลับโดนว่าร้ายว่าไม่ดี หรือเป็นเรื่องผิดอยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะเปลี่ยนวิธีการให้มันดีขึ้น แต่เขาก็ยังมองว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีและ มองหาข้อติเตียนได้ตลอด ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะทำให้เขาพอใจ อย่างนี้ทำให้เหนื่อยตาย คุณก็โดนว่าอยู่ดี ลองกลับมาทบทวนตัวเองดีๆนะ

3.ใช้การเหยียดหยามคุณเป็นเรื่องตลก

การใช้เรื่องของตัวเองเป็นเรื่องตลก หรือ ดูถูกตัวเองในบางครั้ง มันก็เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ แต่ถ้าให้คนอื่นมาดูถูกเราและใช้มันเป็นเรื่องตลกกับบุคคลอื่นๆ อันนี้ก็ไม่ไหวนะคะ เพราะจะทำให้คุณยิ่งดูตกต่ำในสายตาคนอื่น อันเป็นสิ่งที่คนรักไม่ควรพึงกระทำต่อกันเป็นอันขาด เพราะแสดงถึงการไม่ให้เกียรติเป็นอย่างยิ่ง

4.ควบคุมทุกอย่าง ทุกเรื่อง

ถ้ามีคนรักที่เป็นคนที่บ้าอำนาจมักชอบควบคุมทุกอย่าง แม้กระทั่งไม่เกี่ยวกับเรื่องของเขาก็ตาม นั่นเป็นการปล้นเสรีภาพของคุณอย่างชัดเจน การออกความคิดเห็นกลายเป็นเรื่องที่โดนควบคุม

5.ชอบทำให้หมดกำลังใจ

การเป็นคนรักกัน ต่างต้องให้กำลังใจกัน ไม่มีใครในโลกที่ไม่เคยทำผิดหรอก แต่ถ้าเขายังชอบจะติเจียน ตอกย้ำคุณเรื่องสิ่งที่คุณทำผิด แบบนี้คุณอาจจะต้องย้อนถามเขาไปบ้างแล้วว่า แล้วเธอไม่เคยทำผิดใช่มั้ย?

6.ไม่แยแส

ไม่ยินดียินร้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยปละละเลย ราวกับเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งที่มันอาจเป็นเรื่องดีที่สุดในชีวิตคุณก็เป็นได้ แต่เขากลับทำเหมือนมันเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป มันแสดงออกว่าเขาไม่เคยเห็นคุณสำคัญเลยสักนิด

7.อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย

ถ้าอยู่กับคนรักแล้วต้องกลัวการโดนทำร้าย หรือ รู้สึกว่าโดนคุกคามตลอดเวลา จะพัฒนาความรู้สึกไปสู่การเริ่มกลัวคนรักมากยิ่งขึ้น และไม่กล้าที่จะใช้ชีวิตในที่ๆคุณเคยมั่นใจว่าเขาคือคนที่ปลอดภัยที่สุด

8.ทำโทษ

การทำโทษไม่ควรออกมาในรูปแบบการทำร้ายร่างกาย หรือด่าทอแรงๆ แต่คือการเจรจาและต่อรองกัน ถ้าเขาต่อว่าคุณให้คุณรู้สึกผิดอย่างแรง ก็อย่าทนอยู่แบบนั้นเลยดีกว่ามั้ย

9.ไม่เคยผลักดัน

คู่รักควรอยู่เป็นกำลังสำคัญให้แก่กัน ไม่ว่าความฝันของอีกคนจะบ้าบอ หรือ เป็นไปได้ยากขนาดไหน ถ้าเขาไม่เคยแสดงออกว่าเขาพร้อมจะเป็นแรงผลักดันให้ ให้กำลังใจล่ะก็ โบกมือให้เขาซะ

10.เรื่องในครอบครัวเอาออกเป็นประจำ

ปัญหาในบ้านกลายเป็นเรื่องน่ารู้สำหรับคนนอกบ้าน หรือ คนอื่น เพราะเขาเที่ยวเอาไปบอกจนทั่ว อันทำให้คุณอับอายและไม่รู้สึกเป็นตัวเองเมื่อต้องไปพบเจอใคร

11.คอยตั้งคำถามกับเรื่องที่คุณตัดสินใจ

ถ้าเป็นคนรักกันแล้ว ไม่เคยจะมั่นใจกับสิ่งที่ตักสินใจทำไป คอยถามอยู่ว่า เธอคิดจะทำแบบนี้จริงๆหรอ เธอคิดว่าทำได้แน่หรอ แบบนี้ก็นยิ่งบั่นทอนจิตใจกัน คอยพยายามจะควบคุมให้ทำในแบบที่ต้องการ แบบนี้ก็ไม่ไหวจริงๆนะ

12.ถูกด่าอย่างไร้ความยุติธรรม

ไม่ว่าจะทำอะไรผิดหรือไม่ผิด คุณก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นความผิดของคุณเป็นประจำ

13.เขาอารมณ์ขึ้นง่ายมาก

หมายถึงอาการหงุดหงิดหรือโกรธได้เร็วและง่ายมาก แม้จะเป็นเรื่องไม่ใหญ่โตใดนัก เขากลับทำให้มันกลายเป็นเรื่องได้ ทุกคนรอบตัวต้องคอยระวังและไม่รู้สึกเป็นตัวเองเมื่ออยู่ใกล้เขา ทำให้คุณต้องคอยพยายามชั่งน้ำหนักและเลือกเรื่องที่จะพูดกับเขา ซึ่งแน่นอนมันไม่ได้เป็นตัวเองเลย

14.เขาไม่ให้สเปซกับคุณ

การเป้นคู่รักกันไม่ได้หมายความว่าต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่คือคนที่อยู่ห่างกันแต่ไม่รู้สึกห่างกันต่างหาก ถ้าเขาทำให้คุณต้องติดแหง่กกับเขาตลอดเวลา นี่เขาเรียกว่ากักขังหน่วงเหนี่ยวแล้ว

15.ชอบล้อปมด้อย หรือ คอยเหยียดหยามคุณ

เขาไม่เคยพลาดที่จะทำร้ายคุณนิดๆหน่อยๆ ด้อยวาจาบ้าง หรือ ด้วยร่างกายบ้าง

16.ถูกเสมอ

เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองผิด และพร้อมจะโยนความผิดทั้งหมดทั้งสิ้นให้กับคุณ

17.ข่มขู่

ชอบข่มขู่ หรือ บังคับให้ทำนู่นทำนี่เป็นประจำ

18.เงินไม่ให้ยุ่งเกี่ยว

ไม่ว่าคุณจะได้เงินมาเท่าไหร่ เขาก็เก็บมัน และจัดการมันเอง โดยไม่ให้คุณมีส่วนร่วมกับมันเลยสักนิด

19.รบกวนในทุกที่

คุณไม่สามารถมีช่วงเวลาของความสงบสุขได้ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรหรือคุณจะไปที่ไหน เขามักตรวจสอบคุณและสิ่งที่คุณทำ นี้ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่น่ารำคาญ แต่ยังแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ไว้วางใจคุณ

20.กล่าวหา

นอกจากจะชอบโยนความผิดเป็นชีวิตจิตใจ เขายังชอบกล่าวหาคุณลอยๆ ทั้งที่คุณไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักนิด

ถ้าทั้งหมดที่กล่าวมา แฟนหนุ่มของสาวๆที่อาการแบบนี้ล่ะก็ รีบถอยห่างเถอะค่ะ เราเกิดมาเพื่อที่จะมีความเป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์ไม่ควรถูกใครมาริบรอบสิทธิ หรือ ความภาคภูมิใจในตัวเองไป เรามีค่ามากกว่าจะอยู่อย่างไร้ชีวิตจิตใจนะคะ เดินออกมาเพื่อด้านที่สดใสของชีวิตจะดีกว่า



บทความแนะนำ


คู่ชีวิตทายนิสัยความรักผู้หญิงแต่งงานดูดวงสุขภาพคู่รักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก