แฟนขอแต่งงาน แต่เรายังเรียนไม่จบทำไงดีคะ ??

อ่าน 6,142

คือตอนนี้เราเครียดมาก เราเรียนอยู่มหาลัยปี3เรามีแฟนเป็นฝรั่ง หางกัน 14 ปีเขาหน้าที่การงานดี แต่อยู่คนละจังหวัดเราอยู่ กทมเขาอยู่ ต่างจังหวัด ก่อนที่จะมารู้จักกันเขารู้จักครอบครัวเราก่อน เขาเลยวางใจว่าเราโอเคปกติมีผู้หญิงมีชอบเขาพอสมควร เเต่เขาก็ไม่โอเคด้วยเรารู้จักกันไม่นาน ประมาณเดือนเดียว แต่เขารู้จักครอบครัวเรา 2-3 เดือน ก่อนหน้านั้นเขามาอยู่บ้านเราพ่อเราก็เทคแคร์เขาดีเปนเหมือนคนในครอบครัวแต่เรากลับบ้านไปเจอกับเขา เขาก็บอกพ่อเราว่าเขาชอบเราตอนแรกพ่อเราก็โมโห หวงลูกสาว แต่ไปๆมาๆ เราก็บอกพ่อว่าเราชอบเขา พ่อแม่เรารับรู้ว่าเราคุยกัน เป็นแฟนกันเรารู้ว่าเวลามันสั้นมากที่ได้รู้จักกัน

เขามาหาเราที่กทม ทุกวันศุกร์เย็นหลังเลิกงาน และกลับไปทำงานเช้าวันจันทร์เขาเพิ่งมาหาเราครั้งแรกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วและก็จะมาทุกศุกร์ เขามาครั้งเเรกเขาก็มาอยู่หอกับเราแต่เราบอกแม่ว่า เราให้เขาพักทึ่โรงแรม ไม่ได้นอนด้วยกันเราไม่อยากให้แม่เรากังวล ว่าเขามาพักกับเรา

มาวันนี้ เขาบอกว่าเขาเครียดที่จะต้องโกหกครอบครัวเราเรื่องมานอนหอเราแล้วมีอะไรกัน เขาเคารพครอบครัวเราเขาบอกเราว่าเขาอยากแต่งงานกับเราแล้วเราก็บอกว่ารอเราเรียนจบก่อนได้ไหมเขาบอกว่า เราเรียนออนไลน์ของ ตปท ได้เขาจะช่วยเราเอง เราก็บอกว่าอยากเรียนป.ตรี ให้จบแล้วค่อยต่อโทออนไลน์ของ ตปทเขาก็งอแง อยากแต่งๆอยากให้เรากลับบ้านไปทำธุรกิจกับเขาเราก็ไม่รุ้จะพุดไง เลยบอกเขาว่าให้ไปถามพ่อกับแม่เราคือเขากลัวเราทิ้งเขา ไม่เทคแคร์เขาเขาอยากให้เราหยุดเรียน ละอยากแต่งงานตอนนี้

เราบอกเขาว่า เรียนจบเราสามารถแต่งงานกับเขาได้นะเรียนจบแต่งงาน ทำธุรกิจ เรียนโทออนไลน์แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า เรากังวลว่าคนรอบข้างมองเราไม่ดีคนที่ตจว จะมองเราแย่ไหมจบมาแต่งงานกับฝรั่งคือพ่อแม่เราก็มีหน้ามีตาในสังคม เรากังวลถ้าเราเรียนจบแต่งงานพ่อแม่เราจะโอเคจริงไหมก็ไม่รู้แต่เราก็บอกแม่เรานะว่าเขาอยากแต่งงานแม่ก้ถามเรียนจบจะแต่งเลยหรอ คือเราไม่รู้จะทำไงช่วยออกความเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ



บทความแนะนำ


หูฟังบลูทูธพรีเมี่ยมข่าวเด่นข่าววันนี้เทคโนโลยีข่าวด่วนรถตกตลิ่งข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก