ผู้ชาย "ดีเกินไป" ทำไมผู้หญิงถึงปฏิเสธ

อ่าน 11,801

ผู้ชายเป็นเพศที่มีอยู่น้อยกว่าผู้หญิง ว่ากันว่าอาจมีอยู่น้อยเกินไปด้วยซ้ำ แล้วเมื่อไรผู้ชายจึงจะมี "ความพอดี" กับผู้หญิง มารู้กัน!!!

ผู้ชาย "ดีเกินไป" มักเก่งไปซะทุกอย่างรู้ไปหมดทุกเรื่อง แถมเธอยังไม่ทันอ้าปาก ก็พร้อมจะร้องอ๋อออกมาแล้ว หรือพอเธอพูดออกมา ก็มักจะปฏิเสธความคิดของเธอ ประมาณว่าไม่ใช่แบบนั้น นี่เธอรู้ไม่จริงนี่นา ต้องการโชว์พาว(เวอร์)ว่าสิ่งที่เขากำลังจะเล่าต่อไปนี้เป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากกว่า เจตนาก็อยากจะให้เธอประทับใจนั่นแหละ แต่หลายครั้งก็ไม่ฟังความคิดเห็นของเธอที่พูดออกมาเลย กระทั่งเธอรู้สึกอึดอัด ทั้งที่คิดว่าน่าจะมีผู้ชายสักคนที่คอยรับฟังเธออยู่ข้างๆ กัน

ผู้ชาย "ดีเกินไป" มักใช้สมองจนมองไม่เห็นความรู้สึกอย่างเช่น เป็นฝ่ายเลือกดูหนังแอกชันเรื่องนี้เอง เพราะคิดว่าน่าคุ้มค่ากว่าดูหนังโรแมนติกในแบบเดิมๆ (ประเภทตัวเอกเป็นโรคลูคิเมียตาย) หรือพาไปทานร้านอาหารที่ตัวเองชอบมากกว่าจะเป็นฝ่ายให้เธอเลือก ชนิดเป็นผู้นำแบบสุดโต่ง บางทีคุณผู้หญิงแค่ต้องการไปกินร้านเก๋ๆ เพื่อทานขนมปัง กาแฟ หรือแค่มีบรรยากาศร้านน่านั่ง แต่ฝ่ายชายเจ้ากรรมดันคำนวณในใจแล้ว รู้สึกไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป แถมยังไม่อิ่มท้อง จึงตัดสินใจพาไปกินฟู้ดเซ็นเตอร์ ที่มีบรรยากาศสุดคึกคัก จะมัวแอบไปนั่งทานแบบสองต่อสองไปทำไม?

ผู้ชาย "ดีเกินไป" มักทำตัวติดเธอแจผู้ชายบางคนขี้งอน เหมือนมีปมขาดความอบอุ่นสมัยเด็กๆ หรือเป็นลูกคนเล็กขี้งอแง มีอาการน้อยอกน้อยใจติดเป็นนิสัย ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นอาการของผู้หญิง ทำนองว่าอยากเห็นหน้าเธอทุกเวลา โทรศัพท์หาก็แล้ว ยังจะแชตและไลน์หาแบบถี่ยิบ "ดีเกินไป" ตรงที่ใส่ใจเธอมากเกินไป กลัวใครจะฉกชิง กลัวจะเสียแต้ม กลัวเธอจะทิ้งระยะห่าง เลยทำผลงานออกมาได้ "มาก" ไปถึง "ล้น" จนฝ่ายหญิงรู้สึกว่าผู้ชายรายนี้ไม่น่าสนใจ เหมือนเด็กติดแม่ และเป็นของตายที่ไม่น่าค้นหา

ผู้ชาย "ดีเกินไป" มักไม่บอกความต้องการของตัวเอง ประเภทตามใจเธอทุกอย่าง เวลาเธอถามอะไรก็บอกว่า "แล้วแต่เธอเลยละกัน" หรือรับปากไว้ก่อนทุกเรื่อง เพราะกลัวเธอจะปฏิเสธหรือไม่ชอบเขา คล้ายทำตัวง่ายๆ จนเธออาจรู้สึกว่าผู้ชายแบบนี้ไม่มีความคิดเท่าที่ควร ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีเอกลักษณ์ใดๆ ที่ให้นึกถึง และปล่อยให้เธอตัดสินใจเองมากเกินไปหน่อย จนทำให้เธอต้องคิดเผื่อเขาอีกคนหนึ่งด้วย!

ผู้ชาย "ดีเกินไป" อาจแต่งตัวมากเกินไปไหนจะสร้อย แหวน นาฬิกา ไหนจะเซ็ตผมให้เนี้ยบ สีรองเท้าเข้ากับสีกางเกงไหม? แล้วแว่นตาดำจะเหน็บไว้ตรงไหนดี รถยนต์ที่ขับจะขึ้นเงาไหม? เหมือนจะมั่นใจในสไตล์ แต่สุดท้ายกลับไม่มั่นใจอะไรเลย เลยสนใจและจมปรักอยู่กับตัวเองว่าดูดีแล้วหรือยัง? จนเก้ๆ กังๆ ไปซะหมด สนใจภาพลักษณ์ของตัวเอง มากกว่าสนใจการเทคแคร์ ดูแล ใส่ใจความรู้สึกของผู้หญิงข้างกายอย่างแท้จริง...



บทความแนะนำ


พิษแมงกะพรุนปัจจุบันอดีตความรักแมงกะพรุนพิษข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก