ทำอย่างไร? เมื่อแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี

อ่าน 13,483

ถึงแม้ความสัมพันธ์จะจบไปนาน แต่ถ่านไฟเก่าทำท่าจะกลับมาร้อน จนภาพจำในอดีตกลับคืนสู่หัวสมอง จนต้องแอบถอนหายใจ แล้วจะทำอย่างไรต่อไปดี...

กลับมาทำไม?ถ้าปัจจุบันคุณมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว และความสัมพันธ์ก็ยังแฮปปี้ดีอยู่ คนเก่าที่เข้ามาก็แค่อดีต ทางทีดีก็อย่าคุยกันบ่อยนักเลย เดี๋ยวจะเกิดหวั่นไหว หรือไม่ก็บอกเขาไปตรงๆ ว่าคุณมีคนที่กำลังคบอยู่แล้วในตอนนี้ เขาก็น่าจะเข้าใจและเป็นฝ่ายถอยออกมาเอง

ยังรออยู่เสมอกรณียังรออยู่เสมอ แม้ว่าเขาจะไปเจออะไรมา คุณก็ยังรับในความเป็นตัวเขาได้ และคุณเองก็ไม่ได้มีคนใหม่ อันนี้ก็ต้องช่างน้ำหนักใจให้ดีๆ ถ้าคุณมักเป็นฝ่ายเสียสละ แล้วเขาเอาเปรียบคุณอยู่เสมอๆ คุณจะยอมให้เขาเอาเปรียบคุณได้ตลอดไปหรือเปล่า แล้วความรักแบบนี้จะทำให้คุณมีความสุขในระยะยาวได้จริงๆ ไหม?

แค้นฝังหุ่นอดีตตกเป็นฝ่ายถูกบอกเลิก จนร้องไห้หนักมาก จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ยังจำไม่เคยลืม ทั้งที่ทำดีที่สุด แต่ก็ไม่สามารถฉุดและรั้งเขาเอาไว้ได้ วันนี้เกิดอยากมาขอคืนดี ลองคิดดูให้ดีว่า...ถ้าเขาเกิดทำแบบเดียวนี้อีกครั้ง คุณจะไม่แค้นไปกันใหญ่หรือ

เขาไม่เคยห่างคุณไปไหนถึงคุณจะมีแฟนคนใหม่ แต่เขาก็ไม่เคยห่างคุณไปไหน หรือรักใหม่ออกอาการสั่นคลอน เขาก็ยังคอยปลอบโยน เชื่อว่ากรณีนี้อาจทำให้คุณหนักใจได้ เพราะคนเก่าเหมือนคะแนนจะกลับมาดี แต่ถ้าคุณคิดว่ายังไงๆ ก็เลือกคนใหม่ ก็จงอย่าให้ความหวังอีกฝ่าย หรือคุยกันบ่อยๆ เพราะวันดีคืนดีจะเกิดหวั่นไหวได้ทั้งคู่

ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายบอกเลิก แต่เขาก็ยังทำดีอยู่ต่อเนื่องกรณีนี้อาจเป็นคุณเองที่รู้สึกว่าหลายๆ อย่าง มันไม่ "คลิก" เลยตัดสินใจบอกเลิกไป ถ้าไม่ให้โอกาสเขา ก็แค่ยืนยันคำตอบเดิม หรือพูดถึงข้อไม่ดีของตัวเองหลายๆ ข้อ เพื่อให้เขาตัดใจ ว่าคุณเองไม่ใช่เทวดาหรือนางฟ้าอย่างที่เขาคิด

รักใหม่ ไม่สมหวังทั้งคู่อาจมีเป้าหมายต่างกัน เลยลองห่างกันไปสักพัก จนต่างฝ่ายต่างไปเจอรักใหม่ แล้วเกิดไม่สมหวังทั้งคู่ บางทีก็อาจทำให้คุณรับรู้ความต้องการที่ชัดเจนมากขึ้น และนึกถึงข้อดีของเขาขึ้นมา รู้สึกว่าคนเก่าก็ดีอยู่แล้วนี่นา บางทีเขาก็อาจเป็นเนื้อคู่ของคุณนั่นแหละ ถ้าคุณโอเคและเขาก็ยังโอเค การกลับมารักกันใหม่ ก็มักจะทำให้คุณสองคนยิ่งรักกันมากขึ้น จนคู่รักอื่นๆ ต่างอิจฉา ...โดยไม่เคยรู้ว่าคุณทั้งสองเคยผ่านเรื่องร้ายๆ อะไรมา

อดีตเป็นอย่างไร ปัจจุบันก็มักเป็นอย่างนั้นถ้าอดีตเขาเอาใจใส่ต่อคุณดี แต่ที่เลิกกันไปก็เพราะเหตุผลบางอย่าง อย่างเช่นตอนนั้นสภาพคล่องไม่ค่อยดี แต่ทุกวันนี้ตั้งตัวได้แล้ว อย่างนี้ก็มีลุ้นว่าอนาคตจะยิ่งดี จากการพัฒนาตัวเองของเขาและยังรักคนเก่าไม่เคยเปลี่ยน ยิ่งน่าชื่นชมไปใหญ่ แต่ถ้าเขาทำเรื่องร้ายๆ กับคุณไว้มาก และคิดว่ารอบนี้เขาน่าจะดีขึ้น จากคำสัญญาครั้งใหม่ว่าเขาจะไม่กลับทำแบบนั้นอีก เชื่อเถอะว่า...นั่นมักจะเป็นแค่ข้ออ้าง

เลิกกันด้วยดี แต่ยังเป็นเพื่อนกันได้วันนั้นจากกันด้วยดี และคิดว่าไม่มีอะไรที่จะต้องลุ้นต่อ รู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นแฟนกันได้ เมื่อลองคบกันก็รู้ไต๋ หรือนิสัยกันพอสมควรแล้ว ก็บอกเขาออกไปตรงๆ ว่าคุณไม่ได้คิดอะไรเกินกว่าเพื่อน แต่ถ้าเขาออกอาการกัดไม่ปล่อย ออกลูกตื้อ หรือมีอารมณ์ร้ายๆ ใส่ ยังไงๆ ก็ต้องใช้วิธีนิ่มนวลอยู่ดี แต่อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย ถ้าเขาร้อนมาแล้วคุณร้อนกลับ ยุคโซเชี่ยลเดี๋ยวจะเอามาแฉกันจนบานปลาย ทางที่ดีใจเย็นๆ เมื่อเล่นกับไฟ

ลองเช็คโปรไฟล์ของเขาสักนิดก่อนที่จะเพลี่ยงพล้ำ ถลำลึก ลองเช็คโปรไฟล์เขาก่อนดีไหม ว่าเขาไม่ได้คุยดีกับคุณเพียงคนเดียว บางทีอาจมีคู่กรณีเป็นสิบ หรือแค่เหงาเขาก็เข้ามา จะได้ไม่เจ็บยกกำลังสอง เหมือนโดนของแข็งตีแสกหน้า

ไม่ว่าใครคนไหน เขาก็ต้องทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นบางทีสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณเสียใจ อาจไม่ใช่ความรัก ไม่ใช่เรื่องราวในอดีต ไม่ใช่คนรัก แต่เป็นเพราะ "ความคาดหวัง" ของตัวคุณเอง ที่คาดหวังในตัวของอีกฝ่ายมากเกินไป จนทำให้คุณรู้สึกทุกข์ใจในชีวิตคู่อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะแฟนคนเก่าหรือเขาคนใหม่ หากใครคนนั้นไม่เป็นอย่างที่คุณหวัง เมื่อคบกันก็ต้องปรับตัวเข้าหากันอยู่ดี เพราะการใช้ชีวิตร่วมกันไม่ใช่ของง่าย ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง ยังไงๆ คนที่ใช่ก็ต้องทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นด้วย...



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นGUESSตัดสินใจรักคนมีเจ้าของปัญหารักการแต่งหน้าความสวยความงามผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก