เราใจแคบเกินไปหรือเปล่าที่ไม่โอเคกับพฤติกรรมของแฟนเรากับแฟนเก่าของเค้า?

อ่าน 6,874

เราคบกับแฟนมาได้ซักระยะนึงประมาณหนึ่งปี เข้ามาในช่วงที่เค้ากับแฟนเก่ามีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กันพอดี (แฟนเก่าเค้ามีคนใหม่) โดยที่ตอนนั้นเราไม่รู้และคิดว่าเค้ายังโสด (เค้าเป็นฝ่ายมาจีบเรา เจอกันที่งานแต่งของเพื่อน) พอเราทราบเรื่อง เราก็ขอให้เค้าเคลียร์ความสัมพันธ์ระหว่างเค้ากับแฟนเก่าของเค้าว่าจะคบกันต่อหรือเลิกกัน ถ้ายังรักกันอยู่เราจะเป็นฝ่ายเดินออกมาเองและยินดีกับทั้งคู่มากเพราะแฟนเล่าให้ฟังว่าคบกับแฟนเก่าคนนี้มานานเกือบ 5 ปีแล้ว จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ตัดสินใจเลิกกันจริงจังเพราะต่างฝ่ายต่างก็หมดใจให้กันไปนานแล้ว (อันนี้แฟนพูดเอง) แต่ยังเป็นเพื่อนกันเพราะยังหุ้นทำธุรกิจร่วมกันอยู่ เรากับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราอยู่บ้านกับครอบครัว ส่วนแฟนอยู่คอนโดฯ

เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างแฟนเรากับแฟนเก่าของเค้าที่ระยะหลังๆ เราเริ่มรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่เช่น- ระยะหลังๆแฟนเราเริ่มทำตัวห่างเหินกับเรา เมื่อก่อนอาทิตย์นึงต้องเจอหน้ากันแทบทุกวันแต่ระยะหลังๆแทบไม่ได้เจอกัน พอเราโทรไปเค้าก็บอกว่าไม่ค่อยว่าง ยุ่งๆเรื่องงานจนเราสงสัยในการเปลี่ยนแปลง- แฟนโกหกเราบ่อยครั้งว่าไปที่ไหนต่อที่ไหนกับ "เพื่อน" เช่น กินข้าว ดูหนัง โดยเราเชื่อสนิทใจว่าเค้าไปกับเพื่อนเค้าจริงๆ ด้วยนิสัยส่วนตัวเราไม่ค่อยจู้จี้ตามเช็คเท่าไหร่และด้วยความเชื่อใจ เราพึ่งมาทราบว่า "เพื่อน" ที่เค้าอ้างถึงบ่อยๆคนนี้ก็คือแฟนเก่าของเค้านั่นเอง- ลืมนัดเลื่อนนัดในวันสำคัญที่เรานัดกับเค้าไว้ก่อนบ่อยๆ โดยอ้างว่าติดนัดกับ "เพื่อน"- ที่พีคสุดคือไปเที่ยวค้างคืนต่างจังหวัดด้วยกัน 2 ต่อ 2 โดยแฟนเราโกหกเราว่าเพื่อนมาจากต่างจังหวัดเลยต้องพาไปเที่ยว ที่เรารู้เพราะรูปถ่ายที่ทั้งคู่โพสต์ลง IG คือที่ๆเดียวกันสีท้องฟ้าเหมือนกัน ต่างกันแค่แฟนเก่าเค้าโพสต์รูปหลังแฟนเราไปแค่ 2 วัน และไปด้วยกันแค่สองคนเปลี่ยนกันถ่ายรูปให้ (วิวเดียวกัน) เราตาม follow ทั้งคู่แบบเงียบๆมาตั้งนานแล้ว (IG แฟนเก่าเค้าเปิด public ไว้)- เราอยากเคลียร์กับแฟนเลยไปหาเค้าที่คอนโดฯตอนเช้าวันนึง และใช้กุญแจสำรองที่แฟนให้ไว้ไขเข้าห้องไป เจอรองเท้าส้นสูงผู้หญิงถอดไว้หน้าประตู ซึ่งไม่ใช่ของเราแน่นอน เรากลัวการเผชิญหน้าเลยปิดประตูเงียบๆแล้วร้องไห้กลับออกมา

สิ่งที่เราอยากปรึกษาคือเราควรทำยังไงกับสถานะและเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เราใจแคบไปหรือเปล่า? ที่รับไม่ค่อยได้กับพฤติกรรมระหว่างแฟนเรากับแฟนเก่าของเค้า? เราอยากจะเลิกนะแต่ใจนึงก็ยังรักเค้าเสียดายเวลาที่คบกันมา สิ่งที่แฟนเก่าของเค้าทำกับเราถือว่าเกินไปหรือเปล่าในความรู้สึกของเพื่อนๆ ?



บทความแนะนำ


ผู้หญิงการแต่งตัวความสวยความงามวุ้นเส้นวุ้นเส้นจั๊กจุ่นชาคริตแย้มนามวุ้นเส้นทำผมง่ายๆทรงผมง่ายๆทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก