โสด ซาบ ซ่า!! ขึ้นคานใครว่าเหงา!?

อ่าน 11,440

ว้า...อายุ 30 แล้ว ชั้นยังโสดอยู่เลย เซ็งเป็ด!!! สาวคนไหนยังไร้คู่ยกมือสูงๆ ขอกบอกว่า "เพียบ" คนเป็นโสดเยอะแยะบานตะไท โสดร่วมสมัย เทรนด์ใหม่ของสาวในเมือง ถึงจะโสดก็โสดเลี่ยมทองนะยะ จะเศร้าไปไย ชีวิตสาวโสดตัวคนเดียวไม่ได้ย่ำแย่ขนาดนั้น ออกจะอิสระเสรี อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องโอ๋เอาใจใคร อืม.. งั้นลองมาดูกันเลยว่า ชีวิตสาวโสดน่ะดียังไงบ้าง

ทำความรู้จักเพื่อนชายใหม่ๆ ได้ไม่ต้องเกรงใจใคร ก็คนมันมีมนุษย์สัมพันธ์ดี จะคุยถูกคอกับเพื่อนต่างเพศบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากคุณมีแฟนแล้ว แล้วดันไปคุยถูกคอกับหนุ่มอื่น มีหวังโดนข้อหามีกิ๊กแน่ๆ แต่ว่าถ้าโสดอยู่ล่ะก็ อย่าได้แคร์! ถูกชะตากับใครก็คุยกันได้เต็มที่ ถือว่าเป็นการทำความรู้จักเพื่อนชายใหม่ๆ ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องเกรงใจใครนั่นเอง สวยบ้างเซอร์บ้าง ไม่ต้องเป๊ะ! นิ้งทุกวัน อีกหนึ่งข้อดีของชีวีตแบบโสดๆ คือไม่ต้องสวยเป๊ะไปให้ใครชมทุกวันก็ได้ บางทีเราก็อยากปล่อยเนื้อปล่อยตัวโทรมบ้างเซอร์บ้าง ผมกระเซิง เสื้อ ผ้า หน้า ผมไม่ต้องเป๊ะ ไม่ต้องนิ้งหัวจรดเท้าเพื่อสะกดสายตาให้แฟนมอง แน่ะ! ไม่อิดอัดดีออก สุดเหวี่ยงกับปาร์ตี้ ไร้เสียงโทรจิก โสดๆ แบบนี้จะออกไปปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงเมื่อไหร่ ที่ไหน กับใครก็ได้ แถมไม่ต้องเป็นกังวลว่างานจะเลิกเมื่อไหร่ หรือว่าต้องโทรรายงานตัวกับหวานใจจอมจู้จี้ ชอบโทรจิก เพื่อนคุณอาจยกหูกริ๊งกร๊างมาชวนตอนกลางดึก หากคุณอยากไปเสียอย่าง ก็แค่ตอบตกลงแล้วเปลี่ยนชุดสวยออกไปได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะรบกวนทำให้ใครตื่นขึ้นมากลางดึกด้วยล่ะ สุดสัปดาห์อันแสนสงบ เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่รอคอยมาถึง หากคุณมีแพลนอยู่ในใจก็ลงมือทำได้เลย ไม่ว่าจะเป็นนอนเอกเขนกเอนดูซีรีย์ตั้งแต่ภาคแรกยันปัจจุบัน สั่งพิซซ่ามากิน ใส่เสื้ออยู่บ้านตัวที่เน่าที่สุด (ซึ่งมักเป็นตัวที่ใส่สบายที่สุด) ตัดขาดจากโลกภายนอกได้อย่างสิ้นเชิง โดยไม่ต้องเกรงใจหรือรู้สึกผิดอะไร หากคนมีคู่เขาคงแอบรู้สึกผิดนิดๆ ที่ไม่ได้ให้เวลากับคู่ของตัวเองนะ นอนดิ้น กรนดัง ชุดนอนเน่าแค่ไหนก็ได้ คนมีหวานใจคงจะนอนร่วมเตียง ห่มผ้าห่มผืนเดียวกัน แถมยังต้องระวังไม่ดิ้น จะพลิกตัวก็ต้องทำเบาๆ เดี๋ยวจะไปกวนอีกฝ่ายให้ตื่นขึ้นมากลางดึก แต่หากคุณเป็นโสดแล้วล่ะก็ เอาเลย อยากดิ้นกลับหัว 360 องศา ก็ทำได้เต็มที่ จะต้องไปสนอะไร ก็นี่มันเตียงของคุณนิ จะนอนกรนคร่อกฟี้เสียงดัง น้ำลายยืด ตื่นมาขี้ตากรัง ก็ตามสบาย จะไปอายใครล่ะ

โสด ซาบ ซ่า!! ชีวิตไร้คู่-ขึ้นคานใครว่าเหงา!?/@Bitchy

บริหารเสน่ห์เต็มที่ การบริหารเสน่ห์เล็กๆ น้อยๆ บ้าง นับเป็นความสุขขั้นพื้นฐานของสาวโสด ไม่ได้เรียกว่าเจ้าชู้สักหน่อย สบตาเขาให้นานๆ หน่อย แตะแขนแตะไหล่ใกล้ชิดสักนิด ส่งข้อความน่ารักๆ ให้บ้าง (ไม่ว่าจะแฝงเจตนาใดๆ เอาไว้หรือไม่ก็ตาม ก็ทำได้เต็มที่ไม่ต้องเกรงใจใครเลยนะ ก็เรามันโสดนิ ประสบการณ์รักเก่ากลายเป็นเรื่องฮาบนโต๊ะอาหาร ประสบการณ์รักครั้งเก่าของใครก็ตาม มักเป็นหัวข้อบทสนทนาที่ฮอตที่สุดบนโต๊ะอาหารเสมอ คนที่มีแฟนมานั่งร่วมโต๊ะด้วยคงจะเล่าได้ไม่สะดวกใจไม่สบายปากนัก แต่หากเป็นคนโสดอย่างคุณล่ะก็ เล่าได้เต็มที่เลย ถึงมันจะไม่ได้จบแบบดีก็เถอะ แต่ว่าเรื่องของคุณจะทำให้คุณกลายเป็นดาวเด่นของมื้อนั้น ไปได้ง่าย อาจมีเรื่องเล่าสนุกสนาน ขำขัน เฮฮา ของวันวานยังหวานอยู่ เอาแฟนเก่ามาเม้าท์ ขำๆ สนุกจะตาย! ความรู้สึกของเดทแรกที่หาไม่ได้จากคนที่มีคู่ จำความรู้สึกของการออกเดทครั้งแรกได้ไหมว่า มันรู้สึกตื่นเต้น ใจเต้นตึกตักขนาด หากคุณเป็นโสดแล้วล่ะก็ คุณสามารถสร้างความรู้สึกแบบเดทแรกขึ้นมาอีกกี่ครั้งก็ได้ ตราบเท่าที่คุณยังมีหนุ่มๆ แวะเวียนเข้ามาในชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่คนมีคู่แล้วทำไม่ได้อย่างเด็ดขาดเลยทีเดียวเชียว

มีความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ แม้จะมีคนบอกว่า คนรักกันคือคู่ที่สามารถเปิดเผยเรื่องราวทุกอย่าง และแสดงความเป็นตัวของตัวเองแก่กันได้เต็มที่ ไม่ต้องมีเขินอาย แต่กรณีนี้เรามองข้ามเรื่องความเขินอายไปสักนิด มันเป็นเรื่องของมารยาทต่างหากล่ะ คนโสดอาจต้องแสร้งทำเป็นรับได้ หรือทำใจยอมรับ เช่นว่า หากคนรักจะเรอบนโต๊ะอาหาร หรือยกเท้าขึ้นมาตัดเล็บดังกรึ้บๆแถมยังกระเด็นไปทั่วอีก แคะขี้ฟัน ขากเสลด บ้วนน้ำลาย ถ้าอยู่เป็นโสดก็ไม่ต้องมาทนหรืออับอายขายขี้หน้ากับอะไรแบบนี้หรอกนะ...ขอบอก สุดท้าย จำไว้ว่าเมื่อเทียบกับโลกนี้ ชีวิตคนเรามันสั้นเท่าจุดๆ หนึ่งบนด้ายหนึ่งหลอดเท่านั้น พยายามมีความสุขกับทุกสิ่งที่ชีวิตมอบให้เถิดจ๊ะแม่คุณ แม้จะไร้คู่ แต่ก็อยู่แบบมีความสุขได้ไม่ยาก!!



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้PongsakAofOnlyConcertTheOneYearsJenniferLopezจุลวุฒิต้องพลอยภัทรากรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก