สมาร์ทโฟน "กล้องไว" แห่งปี 2015! มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

อ่าน 14,691

เข้าสู่ศักราชใหม่อย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่ยังมีสื่อหลาย ๆ แห่งจากทั่วโลกทยอยส่งที่สุดประจำปีออกมาให้ได้อ่านกัน วงการมือถือเองก็เช่นกันครับ ล่าสุดทางเว็บไซต์ phonearena.com ได้ทำการทดสอบมือถือเพื่อหาว่า "โทรศัพท์มือถือที่มีกล้องเร็วที่สุดในปี 2015" มีรุ่นไหนบ้าง สำหรับมือถือที่นำมาทดสออบในครั้งนี้นั้นทางเว็บคัดมาเฉพาะรุ่นท๊อปๆ ของวงการเท่านั้น

วิธีการทดสอบนั้นก็ทำแบบง่านๆ เพียงวางโทรศัพท์ไว้บนขาตั้งกล้อง, เปิด App กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพจากระยะเดียวกันและเราทำเช่นนี้หลายครั้งจนทึมงานรู้สึกพอใจแล้วมีข้อมูลเพียงพอในการจัดอันดับ

มาดูกันครับว่าเมื่อปีที่ผ่านมานั้นโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องเร็วที่สุดในปี 2015 มีรุ่นไหนบ้างที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจนถูกยกให้เป็นมือถือที่สามารถถทำเวลาในการถ่ายภาพได้ดีสุด

ผลที่ได้ออกมานั้นทำให้รู้ว่าหากต้องถ่ายภาพแบบด้วยกล้องมือถือในเวลาที่รวดเร็วแล้ว iPhone 6s Plus และ iPhone 6s สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด และเร็วกว่าค่ายอื่น ๆ เกือบ 2 เท่า ส่วน HTC One M9 กลายเป็นมือถือที่เรียกได้ว่ากว่าจะใช้งานกล้องได้ต้องใช้เวลานานที่สุดครับ

แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือจากการทดสอบครั้งนี้นั้นค่ายคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy Note 5 รั้งอันดับที่ 5 และ 6 ตามหลัง Apple ทุกรุ่นแต่นี้เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้น แต่หากเกิดขึ้นในสถานการณ์จริง การใช้งานบนมือถือของ Samsung อาจจะเร็วขึ้นกว่าผลลัพธ์ที่ได้จากการทดสอบครั้งนี้

คงมีหลายคนถามว่าทำไม? นั้นเพราะว่าในมือถือ Samsung นั้นมีฟังก์ชั่นลัดในการเข้าสู่โหมดกล้องทันที ทำให้เราพร้อมถ่ายภาพได้เลยหลังจากหยิบออกจากกระเป๋ากางเกงโดยไม่ต้องมองที่หน้าจอ นี่คือประโยชน์ที่สำคัญและไอโฟนไม่สามารถทำได้

***ผลการทดสอบครั้งนี้นั้นเป็นเพียงการนำสมาร์ทโฟน แต่ละรุ่นมาทดสอบความเร็วในการถ่าย เพราะฉะนั้นผลการทดสอบไม่ได้บอกว่ารุ่นที่เร็วที่สุดจะทำให้เรามีภาพถ่ายที่สวยที่สุด เอาเป็นว่าใครเป็นสาวกสมาร์ทโฟนของค่ายไหนก็เชียร์กันไป สมาร์ทโฟนเครื่องของคุณอาจจะถ่ายช้า แต่คุณภาพของภาพถ่ายอาจชนะเลิศก็ได้



บทความแนะนำ


ฟางเฟย์แก้วแหล่งกินร้านอาหารลีเดียพงษ์สิทธิ์คำภีร์เพลงรักอย่าบ่น(จึงถึงบ้า)เพราะรักเพลงใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก