วิธี ทำให้คุณอยู่กับแฟนและแม่ได้อย่างมีความสุข

อ่าน 1,380

การที่คุณ แฟนติดแม่ มากเนี่ย บางทีก็รู้สึกว่าเขาน่ารักและใส่ใจครอบครัวนะคะ แต่ถ้าเขาติดแม่ตัวเองขนาดหนัก จนลืมคุณ หรือคุณแม่ของเขาหวงลูกชายขนาดหนัก แถมยังปฏิบัติตัวเป็นปฏิปักษ์กับคุณอย่างจริงจัง งานนี้เรียกได้ว่าเป็นศึกใหญ่ของสาวๆ ที่มีแฟนเลยทีเดียว ยิ่งถ้าได้ร่วมหอลงโลงแล้วนั้น งานนี้ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ วันี้เรามีวิธีที่จะทำให้คุณอยู่กับแฟนและแม่ได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น

1. คิดบวกเข้าไว้

ผู้ชายส่วนใหญ่เมื่อโตขึ้นมานั้นจะไม่ค่อยติดแม่ของเขาหรอกเว้นเสียแต่ว่าคุณแม่ของเขาจะสุขภาพไม่แข็งแรง การดูแลบุพการีนั้นเป็นเครื่องหมายอันประเสริฐของคนดี เพราะฉะนั้น คุณควรมองโลกให้กว้างมองดูเขาอีกทีสิ เขานั้นช่างอ่อนโยนและการกระทำของเขามันช่างยิ่งใหญ่นะ

2. พยายามอยู่ร่วมกัน

คุณและแม่ของคู่รักคุณ ต่างก็มีคนที่รักคนเดียวกัน ทำไมไม่ใช้เวลาเหล่านี้อยู่ด้วยกันหล่ะ คุณอาจจะบอกว่ามันไม่เหมือนกันการอยู่กันสองต่อสองแต่คุณก็ได้อยู่ด้วยกันไม่ใช่หรอ ลองปรับตัวกับชีวิตบ้างอย่ายึดติดกับสิ่งเดิมแล้วคุณจะสามารถมีความสุขกับมันได้ ยังมีเวลาที่คุณยังอยู่ด้วยกันได้อีก อาจจะเป็นช่วงที่แม่เขาหลับไปแล้ว ช่วงเวลานั้นคุณก็ใช้มันให้เต็มที่แล้วกัน

3. เตือนเขาเสมอว่าคุณยังอยู่ข้างเขาและสนับสนุนเขา

บางทีคุณอาจจะรู้สึกแปลกใจทีเวลาปัญหาอะไร คู่รักของคุณมักจะเอาเรื่องไปปรึกษาพ่อแม่ของเขา มันไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก คุณก็อาจจะมีบ้างใช่มั้ยล่ะที่บางทีคุณก็ปรึกษาพ่อแม่ของคุณเช่นกัน มันไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด แต่ถ้ามีปัญหาถาโถมเข้ามาใหม่ลองทำให้เขารู้สิว่าคุณพร้อมที่จะรับฟังและสนับสนุนเขาเสมอมา

4. คุยกันเยอะๆ แต่อย่าทะเลาะตั้งแง่กัน

ลองพูดคุยกันถึงเรื่องของความ? พอดี ?ทุกอย่างมากไปน้อยไปก็ไม่ดีหรอก คุณต้องลองเปิดใจคุยกับเข้าลองเสนอแนะวิถีทางที่คุณพอใจกับมัน ลองเสนอเขาบ้างไม่แน่สิ่งที่คุณเสนออาจจะตรงกับใจเขาก็ได้นะ

5.มีของฝากติดไม้ติดมือไปให้แม่ของเขา

นี่เมืองไทย เรียกว่าเป็นธรรมเนียมเลยก็ว่าได้นะคะ แขกจะไปใครจะมา ต้องซื้อของฝากไปให้เสมอ ถึงแม้จะเป็นของราคาไม่แพงมาก เป็นขนมเล็กน้อย ก็เรียกได้ว่า มีน้ำใจ และนึกถึงกัน เพราะฉะนั้น ซื้อขนมไปฝากท่านบ้าง เพื่อแสดงความมีน้ำใจและเป็นมิตรกับท่าน

และสุดท้ายขอยกคำพูดของ ศ.ดร.นพ.วิทยา นาควัชระ (จิตแพทย์) เพื่อสาวๆที่มีแฟนติดแม่ว่า

? ผมบอกเธอเหล่านั้นว่า อย่าไปคิดเปลี่ยนแปลงเขาเลย คุณจะทุกข์มากจงรักเขาอย่างที่เขาเป็นเถิด เขาก็ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรมในความรักและความสุขของเขานั้นก็มีความทุกข์แฝงอยู่ เหมือนความรักของคุณหรือของทุก ๆ คนนั่นแหละจงเข้าใจ ? ยอมรับ ? เห็นใจ ? และอภัยในความไม่ถูกใจของคุณเสียเถิดจงทำความดีกับเขาให้มากขึ้น ให้ความเข้าใจและเป็นมิตรกับเขาให้มากขึ้นและต้องทำความดีกับแม่ของเขาให้มากขึ้นอีกหลาย ๆ เท่าด้วย เขาจึงจะรักและเข้าใจคุณได้มากขึ้นและแม่ของเขาก็จะเมตตาเอ็นดูคุณได้มากขึ้น อย่าไปอิจฉาหรือโกรธเคืองเขาเลยจงยกความรักที่คุณมีต่อเขาให้สูงกว่าความขัดเคืองใจที่เห็นเขาติดแม่ของเขาเถิดติดแม่ยังดีกว่าไปติดหญิงอื่น หรือติดสิ่งผิดกฎหมายนะครับ?



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงรถบรรทุกชนเด็กการศึกษาข่าวล่าสุดความรักรถชนเด็กนักเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก