ถ้าอยากสมหวังในความรัก ต้องผ่าน 8 ข้อนี้ไปให้ได้

อ่าน 1,374

ความรักสีชมพู เมื่อคบกันใหม่ๆ ก็ฝันหวานถึงอนาคตถึงขั้นที่จะแต่งงานมีลูกกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อนวัยรุ่น หากใครอยากทำให้ความรักหวานชื่น ต้องเผชิญเรื่องราวอะไรบ้าง และนี้ก็คือข้อพิสูจน์ที่คู่รักต้องผ่านไปให้ได้ ถ้าผ่าน 8 ระยะนี้ครบถือว่าความรักของคุณต้องประสบความสำเร็จ

ระยะที่ 1 ความหลงใหล

ความหลงใหลแบบแรงกล้า เมื่อเจอคนนี้ใช่เลย จึงทำทุกอย่างเพื่อได้เป็นเจ้าของ การปิ๊งกันครั้งแรก อันดับแรกต้องเป็นเรื่องของภายนอก รูปลักษณ์ที่ตรงสเปคน่าหลงใหล อยากจะถนุดถนอมเขา และเมื่อเจอคนที่เคมีตรงกันก็ไฟสปาร์คเข้าหากันอย่างง่ายได้

ระยะที่ 2 ความเข้าใจ

เริ่มจากรักเขาที่ภายนอกก็ต้องมาศึกษาดูใจของกันและกัน โทรศัพท์คุยกันเป็นชั่วโมงๆ เริ่มเห็นโปรโมรชั่นโทรฟรีโทรนานสำคัญขึ้นมาทันที ไลค์หรือเฟสบุคเด้งมาไม่ขาดสาย เล่าชีวิต อุปนิสัยให้กันและกันฟัง ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร บอกหมด บอกข้อมูลให้อีกฝ่ายเผื่อในวันสำคัญเช่นวันเกิด หรือวันวาเลนไทน์จะได้ให้ของขวัญได้ถูกใจ

ระยะที่ 3 ความวุ่นวาย ยุ่งเหยิง

ปกติของมนุษย์ที่จะต้องเลิกเห่อกับสิ่งของใหม่ เมื่อเวลามันผ่านไป รักเริ่มเก่า แม้ยังไม่ได้หมดรักแต่การปฏิบัติต่อกันนั้นไม่ลึกซึ้งกินใจเสียแล้ว จากส่งคำหวานให้กันทุกเช้า บอกฝันดีกันทุกคืน ตอนนี้กลายเป็นลืมบ้าง หลับก่อนบ้าง หากมีความเข้าใจกันก็มักไม่เกิดเรื่องทะเลาะที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย แต่หากอีกฝ่ายเข้าใจในธรรมชาติของความสัมพันธ์ความวุ่นวายแบบนี้ก็คงจะไม่มี (เลิกงอลในสิ่งที่ไม่น่างอลนะจ๊ะสาวๆ ^^)

ระยะที่ 4 ความคาดหวังจากฝ่ายตรงข้าม

เฮ้ออ?! จากเคมีตรงกันเมื่อตอนที่จีบกันใหม่ๆ กับกลายเป็นข้อที่ไม่พอใจของฝ่ายตรงข้ามไปซะงั้น เมื่อเกิดจากความคาดหวังของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ที่อยากให้คนรักกเป็นดั่งที่ตัวเองเคยอยากให้เป็น แรกๆ อาจจะเอาอกเอาใจ เธอให้ฉันเป็นอะไรฉันเป็นเพื่อเธอได้หมด แรกๆ ทุกคนสร้างภาพลักษณ์ให้อีกฝ่ายชอบ แต่เมื่อผ่านมานานความเป็นตัวเองออกมามากจนหมด เริ่มไม่เป็นอย่างที่ฝัน อีกฝ่ายเริ่มไม่พอใจในสื่งที่คนรักเป็น บางคู่ดีที่ยังรับได้ แต่บางคู่อาจจะต้องเลิกรากันไปเป็นระยะที่ต่อเนื่องมาจากระยะที่ 3 ดังนั้นความเข้าสำคัญที่สุด (อย่าเอาคนรักไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเชียวล่ะ)

ระยะที่ 5 ? ปั้น ? ให้อีกฝ่ายเป็นคู่รักในฝัน

ต่อจากระยะที่แล้ว นิยายเรื่องนี้ส่งผลของการกระทบมาเป็นฉากต่อฉาก การที่อีกคนคาดหวังให้อีกคนเป็นในสิ่งที่ตนเองพึงพอใจ เมื่อเธอไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้ นักปั้นมือทองของเธอเข้าสิงทันที เธอจะพยายามให้แฟนของเธอเป็นไปตามสเปคที่วาดเอาไว้ เช่น เลือกซื้อเสื้อผ้าให้ใส่ เลือกทรงผม ครอบง่ำทุกอย่างในชีวิต หากอีกฝ่ายเห็นดีเห็นงามด้วย และชอบสิ่งที่เธอได้เปลี่ยนแปลง ก็โอเคไป แต่หากปล่อยให้เธอครอบง่ำสิ่งที่ไม่ได้เป็นตัวเอง รักครั้งนี้อาจจะไปด้วยกันไม่รอด

ระยะที่ 6 ความสุข

เมื่อเหตุการณ์ของคนสองคน ที่ต้องใช้ความรู้สึกที่แท้จริงเข้าหากัน เมื่อคุณเผชิญระยะความรักมาถึงข้อนี้ได้ ความรักของคุณเริ่มจะมั่นคงได้ 60 ? 70 % เมื่อผ่านเรื่องราวมาครึ่งทางได้พอสมควรแล้ว คู่รักที่ทะเลาะกันหากผ่านมันมาได้ ความรักมันเริ่มเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง ในละครมันจบแบบแฮปปี้ จูงมือกันท่ามกลางสวนดอกไม้ แต่ในความเป็นจริงก็ต้องกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ดี

ระยะที่ 7 ความสงสัย

ความรักที่คบกันมานานๆ กลายเป็นเพื่อนที่รู้ใจ แค่มองตาก็รู้ถึงความรู้สึกของกันและกันโดยไม่ต้องคุย จึงเป็นช่องว่างของการที่ไม่คุยกัน จืดจางกันไป อาจจะเกิดจังหวะของความขี้น้อยใจ ย้อนภาพกลับไปเมื่อตอนที่จีบกันใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงข้อสงสัยว่าอีกฝ่ายหมดรักไปหรือเปล่า

ระยะที่ 8 ความเชื่อใจ

หมั่นเติมความรักให้กันบ่อยๆ อย่าละเลยโดยเด็ดขาด เมื่อคุณมาถึงระยะนี้แล้ว คงจะรู้สึกถึงความน้อยใจ ไม่เข้าใจ ทะเลาะกันบ้าง แต่ความเชื่อใจนั้นสำคัญป็นอย่างมากแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่ให้ความไว้ใจและเป็นฝ่ายเชื่อใจ ฝ่ายที่ต้องให้ความไว้ใจก็ต้องบริสุทธิ์ใจส่วนฝ่ายที่ต้องเชื่อใจก็ต้องมีเหตุผล ปล่อยผ่านให้เป็น ความรักก็จะอยู่ได้ยืดยาว



บทความแนะนำ


EtudeHouseโปรโมชั่นเซ็กส์หวานเย็นชมพูอ่อนลิปสติกผู้หญิงผู้ชายความรักลดราคาสินค้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก