7 นิสัย ที่ผู้หญิงอยากได้จากคนรัก

อ่าน 5,981

บางทีเธอก็เบื่อที่จะมานั่งบอก นั่นแสดงว่าคุณอาจยังไม่พร้อมจะดูแลเธอ แต่ถ้าคุณทำอยู่สม่ำเสมอ คุณจะเป็นหนึ่งในคู่รักที่น่าอิจฉา

1. อารมณ์ดีสม่ำเสมอถ้านั่งใกล้แล้วต้องคอยหวาดผวา หรือต้องมาเดาอารมณ์ว่าอยู่ในสภาพไหน สิ่งนี้มักทำให้รู้สึกเหนื่อยใจในการคบหากัน แต่หนุ่มที่มักจะชนะใจหญิง ก็คือหนุ่มผู้มีอารมณ์ดี เพราะหนุ่มประเภทนี้ มักรู้จังหวะในการเปิดสวิตซ์อารมณ์คนอื่นได้ และเข้าข่ายเป็นหนุ่มที่เปิดเผยอารมณ์ตัวเองด้วยเช่นกัน ความเปิดเผยที่ไม่มากไปหรือน้อยไป มักทำให้ไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่อยากจะเข้าหา เพราะเหมือนว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข แต่ก็ต้องระวังอารมณ์ขันที่ไร้สาระมากจนเกินไป นั่นจะเข้าข่ายไม่จริงจัง ไม่จริงใจได้

2. จะไปไหนก็บอกกันบ้างเป็นคนรักกันจะไปไหนมาไหนก็บอกให้รู้กันบ้าง การบอกเธอสักหน่อยว่าจะไปไหนกับใคร ไปทำอะไรที่ไหน โดยที่เธอไม่ต้องเอ่ยปากถาม เพียงสั้นๆ เธอก็สบายใจแล้ว อย่าคิดว่าเป็นการรายงาน ให้คิดว่าเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจเล็กๆ น้อยๆ เธอจะได้ไม่ต้องคอยห่วงและโทรตามจนคุณหงุดหงิดใจ หรือกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต

3. ง้อบ้างก็ดีเวลาผู้หญิงงอน ก็หมายถึงเธอต้องการได้รับความสนใจเป็นพิเศษ การถูกง้อ เหมือนกับได้รับความรัก รู้สึกว่ามีคนอยากจะเข้าใจเธอจริงๆ บางครั้งจุดยืนที่แตกต่างกัน ก็แค่อยากให้อีกฝ่ายรับฟังเหตุผลอื่นๆ บ้างก็เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นยอมอย่างศิโรราบ บางทีพบกันแค่ครึ่งทาง อุปสรรคเรื่องงอน-ง้อก็เป็นแค่เรื่องสิวๆ เท่านั้น...สำหรับคนที่ยังเปิดใจ

4. พูดจาดีๆ ต่อกันนิสัยพูดจาเพราะๆ แต่ไม่ต้องถึงกับหวานเลี่ยน อ้วกแตกอ้วกแตน มีหางเสียงกับเธอในบางครั้ง หรือพูดจาดีๆต่อกัน ให้กำลังใจมากกว่าวิพากษ์วิจารณ์ ทำได้จริงอย่างที่พูด และไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ปริมาณ

5. ช่วยจำวันสำคัญบ้างขนาดชื่อนักฟุตบอลเป็นร้อยเป็นพันยังจำได้จำดี ยิ่งทีมนั้นทีมนี้อยู่อันดับที่เท่าไรของตารางก็เหมือนจะรู้ไปหมด งั้นก็ช่วยจดจำวันสำคัญของกันและกันบ้างจะได้ไหม? หรือจำได้ว่าเธอชอบหรือไม่ชอบอะไร รู้ไหมว่าเป็นนิสัยที่ทำให้ผู้หญิงหลงรักเอาได้ง่ายๆ

6. ยอมรับในข้อเสียที่มีกล่าวกันว่า ถ้าคิดจะเป็นแฟนกัน ก็จงมองในข้อดีของเขา แต่ถ้าคิดจะเป็นคู่ชีวิต ก็จงยอมรับในข้อเสียของเขาที่มีให้ได้ อย่าเอาความบกพร่องของอีกฝ่ายมีมาล้อเพื่อความขำขัน เพราะบางทีสิ่งนั้น อาจเป็นสิ่งฝังใจเขามาตลอด ที่ทำให้เขารู้สึกมีปมด้อยอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่อยากให้คนรักเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็นนี้บ้าง แต่ก็กลับเอามาล้อเล่นไม่ต่างไปจากคนอื่นๆ ก็ขอให้พึงระวังไว้

7. จงรักสิ่งไม่มีชีวิตด้วยแน่นอนว่าผู้หญิงอยากให้ผู้ชายทะนุถนอมดูแลเธอ แล้วทำอย่างไรถึงจะรู้ว่าผู้ชายคนนี้มีความอ่อนโยนมากน้อยแค่ไหน? หนึ่งวิธีที่ผู้หญิงนำมาใช้ ก็คือ คอยสังเกตว่าเขาปฏิบัติดูแลสิ่งที่ไม่มีชีวิตอย่างไร อย่างเช่น ข้าวของที่ใช่อยู่รอบๆ ตัว ล้างรถยนต์บ่อยแค่ไหน หรือปล่อยไว้ให้คนอื่นเอานิ้วมือมาเขียน "คนล้างไปนอก" หรือ "ที่หมาเยี่ยว" อะไรทำนองนี้! การจัดระเบียบบนโต๊ะทำงานเป็นอย่างไร ใช้สิ่งของอย่างทะนุถนอมไหม บางทีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นี้ มันหมายถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งรอบๆ ตัว และเชื่อมโยงไปถึงเธอจะฝากชีวิตไว้กับคนๆ นี้ได้มากน้อยแค่ไหน...ไม่ต่างไปจากสิ่งมีชีวิต



บทความแนะนำ


วีออส117แรงม้าโปรโมชั่นอุบัติเหตุบิ๊กซีการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก