10 เหตุผลว่าทำไม ผู้หญิงเก่ง จึงหาแฟนได้ยาก

อ่าน 6,352

1.ไม่กลัวที่จะต้องเป็นตัวเอง

เธอไม่คิดว่าเธอจะต้องยึกติดอยู่กับใครหรืออะไร เธอคิดว่าสิ่งที่สำคัญในชีวิตคือการต้องเป็นตัวเอง ถึงแม้จะต้องอยู่คนเดียวก็ไม่กลัว เพราะความสุขในชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับใครเป็นพิเศษ

2.เธอรู้ว่าเธอต้องการอะไร

ผู้หญิงทุกคนจะมีเช็คลิสต์ไว้ในใจว่า คนแบบไหนที่เธอต้องการ และสำหรับผู้หญิงที่มีเช็ความสามารถและเก่งนั้นจะมีเช็คลิสต์ที่ชัดเจนมาก ว่าคนไหนที่อยู่ด้วยได้อยู่ด้วยไม่ได้ เพราะฉะนั้น อาจจะเลือกมากกว่าใครเพื่อนเท่านั้นเอง นั่นก็เพราะอยากได้คนดีๆเข้ามานะ

3.เธอไม่อยากได้ใครมากำกับไลฟ์สไตล์ของเธอ

สมัยใหม่นี้ผู้หญิงเขาไม่ได้แคร์แต่ผู้ชายเหมือนสมัยก่อนแล้วนะจ๊ะ ถ้าอยู่คนเดียวแล้วโอเค เราก็อยู่ได้ ถ้าต้องไปแชร์เวลากับคนที่ไม่อยากอยู่ด้วยก็ไม่อยู่ด้วยดีกว่านะ

4.เธอมีชีวิตด้านอื่นที่สำคัญกว่าการไปเดท

งาน เพื่อน ครอบครัว ไหนจะเรื่องที่ชอบเป็นส่วนตัวอีก ถ้าจะต้องมาเสียเวลากับการเดทกับคนที่ไม่ใช่อีก ก็ไม่ไปดีกว่านะ

5.เธอมักจะกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์มากกว่าใครเพื่อน

เรื่องที่ผ่านมาและทำให้เราเจ็บ เราจำได้ดี และไม่เคยลืม เพราะฉะนั้นเราจะจริงจังกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่มาก เราจะมองความสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะคิดเสมอว่าคนนี้มีอนาคตให้เราได้หรือเปล่า ถ้าไม่มีเราก็ไม่คิดเสียเวลาด้วย

6.เธอมองคนออกได้เร็ว

การมองคนที่ภายนอกนั้นไม่ใช่วิสัยของสาวฉลาด แต่เธอจะมองลึกเข้าไปในจิตใจได้ทันที ว่าคนนี้โอเคหรือไม่ ในขณะที่สาวๆคนอื่นอาจจะมองหาแค่ความรัก แต่กับสาวฉลาดแล้วเราจะมองว่าคนนี้จะคบเราได้ยาว ทำให้ชีวิตเราโอเคขึ้นได้จริงมั้ย

7.ทำให้คนอื่นกลัวโดยไม่รู้ตัว

เนื่องจากเธอไม่กลัวที่จะพูดความรู้สึก และกล้าพูดในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าพูด จึงไม่ต้องแปลกใจนะ ถ้าคุณผู้ชายเขาอาจจะไม่กล้าคุยกับคุณ นั่นก็เพราะความตรงของคุณนี่ล่ะ

8.เธอเข้าใจการเปลี่ยนแปลง

เธอไม่ได้คิดว่า เธอและแฟนจะต้องหลอมรวมมาเป็นคนเดียวกัน เธอคิดว่าการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าในอนาคตต้องทำอะไรตามความฝัน หรือ ความจริงที่ต้องการ เธอก็พร้อมจะเปลี่ยน นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้เธออยู่กับคนรักไม่ได้นานนัก

9.เธอไม่อินกับการเดท

เดท ไม่ใช่การอยู่รอดของมนุษย์ผู้หญิงอีกต่อไป เดทคือการมองหาความเข้ากันได้ของผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าต่างหาก ถ้าเข้ากันไม่ได้ ไม่ชอบก็บายค่ะ ไม่จำเป็นต้องพยายามหาแฟนอีกต่อไป

10.เธอไม่เชื่อใจว่าคนอื่นจะดูแลใจเธอได้ดีกว่าตัวเอง

คนที่จะเข้ามาอยู่ในใจของสาวๆที่ฉลาดได้นั้น ต้องเป็นคนที่เธอวางใจมากถึงมากที่สุด เธอจะต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับเธอให้ได้ เพราะฉะนั้นมันอาจจะยากไปเสียหน่อย ที่จะได้เจอคนที่สุดจะวางใจมากกว่าตัวเธอเอง



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ทริปท่องเที่ยววันอาทิตย์ดวงวันเกิดวันจันทร์การเช่ารถเที่ยวข่าวบันเทิงเลือกสื่อใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก