วิธีเลือก ห้องนอน ของ คู่รักข้าวใหม่ปลามัน

อ่าน 3,039

..ห้องนอน เป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญมากในชีวิตคู่ เพราะนอกจากห้องนอกจะเอาไว้พักผ่อนแล้ว ห้องนอนยังเป็นที่ที่คุณสามารถเติมเต็มความรักให้แก่คู่รักของคุณได้อย่างมีความสุข?แต่จะเสียอารมณ์แค่ไหนหากห้องนอนของคุณไม่สมดังใจหมาย อารมณ์รักจางหาย ดังนั้น ห้องนอน เป็นอีกห้องที่คู่แต่งงานใหม่ควรจะใส่ใจเพื่อที่จะได้ทำให้ ชีวิตคู่ขอคุณมีความสุขตลอดไปค่ะ

เลือกที่นอนให้ถูกใจในแบบที่ชอบ

ที่นอนนุ่มๆ เจ้าบ่าว เจ้าสาว ชอบแบบหนานุ่ม แน่น หรือ บางแต่นิ่ม ต้องเลือกและคัดสรรดูจากวัสดุที่นำมาทำที่นอนเป็นหลัก

ที่นอนสปริง มีส่วนผสมของเส้นใยโพลีเอสเตอร์พิเศษ จะสามารถระบายอากาศได้ดี ฟองน้ำ ฝ้าย และควรมีจำนวนสปริงกระจาย อยู่ทั่วทั้งที่นอน

ที่นอนฟองน้ำ เป็นวัสดุสังเคราะห์ จึงไม่ทำให้เกิดเชื้อราหรือแบคทีเรีย นอนแล้วนุ่ม แต่ถ้าใช้ไปสักระยะนึง เจ้าบ่าว เจ้าสาว บางคนอาจจะรู้สึกว่านิ่มไป เพราะยุบตัวเร็ว

ที่นอนใยธรรมชาติ เจ้าบ่าว เจ้าสาว ที่ชอบที่นอนแข็งๆ อาจเลือกที่นอนยัดนุ่น แต่พอใช้งานไประยะ นุ่นก็จะเริ่มจับตัวเป็นก้อน ทำให้เสียรูปทรง และฝุ่นจากนุ่นอาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ ยิ่งถ้าถูกความชื้นอาจทำให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ส่วนที่นอนใยมะพร้าวจะแข็งกว่านุ่น แต่ก็เสียทรงได้ง่ายกว่า และมักมีปัญหาเรื่องเชื้อราและแบคทีเรีย

ผ้าปูที่นอน และ ปลอกหมอน สีสันที่บอกความเป็นตัวคุณ

?..ผ้าผืนสวยที่ห่อหุ้มที่นอน รองรับผิวกายสัมผัสยามหลับ จะสบายแค่ไหนขึ้นอยู่กับความละเอียดของผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน รวมถึงประเภทของผ้า เจ้าสาว คนไหนที่ปูที่นอนให้ เจ้าบ่าว เก่งๆ อาจเลือกผ้าปูที่นอนแบบธรรมดา ส่วน เจ้าสาว ที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว คงต้องเลือกผ้าแบบรัดมุม ส่วนปลอกหมอนนั้น หลายคนมักเลือกให้เข้ากับผ้าปูที่นอน แต่ถ้าจะเลือกสีให้ตัดกัน ก็สวยไปอีกแบบ

ผ้าฝ้าย เป็นผ้ายอดนิยมของคนส่วนใหญ่ เพราะระบายอากาศร้อนได้ดี ผ้าเนื้อนุ่มสบาย ถ้าเส้นใยทอแน่นมากๆ ผ้าจะเนื้อหนา

ผ้าไหม หรูหรา เนียนนุ่ม ยิ่งใครชอบความลื่นพริ้ว เป็นต้องถูกใจ แต่ดูแลรักษายาก และราคาสูง

ผ้าลินิน สวยงาม บางเบา แต่ยับง่าย ดูแลรักษายาก และราคาสูงผ้าใยสังเคราะห์ มีแบบที่คุณสมบัติเหมือนผ้าฝ้ายทุกประการ แต่ไม่เป็นที่สะสมของไรฝุ่น และป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียได้ ทั้งยังมีแบบที่ มีคุณสมบัติแบบผ้าไหมด้วย แต่ดูแลรักษาง่ายกว่า และสามารถนำไปซักด้วยเครื่องซักผ้าได้

หมอนหนุนและหมอนข้าง

?..ชนิดของหมอนจะใกล้เคียงกับที่นอน หมอนเส้นใยสังเคราะห์มีความหนานุ่มต่างกัน เส้นใยที่คนนิยม คือ เส้นใยดูปองต์ หมอนฟองน้ำ มีความหนาแน่นสูง ไม่ยุบตัวง่าย หมอนขนสัตว์นุ่มสบายแต่ต้องระวังเรื่องไรฝุ่น หมอนุ่มเนื้อแน่น แต่ใช้ไปนานๆ อาจจับตัวเป็นก้อน โดยรวมแล้วการเลือกหมอนต้องดูว่า คืนตัวได้ดีหรือเปล่า และต้องไม่จับเป็นก้อนเมื่อใช้งานไปแล้ว

การดูแลทำความสะอาด

ที่นอนซึ่งเป็นใยธรรมชาติ มักเป็นที่สะสมของไรฝุ่น เชื้อรา และแบคทีเรีย จึงต้องหมั่นเอาไปตากแดดบ่อยๆ

การใช้ผ้ารองที่นอนก่อนปูผ้าปูที่นอน จะช่วยรักษาความสะอาดของที่นอนได้อีกทางหนึ่ง

ไม่ควรงอหรือพับที่นอน เพราะจะทำให้เสียรูปทรง

หมอนต้องหมั่นนำมาตากแดด ยิ่งเป็นพวกเส้นใยธรรมชาติ ควรตากแดดทุกสัปดาห์

ก่อนนอนควรตบหมอนให้เข้าทรง และฟูนุ่ม เวลานอนจะได้รู้สึกสบาย ยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน

ผ้าห่ม และผ้านวมที่ดี ควรเบาสบายและระบายอากาศได้ดี

ควรเปลี่ยนชุดผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนทุก 2 สัปดาห์ และในช่วงที่ไม่ได้เปลี่ยน ให้ดึงผ้าปูที่นอนออกเพื่อให้ที่นอนได้ถ่ายเทอากาศ



บทความแนะนำ


ราคาน้ำมันความเชื่อเบนซิลคู่รักดูดวงแก๊ซโซฮอลล์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก