สิ่งที่คู่รักควร และไม่ควรทำ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

อ่าน 14,228

ปัจจุบันโลกหมุนไปอย่างรวดเร็วเพราะเหล่าเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเราและคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์สื่อสาร เช่น โทรศัพท์และสื่อออนไลน์ ทั้งอีเมล โซเชียลเน็ตเวิร์ก และเว็บไซต์ต่าง ๆ นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์กับเรามากมาย แต่ทั้งนี้หากใช้อย่างไม่ระวังอาจจะส่งผลร้ายกลับมาได้ โดยเฉพาะคนที่ใช้สิ่งเหล่านี้เป็นสื่อกลางในการแสดงความรัก วันนี้เราเลยหยิบเอาสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีสำหรับคู่รัก...มาฝากกัน

1. แชร์สิ่งดี ๆ ให้แก่กัน

บนโลกอินเทอร์เน็ตมีเรื่องราวและประสบการณ์มากมายทั้งในด้านดีและไม่ดี ดังนั้นหากคุณเจออะไรที่เป็นประโยชน์หรือคิดว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้คนรักมีความสุขได้ ควรจะนำเรื่องราวเหล่านั้นมาแชร์หรือโพสต์ให้กันและกันบ้าง เช่น เรื่องเตือนภัย ข้อความให้กำลังใจ บทความดี ๆ สักเรื่อง หรือรูปภาพฮา ๆ เป็นต้น

2. แบ่งปันกันสม่ำเสมอ

เพื่อให้ความรักของพวกคุณคงอยู่และรักกันไปนาน ๆ ควรหมั่นเติมความหวานให้กัน ด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือส่งข้อความที่แสดงความรัก ความห่วงใยให้กันและกันอยู่สม่ำเสมอ ให้เหมือนกับตอนที่เพิ่งจะเริ่มจีบหรืออยู่ในช่วงที่คบกันใหม่ ๆ นอกจากนี้ในบางเวลาอาจเปลี่ยนเป็นแชร์เรื่องราวบนหน้าเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออีเมลหากันก็ได้

3. ส่งความรักผ่านสื่อ

ตอนนี้สิ่งบันเทิงต่าง ๆ ทั้งเพลง ละคร ภาพยนตร์ หนังสือ ฯลฯ มีให้อัพโหลดมากมาย ดังนั้นลองสังเกตดูว่าอีกฝ่ายชอบฟังเพลงหรือดูคลิปภาพยนตร์แนวไหนบ้าง เมื่อรู้แล้วอัพโหลดมาเก็บไว้แล้วส่งให้กับคนรัก หรือจะเปลี่ยนมาถ่ายวิดีโอน่ารัก ๆ หรือรูปภาพสวย ๆ ของพวกคุณเก็บเอาไว้ จากนั้นนำสิ่งรูปภาพหรือวิดีโอเหล่านั้นมาตัดต่อ เก็บเอาไว้เซอร์ไพรส์คนรักในวันสำคัญก็ได้

4. สนใจในสิ่งเดียวกัน

ต่างคนต่างก็มีความชอบส่วนตัว ดังนั้นในส่วนที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เช่น กีฬา เพลง ข่าว ดารา รวมไปถึงหน้าเพจ ฟอลโลทวิตเตอร์ หากสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่คนรักชอบ คุณควรจะให้ความสนใจโดยการเข้าไปกดไลค์ หรือฟอลโลด้วย เพื่อเป็นการศึกษาที่มาที่ไป ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องรู้ลึกรู้จริง รู้แค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้สามารถพูดคุยกับคนรักได้ก็เพียงพอแล้ว

5. ให้ความสนใจคนรักมากกว่าหน้าจอ

ตอนนี้บนหน้าจอโทรศัพท์มีสิ่งดึงดูดสายตามากมาย ทั้งในด้านข่าวสาร สิ่งบันเทิงต่าง ๆ ทั้งเพลง คลิป ภาพยนตร์ เว็บไซต์ต่าง ๆ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมแชทต่าง ๆ ที่สามารถคุยกับผู้คนได้ทุก ๆ ที่ ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงให้ความสนใจกับสื่อเหล่านี้มากกว่าคนรอบข้าง แต่จริง ๆ แล้วในเวลาที่อยู่กับคนรักควรจะวางสื่อเหล่านั้นลงแล้วหันไปให้ความสำคัญกับคนรักดีกว่า เพื่อใช้เวลาทุกนาทีอยู่กับอีกฝ่ายให้มากที่สุด ในทางกลับกันหากพวกคุณกำลังคุยโทรศัพท์กันอยู่ ควรจะให้ความสำคัญกับคนในสายมากกว่าคนอื่น ๆ รอบตัว

6. ไม่ควรละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

หลาย ๆ คนอาจจะเคยแอบเช็กโทรศัพท์ อีเมล หรือแอคเคาท์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กกันมาบ้างแล้ว เพื่อสืบว่ามีคนอื่นมาเกาะแกะหรือเจ๊าะแจ๊ะกับคนรักบ้างหรือเปล่า เรื่องนี้อาจดูเหมือนเรื่องเล็ก ๆ ในสายตาคุณ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะเหมาะสมสักเท่าไร เพราะสิ่งเหล่านั้นเป็นพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน ดังนั้นหากมีอะไรสงสัยหรือไม่แน่ใจควรถามคนรักไปตรง ๆ ดีกว่า

7. ไม่ควรแลกหรือบอกพาสเวิร์ด

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าแอคเคาท์ต่าง ๆ ทั้งอีเมลและโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องแลกเปลี่ยนหรือบอกพาสเวิร์ดให้อีกฝ่ายรู้ ถึงแม้หลาย ๆ คู่จะนิยมทำกัน หรือเห็นว่าเป็นไอเดียที่ดีก็ตาม เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าต่างฝ่ายต่างไม่มีเรื่องปิดบัง ทั้งที่จริงแล้วการทำแบบนี้นอกจากจะทำให้สูญเสียความเป็นส่วนตัวแล้ว สิ่งที่ปรากฏอยู่ในแอคเคาท์อาจทำให้คนรักคิดมากและนำมาทะเลาะกันด้วย

8. ไม่ใช้อุปกรณ์ในที่ทำงานมาใช้ในเรื่องส่วนตัว

อย่างเช่นอีเมลสำหรับติดต่องาน โทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน ไม่ควรนำมาใช้ติดต่อในเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะกับคนรัก นอกจากจะทำให้เสียความน่าเชื่อถือแล้ว อาจเกิดความผิดพลาดในระหว่างการสื่อสารได้ง่าย ๆ ทั้งนี้พบว่ามีหลายคนเผลอกดส่งรูป ข้อความ หรือคลิปส่วนตัวไปให้กับผู้ร่วมงานหรือลูกค้ามาแล้ว ถึงแม้สิ่งเหล่านั้นจะลบออกจากอุปกรณ์ได้ก็จริง แต่คงจะลบความทรงจำหรือสิ่งที่พวกเขาเห็นไม่ได้

ทุก ๆ อย่างล้วนมีข้อดีข้อเสียในตัวเอง ไม่เว้นแม้กระทั่งเทคโนโลยีต่าง ๆ หากใช้ในทางที่ถูกที่ควรคงจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ ตามมาดังเช่นหลากพฤติกรรมดังกล่าวที่เราได้กล่าวไป แต่ถ้าหากนำไปใช้ในทางที่ผิดหรือขาดความระมัดระวัง ความรักของคุณอาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิด หรือถึงขั้นเลิกรากันไปด้วยสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้



บทความแนะนำ


จีสตริงง่ามก้นการเสียดสีดูดวงโหงวเฮ้งประเทศอินโดนีเซียดินแดนอิเหนาอาเซียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก