5 เทคนิค พูดคุยกับสาวๆ ไม่ให้ "กร่อย"

อ่าน 5,547

ได้เวลานัดเดตกับสาวๆ หนุ่มบางรายก็เกิดอาการประหม่าขึ้นมา เพราะว่าฤทธิ์ของโซเชียลมีเดียที่ใช้พิมพ์กันจน "พูดไม่เป็น" เราจึงมีเทคนิคการพูดแบบน่าประทับใจมาฝาก..

1. อย่าถามคำถามเบสิค

คำถามอย่าง "สบายดีไหม?" อาจจะต้องม้วนเสื่อพับเก็บไว้ก่อน เพราะมันเป็นคำถามที่ใช้ถามคนทั่วไป แต่กับคนที่คุณรู้สึกพิเศษ มันต้องพิเศษกว่านั้น แต่ก็ไม่ต้องถึงกับถามสูตรฟิสิกส์ ตารางธาตุเคมีเราตรงกันหรือเปล่า?  อาจเริ่มต้นง่ายๆ  เช่น "ถามอะไรหน่อยสิ พอดีกำลังจะเขียนสกู๊ปเกี่ยวกับดารา ระหว่าง ซันนี่ ดีเจพุฒ หรืออนันดา กำลังลังเลว่าจะเลือกเขียนถึงใครดี" ทีนี้คุณก็รอคำฟังตอบแบบยาวเหยียดได้เลย พ่วงทัศนคติว่าลึกๆ แล้วเธอเอนเอียงไปทางผู้ชายสไตล์ไหน คุณจะได้เช็กตัวเองไปด้วยในตัวว่าคุณจะใช่สำหรับเธอหรือเปล่า หรือจะปรับตัวเองอย่างไร

2. อย่าพูดแต่เรื่องของตัวเอง

หนุ่มๆ บางคนไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เล่าเรื่องญาติโกโหติกาของตัวเองซะนั้น ไล่เรียงไปตั้งแต่อาม่ายันหลาน ตอนนี้อาม่ากำลังป่วยและหลานๆ กำลังไปเยี่ยมอยู่ทุกวัน บางทีคุณก็ควรเก็บงำเรื่องเหล่านี้เอาไว้ก่อน! หรืออย่าชูให้เป็นเรื่องหลักเรื่องใหญ่ พาลให้คนข้างๆ ไม่สบายใจเอาได้ การ "เงียบ" ไม่ใช่เรื่องผิดหรือชวนให้บรรยากาศอึดอัด แต่เมื่อไรที่เริ่มอ้าปาก ขอให้จำไว้ว่าควรเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ที่คิดว่าทำให้คนข้างๆ ของคุณรู้สึกสบายๆ หรือยิ้มได้

3. พูดเพราะ แต่ไม่หน่อมแน้ม

เวลาโทรศัพท์เข้าก็อย่าเป็นตัวเองเต็มที่ ยิ่งเพื่อนๆ โทรเข้ามาก็ผรุสวาทสัตว์ประหลาดมาเป็นขโยง หัวเราะเอิ๊กอ๊ากยิ่งกว่าคนอารมณ์ดีที่ดื่มแอลกอฮอล์แบบคูณสอง รับรองเธอจะส่งสัญญาณเตือนด้วยการเบือนหน้าหนีเป็นระยะๆ หรือถ้าเธอพอที่จะสนิทกับคุณแล้วละก็จะออกอาการเตือนกันไปเลย ดังนั้นแนะนำให้พูดแข็งแรงและเป็นกันเอง หรือเวลาอยู่กับเธอก็อย่าเป็นฝ่ายงุ้งงิ้งมันซะเอง เพราะบนโลกยิ่งเหลือผู้ชายน้อยอยู่...แมนๆ หน่อยเถอะ ผู้หญิงเขาจะได้สบายใจ

4. พูดแต่สิ่งที่เธออยากฟัง

ช่วงแรกๆ ต้องทำใจสักหน่อย พูดอะไรไม่อร่อยจะพลอยโดนเธองอนโดยไม่รู้ตัว ถ้าเธอแสดงความเห็นต่าง หรือไม่เข้าหูให้นิ่งเงียบเข้าไว้ เออออได้ให้ทำไปก่อน!! ถ้าคิดเหมือนให้สนับสนุน ทำตัวเหมือนนักมวยตั้งการ์ดรอไว้ แย้บๆ บ้าง พอได้จังหวะก็ปล่อยมัดเด็ด รับรองไม่ยอมแพ้ก็มีน็อคเอ้าท์ ผู้หญิงบางทีก็อาจแหวะไปกับมัดเด็ดบ้าง...แต่เชื่อเถอะมันมักค้างอยู่ในใจ

5. ชมบ้าง กัดบ้าง

นี่คือความเร้าใจอย่างหนึ่งของการพูดคุยก็ว่าได้ แต่หนุ่มๆ ที่พลาดส่วนใหญ่ ก็คือมักจะกัดอย่างเดียวแต่ไม่ยอมชมในปริมาณที่เท่าเทียมกัน ผลที่ได้ก็คือปล่อยให้เธอเจ็บและมีแผลเหวอะอยู่ฝ่ายเดียว เพราะศักดิ์ศรีความเป็นชายผู้ไม่ยอมแพ้ใครมันค้ำคออยู่ มักสร้างความไม่พอใจให้เธอได้มากกว่าที่เธอจะประทับใจ หลังจากนั้นจะไปชมคืนกลับมาก็สายไปเสียแล้ว แนะนำว่าควรทำให้สาวๆ รู้สึกได้ว่าคุณเป็นคนที่ชมคนอื่นได้เก่งกว่าการกัด  ผลลัพธ์จะออกมาดีแน่นอน !



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์smartphoneสมาร์ทโฟนการศึกษาMockingjayPartTheGamesHungerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก