วาเลนไทน์คือวันตายของคนโสด! เรียนรู้ 7 วิธีเอาตัวรอด!!!

อ่าน 7,539

มั่นใจคนโสดเกินล้านอยากย้าย วันวาเลนไทน์ ไปเป็น 29 กุมภาฯ ที่่ 4 ปีมีครั้งเดียว พอ! ทำไมเวลาเป็นโสดแล้วรู้สึกว่า ทำไมประเทศนี้มันมีเทศกาลเยอะจังวุ้ย คนไม่มีใคร เทศกาลอะไรก็ไม่สำคัญใช่มะ! ดูเหมือนเทศกาลวาเลนไทน์จะเป็นช่วงเวลาที่ทรมานคนโสดได้มากมายเหลือเกิน และมันก็ทำให้คนโสดเหงาได้ไม่น้อย เพราะคนโสดมักโดนกักกันเป็นชนกลุ่มน้อยในสังคมสำหรับวันแห่งความรัก คนโสดหลายคนประชดชีวิตด้วยการไม่ออกจากบ้าน ลางาน บ้างก็มีอาการแปลกๆ เช่น หงุดหงิดง่ายแบบไม่มีสาเหตุ เกลียดดอกกุหลาบสีแดงขึ้นมากะทันหัน รำคาญเพลงรักที่เปิดตามคลื่นวิทยุ หมั่นไส้เวลาที่เห็นคนเดินจูงมือกัน เอ้า งั้นคนโสดมาฟังทางนี้กับ หนทางวิธีเอาตัวรอดในวันวาเลนไทน์ ทำตัวยุ่งวุ่นวาย

วันนี้ควรทำตัวยุ่งๆเข้าไว้ มีงานอะไร ทั้งในอดีต ปัจจุบัน อนาคต หอบหามาทำให้หมด กันไว้ก่อน เผื่อใครมาถาม Valentine ไปไหนกับแฟน เผื่อใครในออฟฟิศมาถาม Valentine ไปไหนกับแฟน ได้ดอกไม้หรือยัง หรือนัดลูกค้าออกไปคุยงานขางนอกซะเลย จะได้ไม่มีใครในออฟฟิศมาถามให้กวนใจ ที่สำคัญอย่าเปิด Facebook ปิด Social Network ให้หมด เพราะคุณจะเห็นแต่ข้อความหวานแหววบอกรักกันผ่านสื่อ เห็นแล้วของจะขึ้น บอกตรงๆ อิจฉาย่ะ! ถ้าอะไรปิดไม่ได้ ก็ขึ้น Status ไปเลยว่า "งานเยอะ ยุ่งมว๊ากกก" ขึ้นให้หมด ทั้ง BB Whatsapp Line ป้องกันของขึ้นโดนใครยิงคำถาม วาเลนไทน์ไปไหน แฟนซื้ออะไรให้อ่ะ อย่าตอกย้ำตัวเองว่าเหงา เพราะยิ่งคิดจะยิ่งเหงา เวลาเหงาอย่าคิดขวนขวายมีคู่ ถ้าไม่เจอจะเจ็บเอง ไม่มีความจำเป็นอะไรที่คุณต้องคอยตอกย้ำตัวเองว่า "โสด" การเป็นโสดของคุณไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ดีเสียหน่อย คิดเสียว่ามันก็แค่สถานภาพช่วงหนึ่งของชีวิต เดี๋ยวมันก็ผ่านไป และอย่าทำเป็นเก่ง ถ้าหากคุณเพิ่งจะอกหักหรือเลิกลากับคนรักมาหมาดๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ขอให้เศร้าโศกเสียใจให้เต็มที่ไปเลย อย่าแสร้งทำเป็นเข้มแข็งราวกับว่าไม่มีหัวใจ เพราะการเปิดรับความเห็นใจและคำปลอบใจจากผู้อื่นจะทำให้คุณผ่านพ้นช่วงเวลาร้ายๆ ไปได้เร็วยิ่งขึ้น ความเหงาในท้ายที่สุดเราก็จะรู้สึกโดดเดี่ยวจากความคิดของตัวเอง หาใช่เหงาเพราะวันนี้เป็นวันแห่งความรัก ดังนั้นหากคุณคิดว่าวันนี้เป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง คุณก็จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้เหมือนทุกๆ วันเช่นกัน "โสด" ไม่ได้แปลว่าไม่มีค่า มันอาจจะแปลว่า เรายังไม่พร้อมจะทุกข์ เพราะใครก็ได้ ต่อให้คุณ 'ดีพอ' หรือ 'พอดี' แต่ถ้าคุณเจอกับคน 'ไม่พอสักที' ความดีที่มีก็ไร้ค่า ให้ของขวัญกับตัวเอง

ไม่มีใครให้อะไร ก็มอบของให้ตัวเองซะเลย ด้วยการพาตัวเองไปทำอะไรดีๆ แสดงความรักกับตัวเองเสียบ้าง เช่น การออกไปทำสปา ขัดตัว มาส์คหน้า นวดแผนไทย ทำทรีตเม้นท์ผิว หรือทานอาหารที่มีประโยชน์กับสุขภาพของตัวเองสักมื้อ หรือไม่ก็อาหารอร่อยขึ้นชื่อสุดๆ หรือแม้แต่ซื้อของขวัญดีๆ ให้กับตัวเองสักชิ้น เอาแบบที่คุณอยากจะได้มันมานาน เพราะวันนี้เป็นวันแห่งความรัก และเราควรรักตัวเองให้มากที่สุด เหนือกว่าสิ่งอื่นใด ช้อปปิ้งให้เต็มที่ ให้รางวัลแก่ตัวเอง ปรนเปรอตัวเองให้สวยงาม และจิตใจดีเข้าไว้ โสดให้ผู้ชายเสียดายเล่นๆ อ่ะนะ เขียนการ์ดส่งความรักบอกพ่อ-แม่ เป็นความจริงที่ว่าความสัมพันธ์คงเดิมและคนที่อยู่กับเราตลอดไปนั้น มักจะถูกละเลยเสมอทั้งๆ ที่พวกเขาเหล่านั้นเคียงข้างเรามาโดยตลอดและมีความรักให้เรามากกว่าคนรัก รักมากกว่าตัวเอง ดังนั้น สำหรับคนโสดในเทศกาลแห่งความรักนี้ ไม่มีอะไรต้องเหงาเลย เมื่อคุณไม่ต้องใช้เวลาคิดหาถ้อยคำสวยหรูที่บางครั้งก็เกินความจริงส่งถึงใครสักคนเหมือนกับคนมีคู่แล้ว ก็ลองมาเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงให้พ่อแม่ได้รับรู้ดูบ้าง ถือเป็นโอกาสอันดีเลยทีเดียวล่ะ ไม่มีกฎข้อไหนบังคับว่าวันวาเลนไทน์เป็นวันที่ต้องอยู่กับคู่รักน่ะสิ ถ้าหากเราไม่มีความรักแบบคู่รักล่ะก็ จะดีแค่ไหนหากเรามองกลับมาที่บ้าน แล้วให้ความสำคัญกับคนที่อยู่เคียงข้างเรามาตลอดชีวิต และไม่เคยจากไปไหนอย่าง พ่อและแม่ และจะดีแค่ไหนถ้าเราถือโอกาสชวนท่านทั้งสองคนออกไปทานข้าวนอกบ้าน เติมความอบอุ่นให้กับครอบครัวอีกครั้ง ในขณะที่คนอื่นมัวไปใช้เวลาอยู่กับคนรัก คุณก็ควรจะอาศัยจังหวะนี้ไปอยู่กับครอบครัวให้มีความสุข เพราะคนในครอบครัวก็ไม่ทำให้คุณเสียใจอยู่แล้ว มีแต่จะเป็นที่ระบาย ที่พักยามคุณล้มเหลวในทุกเรื่อง อยู่กับเพื่อนสถานะโสด

ย้ำว่า วันวาเลนไทน์ควรอยู่กับคนโสดเช่นกัน ไม่มีอะไรจะมีความสุขเท่ากับการที่คุณและเพื่อนซี้ได้ไปเดินชอปปิ้ง ดูขอกิ๊บเก๋สำหรับสาวแซ่บอย่างเรา ดังนั้นอย่ารอช้าเลย หากวันวาเลนไทน์นี้คุณว่างและไม่อยากอยู่กับตัวเองที่บ้าน ชวนเพื่อนสาวโสด ออกไปช้อปปิ้งเลยค่ะ แม้ว่าคนข้างกายของเราจะเป็นเพื่อนผู้หญิงก็ตามที เพราะอยู่กับเพื่อนเราจะไม่เรื่องมาก ไม่เอาแต่ใจ ทำอะไรขัดใจเราก็ไม่ปรี๊ด แต่หากวันวาเลนไทน์ดันไปกับเพื่อนไม่โสดปุ้บ ทันทีที่แฟนเพื่อนมารับ เราจะหงอย และเซ็งเป็ดเซ็งไก่ทันที ดังนั้นควรอยู่กับเพื่อนโสดไร้คู่เช่นกันจ้า พอเห็นคู่รักเดินจูงมือ ถือของที่มอบให้แก่กัน จะได้มีเพื่อนเม้าท์มอยจิกกัดคู่คนอื่นไงล่ะ แอ๊บ! ซื้อดอกไม้ให้ตัวเอง

วันวาเลนไทน์ทั้งทีคนโสดจะมานั่งเศร้าใจทำแมวน้ำอะไรกันมาสร้างภาพให้กับตัวเองกันดีกว่าหากในทุกปีโต๊ะของคุณจะต้องมีของแจ่มๆ ดอกไม้ช่อโตมาวางแหม่ะให้เพื่อนอิจฉา เพื่อป้องกันการถามว่าทำไมปีนี้ไม่มี หากคุณเบื่อขี้ปากชาวบ้าน งั้นจงแอบซื้อกุหลาบให้ตัวเองแล้วมาทำงานแต่เช้าตรู่ก่อนชาวบ้าน เอาไปซ่อนอย่าให้ใครเห็น พอถึงจังหวะดีๆที่คนเยอะๆให้หยิบออกมา เดินถือ ประหนึ่งว่ามีคนซื้อให้ พอมีคนถามก็อมยิ้มเล็กๆ ทำทีเขิน ให้คนสงสัยคิดไปต่างๆ นานา แต่ห้ามไปบอกว่าใครซื้อให้เชียว ถ้ารู้อาจโดนล้อยันลูกบวช ว่าสร้างภาพ ซื้อให้ตัวเอง กิ้วๆ นอนไว ในตอนกลางคืน เป็นช่วงเวลาที่คนโสดจะเหงาที่สุดในวันวาเลนไทน์ จึงไม่แปลกที่ในค่ำคืนนี้จะแลดูยาวนานเป็นพิเศษ คนโสดหลายคนจะพบตัวเองนั่งกอดเข่าหรือนั่งเหม่ออยู่ในห้อง ไม่อยากจะไปไหนเลยสักที่ ดังนั้น ถ้าหากไม่อยากเหงา แต่ก็ไม่มีกะจิตกะใจจะชวนเพื่อนร่วมก๊วนออกไปแซ่บนอกบ้าน และยิ่งไปกว่านั้นยังไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้นอีก ทางออกที่ดีที่สุดก็คงเป็นการหลับตานอนแล้วล่ะค่ะ แต่หากข่มตาลงเท่าไหร่ก็ไม่หลับแนะนำให้ทานนมอุ่นๆ จะช่วยได้ หรือไม่ก็จิบเบียร์พอกรุบกริบ จะรู้สึกมึนๆ ง่วงๆ เปิดแอร์ฉ่ำๆ หาหมอนนุ่มๆ กอด ก่ายหมอนข้าง เพราะคนที่เพิ่งโสดป้ายแดง ผู้ยังไม่โชกโชนในการอยู่กับวันวาเลนไทน์มานานหลายปีอาจจะยังทำใจไม่ได้ วิธีนี้จะทำให้คุณหยุดเหงาไปในทันที เพราะเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมามันก็กลายเป็นวันธรรมดาอีกวันหนึ่งไปแล้ว จากนั้นอาการเหล่านี้จะหายและจางไป

อ้อ! แล้วหากบังเอิญวันนี้ "แฟนเก่า" โทรมาว่า.." วาเลนไทน์ " อยากได้ไรมั๊ย ก็ตอบเค้าไป..อยาก" เริ่มต้นใหม่ " กับใครที่.." ไม่ใช่แก" พร้อมตัดสายให้ไวอย่างผู้ชนะ 5555



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดหัวใจความไกลความเหงาวัตสันสมุทรปราการโปรโมชั่นปากน้ำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก