TrueMove H ชะลอการจ่ายค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz แล้ว หลังเกิดข่าวลือ JAS Mobile อาจคืนคลื่น 900 MHz และต้องประมูลใหม่

อ่าน 11,641

เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ปี 2015 ที่ผ่านมา ทางกสทช.? ได้มีการจัดการประมูลคลื่น 4G ความถี่ 900 MHz ซึ่งในตอนนั้น ได้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด และผลปรากฏว่า ทาง JAS Mobile กับ TrueMove H เป็นผู้ชนะการประมูลในรอบนี้ไป แต่ล่าสุด มีข่าวลือออกว่า คลื่นความถี่ 900 MHz อาจจะต้องมีการประมูลใหม่อีกครั้ง หลัง JAS Mobile ยังไม่สามารถหาเงินทุนมาชำระค่าใบประมูลได้ ด้าน TrueMoe H เอง ก็ชะลอการจ่ายค่าใบอนุญาตด้วยเช่นกัน

โดยข่าวลือดังกล่าว เผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ไม่สามารถปล่อยเงินกู้ให้กับทาง JAS Mobile ตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านั้น ทำให้ทาง JAS กำลังตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากไม่สามารถหาเงินทุนมาชำระค่าใบประมูลได้ตามกำหนด ทำให้คาดกันว่า ทาง JAS อาจจะถอนตัวจากวงการไปเลย ประกอบกับข่าวลือล่าสุด ที่เผยว่า ทาง JAS เริ่มให้พนักงานปลดป้ายโฆษณา 4G ออกแล้วอีกด้วย

ด้าน TrueMove H ที่ถือว่า เป็นผู้ชนะการประมูลรายที่สอง ในตอนนี้ ยังคงดูท่าทีของทาง กสทช. อยู่ว่า จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ทำให้ในตอนนี้ ทาง TrueMove H ชะลอการจ่ายค่าใบอนุญาตไปก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจนว่า จะต้องมีการประมูลใหม่หรือไม่

ส่วนทาง JAS Mobile ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

*อัพเดทข้อมูลล่าสุด กทค. ออกมายืนยันว่าผู้ประมูลได้ทั้ง 2 รายได้โทรศัพท์มายืนยันว่าสามารถจ่ายเงินงวดแรกได้แน่นอน และขณะนี้ก็อยู่ในระหว่างทำการขออนุญาตนำเข้าและติดตั้ง อุปกรณ์โครงข่าย 4G



บทความแนะนำ


ปัญหาความรักหลวงพ่อใหญ่พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญวัดม่วงผู้หญิงผู้ชายความรักรถยนต์ร้านซ่อมรถยนต์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก