ชี้ชัด! ผู้ชายเลือกคบ แฟนเหมือนแม่ ตัวเอง!

อ่าน 9,004

ใครจะอยากได้ แฟนเหมือนแม่ หนุ่มๆหลายคนอาจจะคิดแบบนี้กันใช่มั้ยล่ะคะ แต่คุณจะรู้มั้ยว่า แท้จริงแล้วคุณเองก็ชอบผู้หญิงที่เหมือนแม่จริงๆนั่นแหละ เคยสังเกตกันมั้ยว่าบางที ผู้หญิงก็หน้าดันไปเหมือนแม่ของฝ่ายชาย หรือ พี่น้องของฝ่ายชายซะอย่างนั้น

นักวิจัยจากฟินแลนด์ได้ทำการวิจัยกับผู้ชาย 70 คน เปรียบเทียบกับผู้หญิง ที่เป็นคู่แต่งงานกันและดูความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใหญ่แต่ละฝ่ายโดยเพศตรงข้ามกันโดยผลออกมาว่า สามีจะไม่มีอะไรเหมือนกับพ่อของฝ่ายหญิงเลย ? แต่ผู้ชายส่วนมากจะมีแนวโน้มมี แฟนเหมือนแม่ ของตัวเอง? อาจารย์จิตวิทยา Urszula Marcinkowska จาก University of Turku กล่าว

เหตุผลก็คือ การคัดเลือกเผ่าพันธุ์ทางธรรมชาตินั้น คนมักจะเลือกเผ่าพันธุ์ที่เราคุ้นเคย หรืออยู่ในสปีชี่ย์เดียวกันนั่นเอง ดังนั้นเมื่อผู้ชายจะเลือกคู่ เขาจึงคัดเลือกผู้หญิงที่มีหน้าตาคล้ายๆกับเผ่าพันธุ์ที่เขาคุ้นเคยซึ่งนั่นก็คือ แม่ของเขานั่นเอง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขาจะมี แฟนเหมือนแม่ ตัวเอง

แฟนเหมือนแม่

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชายไม่ได้มองแค่หน้าตาอย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะตามหลักของ ซิกมอนด์ ฟรอยด์ บอกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ชายกับแม่นั้นจะส่งผลกับการที่เขาปฏิบัติต่อฝ่ายหญิงอีกด้วย นั่นหมายความว่า เขาจะโรแมนติกหรือทำตัวเฉยชา นั้น ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของเขาและแม่ด้วย ถ้าแม่ของเขาไม่ห่วงใยหรือแยแสมากพอ เขาจะมองหาผู้หญิงที่มีความโรแมนติกโดยไม่รู้ตัว เพื่อให้เขารู้สึกเติมเต็ม Michael Kimmel ดอกเตอร์ด้านจิตวิทยากล่าว

เอาล่ะสิ ก่อนจะคบใครอย่าลืมไปศึกษาเขากับความสัมพันธ์กับแม่ให้ดีก่อนนะ เพราะเขาจะปฏิบัติตัวกับคุณไม่ต่างกับที่ทำกับแม่เลยล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเจอผู้ชายรักครอบครัวรักแม่เมื่อไหร่ล่ะก็ รีบตะครุบไว้ให้อย่าหลุดมือเชียวล่ะ



บทความแนะนำ


สละโสดแต่งงานแฟนMIDNIGHTSALEโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก