9 สัญญาณเขาจะเป็นพ่อที่ดีของลูก

อ่าน 9,735

การจะหาใครสักคนมาเป็นสามี จำเป็นต้องใช้สมองมากกว่าความรู้สึกนะจ๊ะ แหม..แต่ถ้าหากได้หล่อด้วยก็จะเลิศมากจ๊ะ ที่บอกให้ใช้สมองก็เพราะว่า ในภายภาคหน้าคุณจะต้องมีลูก และมันก็ไม่ใช่แค่การอยู่กันแค่ 2 คน อีกต่อไป ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่า แฟนของคุณจะมีสัญญาณที่ดีในความเป็นพ่อที่ดีของลูก กันบ้างหรือเปล่านะ ไปดูกันเล้ยย! ทนรับสภาพความกดดันได้ดี หากเขาทนต่อพฤติกรรมขี้วีน โทรจิก เมื่อเวลาคุณโกรธจัดหน้าดำหน้าแดง หรือแม้แต่ภาวะกดดันในงานของเขา เช่น เก็บอารมณ์ได้ดีเมื่อโดนเจ้านายด่า หรือ ขณะขับรถโดนปาดซ้าย หรือรถติดไม่กระดิก เขาก็ยังใจเย็นอดทนต่อแรงกดดัน และสภาพแวดล้อมได้ดี เขาอาจจะด่ากรุบกริบ แต่ไม่ถึงขั้นโมโหเกรี้ยวกราดจนทำให้คุณรู้สึกกลัว แสดงว่าผ่านด่านการเลี้ยงลูกได้อย่างราบรื่น เพราะเมื่อคุณทั้งสองมีลูก เสียงเด็กร้องงอแงเมื่อเวลาไม่ได้ดั่งใจ หรือตื่นขึ้นมากลางดึกในตอนตี 3 เขาก็จะเป็นคนขออาสาลุกขึ้นมาดูลูก เพื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมทันที ช่วยเหลืองานบ้าน

ถ้าวันๆเขาหมกหมุ่นอยู่แต่กับการดูหนังโป๊ จมอยู่กับแมกกาซีนสยิว ดูทีวีได้เป็นวันๆ แสดงว่าเขาขาดความกระตือรือร้น หากคุณมีลูกเบบี๋ขึ้นมา คงจะรู้ใช่ไหมคะว่า ใครจะเป็นคนลุกขึ้นมาเปลี่ยนผ้าอ้อมในกลางดึก ถ้าไม่ใช่คุณ! และสังเกตให้ดีๆนะคะ หลังทานอาหารเสร็จคุณแฟนคุณรีบลุกจากโต๊ะทานอาหาร แล้วพุ่งตรงไปที่โซฟา คว้ามือถือมาเช็กเฟซบุ๊ก หรือนั่งเล่นคอมพ์ โดยที่ไม่ช่วยคุณเก็บจาน กวาดเศษอาหารใส่ถุง แม้แต่นิดเดียว โปรดทำใจไว้เลยค่ะ ว่าเมื่อคุณมีลูก คุณต้องเหนื่อยสายตัวแทบขาด! ไม่ซีเรียสกับชีวิตมากเกินไป เช่น ทำไมคุณไม่ทำแบบนี้ ผมบอกแล้วนี่? บ้างานเกินเหตุ มีแบบแผนในชีวิตที่หากทำพลาดแล้วจะเขารู้สึกแย่เอามากๆ ใช้ชีวิตตึงเกินเหตุ ไม่ยอมหย่อนเอาซะบ้าง นั่นอาจจะทำให้ภาระตกอยู่กับลูก เพราะหากเขาทำไม่ได้ตามเป้าหมายที่เขาวางไว้ เช่น เทอมนี้ลูกต้องสอบได้เกรดเฉลี่ยไม่เกิน 3.50 นะ ต้องเรียนพิเศษที่นี่ ห้ามกลับบ้านเกิน 5 โมงเย็น ห้ามไปเที่ยวกับเพื่อน ห้ามเล่นเกมส์ ห้ามมีแฟน รับรอง ลูกคนต้องกลายเป็นเด็กเก็บกด ไร้ซึ่งความสุขแน่นอน จัดการกับทุกสิ่งอย่างได้ดี

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน รู้จักออมเงิน และรู้จักใช้ ไม่เป็นหนี้สินเกินตัว รวมถึงการจัดระเบียบกับชีวิตได้ดี ไม่เป็นคนใช้แต่อารมณ์ของตนเป็นใหญ่ ยิ่งหากสามารถทำอะไรเป็นได้หลายๆ อย่าง ทั้งซ่อมรถได้ ปลูกต้นไม้ เล่นดนตรี ซ่อมคอมพ์ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ ยิ่งทำให้ชีวิตองคุณแจ๊กพอตแตกเข้าไปใหญ่ ทั้งนี้ คุณสามารถสังเกตได้จากการข้ามถนน หากเขาเลือกที่จะยืนฝั่งรถที่กำลังขับพุ่งเข้ามา โดยให้คุณยืนอยู่ข้างเขา ประหนึ่งว่าหากรถชน เขาจะโดนก่อน นั่นหมายความว่า เขาเป็นผู้ชายที่ใช้ได้ เป็นผู็นำครอบครัว ปกป้องชีวิตคุณและลูกได้เป็นอย่างดี เพราะคนที่สามารถจัดการกับทุกสิ่งได้ดี คุณย่อมฝากชีวิตไว้กับเขาได้ โดยไม่กังวล แม้แต่เรื่องการเลี้ยงลูก ไวต่อความรู้สึก เมื่อคุณเครียดเขาจะเป็นคนแรกที่ยื่นมือเข้ามาช่วยคุณ และเมื่อคุณร้องไห้ เขาจะเป็นคนแรกที่โอบกอดคุณไว้ เพราะเขาเป็นคนที่ไวต่อความรู้สึก คิดถึงใจเขาใจเรา และเป็นสิ่งที่คนเป็นพ่อพึงมี เพราะเมื่อใดก็ตามที่ลูกคุณเศร้าเสียใจ เขาจะไม่ดุด่า แต่จะให้ความรัก และความอบอุ่น เพราะความที่เขาเป็นคนเซนซิทีฟ(Sensitive) จะทำให้ใช้ความรัก ความเข้าใจ ในการเลี้ยงลูกได้ดี ลูกของคุณก็จะโตขึ้นมาด้วยความรักนั่นเอง เลี้ยงหมา

การเลี้ยงหมา ถือว่าเป็นทักษะที่ดีในการเลี้ยงลูก เพราะเขาจะไม่อิดออดเวลาเช็ดปัสสาวะ และอุจจาระ ลูกแน่นอน แถมการที่ผู้ชายเลี้ยงหมาส่วนใหญ่จะมีจิตใจอ่อนโยน เพราะการเลี้ยงหมาถือเป็นภารกิจ และการรับผิดชอบ ประหนึ่งเลี้ยงลูกเลยทีเดียว ไหนจะต้องหาข้าว หาน้ำ พาไปฉีดวัคซีน อาบน้ำ จิปาถะ ดังนั้น การที่คุณมีแฟนที่เลี้ยงหมา และรักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ ย่อมแสดงว่า เขาจะดีจิตใจที่ดี และเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงลูก ได้อย่างดีเช่นกัน กล้าตำหนิคุณ ไม่เออออห่อหมก เมื่อคุณทำผิดจริง คนที่รักคุณจริงๆ เขาจะต้องกล้าว่าคุณ ไม่เห็นดีเห็นงามไปกับการกระทำอันไม่ดีของคุณเป็นอันขาด เพราะนั่นเท่ากับเป็นการให้ท้าย เมื่อคุณทั้งสองมีลูกขึ้นว่า หากลูกของคุณไปแกล้งเพื่อน ด่าครู ทำตัวเกเร เขาผู้เป็น พ่อจะต้องเป็นคนที่ต้องสั่งสอน ว่ากล่าวตักเตือน ไม่ใช่เลี้ยงลูกดั่งไข่ในหิน จนไม่กล้าแตะต้อง เพราะกลัวลูกเสียใจ ไม่กล้าว่า ให้ท้ายทุกครั้ง จนทำให้ลูกคุณเป็นคนนิสัยไม่ดี ทุกคนยี้ต่อไปในอนาคต เพราะเขาจะคิดว่า สิ่งที่เขาทำมันถูกเพราะพวกคุณไม่กล้าเรียกเขามาทำโทษตั้งแต่เด็กนั่นเอง ให้ความสำคัญกับครอบครัว วันเกิดพ่อ หรือวันเกิดแม่ของเขา เขาจะต้องโทรไปอวยพร พาไปทานข้าว หรือแม้น้องชายของเขาตกงาน เขาจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เขาจะให้ความสำคัญกับพ่อแม่ และครอบครัว เป็นพิเศษ นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีในการเป็นสามีและพ่อที่ดีของลูกคุณแล้วล่ะ ปฏิญาณตน ต้องการเป็นพ่อที่ดี

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม แม้เขาจะไม่ได้รับความอบอุ่นตั้งแต่เด็ก พ่อแม่แยกทาง ไม่ได้เลี้ยงหมา เคยเป็นคนสำมะเลเทเมา กินเหล่าต่างน้ำ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่เขามักจะพูดเสมอว่า หากเขามีลูก "เขาจะเป็นพ่อที่ดี" อดีตแก้ไม่ได้ แต่อนาคตเขาจะทำตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อลูก.. นั่นหมายความว่า เขาอยากให้ชีวิตที่ดีกับลูก จนกลับตัวกลับใจเป็นพ่อที่ดีเพื่อลูกที่น่ารักของเขานั่นเอง ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของแฟนคุณแล้วล่ะ แล้ว?.คนรักของคุณมีสัญญาณเหล่านี้ไหมคะ?



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นFootworkEndSaleSeasonNoirความเชื่อปีนเสาข่าวล่าสุดดูดวงบขส.2โคราชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก