พฤติกรรมของแฟนเก่า เป็นห่วง หรือหวงก้าง กันแน่!!!

อ่าน 2,614

พฤติกรรมของแฟนเก่าที่บอกว่า "เราเลิกกันแล้ว" แต่ทำไมช่างสวนทางกับคำพูดจนคุณไม่เข้าใจ หรือว่าเขาไม่ยอมให้คุณมีคนใหม่กันแน่...

เข้ามาไม่เฉพาะเวลาฉุกเฉินคนเป็นห่วง ถ้าไม่คิดอะไรนอกจากเป็นห่วงคุณ เขาก็จะปรากฏตัวเฉพาะเวลาที่คุณต้องการความช่วยจริงๆ เหมือนพี่ชายพึงกระทำกับน้องสาวเท่านั้น ส่วนเวลาอื่นถือเป็นเวลาส่วนตัว ทั้งสองฝ่ายต้องมีชีวิตของตัวเอง ไม่ก้าวก่ายกันและกัน แต่พฤติกรรมหวงก้าง เขามักจะไม่ยอมปล่อยให้คุณคลาดสายตา เพราะไม่รู้ว่าจะมีคนอื่นเข้ามาตีสนิทเมื่อไร หรืออยู่ดีๆ ก็โทรมาหา หรือมาชวนไปเที่ยววันหยุด แต่ทั้งหมดนี้จะต้องอยู่ที่ความยินยอมพร้อมใจของเขาเท่านั้น

แฟนเก่ามาเล่าเรื่องคนเป็นห่วง จะไม่ค่อยบอกใครว่าเขาเป็นแฟนเก่าของคุณ เพราะเขาจะถือว่าเลิกรากันแล้ว ก็ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องของอดีตไป และไม่พยายามเซ้าซี้ถามถึงสิ่งที่ผ่านมา แต่พฤติกรรมหวงก้าง จะประกาศตัวเป็นแฟนเก่าของคุณแบบเป็นนัยๆ หรือไม่ก็โต้งๆ อย่าง โชว์รูปคู่ที่ถ่ายด้วยกันในอดีต, ของที่เคยให้ยังเก็บไว้เสมอ, แท็กชื่อคุณลงบนภาพ พร้อมข้อความทำนอง "ที่นี่สวยมาก ถ้าอยู่ด้วยกันก็คงจะดี" ,นี่เป็นเมนูที่เธอชอบทานใช่ไหม ฯลฯ เจตนาก็อาจเพื่อไม่ให้ใครมาวอแวใกล้คุณ วางท่าเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอยู่ห่างๆ ช่างรู้ใจคุณไปหมดเสียทุกอย่าง นำเรื่องเก่าๆ ระหว่างคุณกับเขาขึ้นมาเล่า เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราเคยรักกันหวานซึ้งแค่ไหน

โทรหาบ่อยกว่าตอนเป็นแฟนตอนเป็นแฟนกันแทบไม่เคยใสใจจะโทรหา แต่ทว่า...บทจะเลิกกันกลับนึกเสียดาย สำหรับคนเป็นห่วง ความถี่ที่เขาจะโทรมาหา ก็ไม่น่าจะเกินเดือนละครั้งสองครั้ง ส่วนใหญ่จะโทรเพื่อถามสารทุกข์สุกดิบสั้นๆ เหมือนโทรตามมารยาทเสียมากกว่า และจะยิ่งห่างออกไปเรื่อยๆ จนเลิกโทรหากันไปเลย แต่พฤติกรรมหวงก้าง จะโทรมาบ่อยกว่านั้น ที่สำคัญน้ำเสียงเวลาคุยจะไม่เข้มอย่างเมื่อก่อน หรือพร้อมออฟชั่นเสริม อย่างเช่น ข้อความให้กำลังใจ เช่น อย่านอนดึกนะเป็นห่วง, วันนี้ไปมหาวิทยาลัยมา(ถ่ายรูปตึกคณะที่เรียนด้วยกันมาให้ดู), กินข้าวคนเดียวเหงาจัง, ไปเที่ยวที่นั่นมาแล้วคิดถึงเลยเก็บรูปดอกไม้มาฝาก ฯลฯ

อยู่ๆ ก็อยากรู้จักกันไว้คนที่เป็นห่วง ถ้าเขามองคุณเป็นเพื่อน หรือเขาจะไม่รู้สึกอะไร เมื่อคุณพบใครคนใหม่ที่จะมาดูแลต่อจากเขา ก็จะถอยออกไปแบบไม่มีกีดกัน เพราะถือว่าระหว่างคุณกับเขาเป็นอดีตไปแล้ว แต่พฤติกรรมหวงก้าง เขาก็อาจจะแอด(เพิ่มชื่อหรือขอเป็นเพื่อน)ว่าที่แฟนใหม่ของคุณ เพื่ออยากจะรู้ประวัติหรือรับทราบเรื่องราว อาจจะพยายามโชว์พาวให้คนใหม่รู้สึกว่าเขากับคุณยังอินเลิฟ ตัดกันยังไม่ขาดแค่ห่างกันเท่านั้น หรืออาจใส่ร้ายป้ายสี เพื่อให้

เกิดผลบางอย่างตามที่เขาตั้งใจพูดจาเป็นนัยๆ เรื่องร้องความสนใจอยู่นิดๆคนที่เป็นห่วง ถ้ามีธุระที่จะต้องคุยกับคุณ เขาก็จะพูดออกมาตรงๆ ไม่หาเรื่องนัดคุณออกมาหาข้างนอก หรือแกล้งพูดเป็นนัยๆ ให้คุณต้องเก็บไปคิด หรือเสียเวลากับเรื่องเล็กน้อยพวกนี้ พฤติกรรมหวงก้าง อาจจะแกล้งพูดจาอมพะนำเป็นนัยๆ เพื่อยั่วให้คุณสนใจในตัวเขามากขึ้น เช่น แกล้งพูดว่าจะไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน แต่อ้ำอึ้งไม่ยอมบอกว่าเขาคนนั้นเป็นใคร ก็เพื่อให้คุณหึง หรือถ่ายรูปโชว์หุ่นที่กระชากใจมากกว่าเดิม หรือไม่ก็พิมพ์ส่งข้อความมาให้คุณหวั่นไหว เช่น "จะหาคนดีๆ แบบเธอ ต้องไปหาที่ไหน ช่วยแนะนำกันหน่อยสิ" ?รู้สึกเศร้าใจ อยากให้ลมพัดหวน? เจอคนเคยรักพูดหรือพิมพ์มาแบบนี้ บางทีก็อาจรู้สึกลำบากใจ



บทความแนะนำ


INSIDIOUSCHAPTERฮิทแมนHitman:Agent47อาชญากรชินวัตรยิ่งลักษณ์ภาพยนตร์ม็อบแดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก