7 เหตุผล ทำไมหนุ่มหลายคนชอบผู้หญิงอายุมากกว่า

อ่าน 2,184

หนุ่มบางคนก็ตีกรอบไว้ ตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่มต้นที่จะรัก ว่าต้องคบกับผู้หญิงที่เด็กกว่าเท่านั้น ลองฟังเหตุผลอื่นๆ ดูบ้าง บางทีคุณอาจกำลังมองข้ามรักแท้ไปอย่างน่าเสียดาย!

เธอแสนอบอุ่นเหนือใครเพราะว่าพี่สาวนั้นต้องโตพอสมควรแล้ว (หมายถึงโตเป็นผู้ใหญ่!) อะไรต่างๆ ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว ความนิ่งบางครั้งก็ช่วยสร้างความอบอุ่นใจขึ้นมาได้ พวกเธอโตพอที่จะมีเวลาเป็นของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องมีคนมาคอยเอาใจตลอด 24 ชั่วโมง ข้อนี้ทำให้หนุ่มบางคนรู้สึกไม่เหนื่อยกับการตามใจอย่างไร้เหตุผลเหมือนเช่นสาวน้อย ไม่ต้องมาคอยติดตามถามไถ่ หรือว่าดูแลเอาใจใส่จนเกินพอดี

เธอมักชอบความคุ้มค่ามากกว่าความหรูหราเมื่อตัวเลขอายุขยับขึ้น เหมือนความรับผิดชอบก็ยิ่งมากขึ้นไปด้วย เธอเริ่มเข้าใจและมองเห็นคุณค่าของสิ่งที่จะได้มา(เงินทอง) หรือสิ่งที่จะเสียไป(เวลา) เวลาไปเดตกัน บางครั้งเธอก็มองหาความคุ้มค่ามากกว่าความหรูหรา หรือถ้าจะถ่ายรูปอาหารออกมาแล้วไม่สวยก็ไม่เป็นไรหรอก ถ้าอาหารมันจะอร่อยสมราคา

เธอวางตัวดี ไม่มีเสียหน้าเธอเจอะเจอกับสถานการณ์มาร้อยแปด ทำให้รู้จักกับการวางตัวที่ดี จังหวะไหนควรนิ่ง จังหวะไหนควรเข้าหา สามารถเปิดบทสนทนากับคนใกล้ชิดได้ลื่นไหล พลิ้วไหวไปกับครอบครัวของอีกฝ่าย หรือกลุ่มแก๊งของเขาได้ ไม่มีการงอแงหรือร้องไห้คิดถึงบ้าน แถมยังรู้จักกับการช่วยเหลือไม่นิ่งดูดาย หรือชวนไปงานๆ ไหน เธอมักเข้าใจคำว่ากาลเทศะ ทั้งเรื่องของการแต่งกาย คำพูด การวางตัว

เธอไม่ผูกมัด แต่ไม่ตัดความสัมพันธ์ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า พวกเธอมักจะให้อิสระกับหนุ่มๆ มากกว่า เธอจะไม่ติดคุณเป็นตุ๊กแกเกาะมุ้งลวดอย่างแน่นอน! เพราะเธออาจเคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาแล้ว แล้วคิดว่าไม่ได้ผลกับผู้ชายสักเท่าไหร่ เธอจึงหันไปใช้อีกวิธีหนึ่ง ซึ่งก็คือการให้อิสระที่มากขึ้น และมีเหตุผลพอเพียง ถ้าอีกฝ่ายจริงใจ เธอก็พร้อมที่จะเข้าใจ และไม่ด่วนตัดความสัมพันธ์กันอย่างแน่นอน

เธอมีเรื่องคุยที่น่าสนใจกว่าที่คิดข้อเสียของสาวน้อย มักจะเล่าแต่เรื่องของตัวเองอย่างตื่นเต้น โดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายอยากฟังหรือไม่ หรือสาวน้อยบางคนก็ตกเป็นฝ่ายรับฟังอยู่ฝ่ายเดียวไปเลยก็มี บางทีคนที่ทำให้การพูดคุยออกรสออกชาติ ก็คือสาวที่มีความนิ่งและรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวเป็น จากที่เธอเคยเจอเรื่องราวต่างๆ มา พาให้บทสนทนาแฝงไปด้วยแง่คิดดีๆ เธอมักจะเป็นทั้งนักฟังและนักพูดที่ดีอยู่ในคนๆ เดียวกัน ทำให้หนุ่มๆ หลายคนรู้สึกดีทุกครั้งที่สนทนาด้วย

เธอทำมากกว่าพูดสาววัยช่างฝัน อาจตั้งสเป็กไว้เป็นข้อๆ อย่างเช่น ต้องสูง ต้องขาว ต้องตี๋ ต้องนิสัยดี ต้องมีเงินล้าน ฯลฯ แต่ไม่ได้สนความเป็นไปได้ว่าหนุ่มที่มีคุณสมบัติอย่างนั้น จะมาหลงรักเธอหรือเปล่า?!? เพราะผู้หญิงวัยช่างฝันมักจะจินตนาการถึงเจ้าชายมากกว่า เพราะคิดว่ายังไงพวกเธอก็ยังมีเวลาสำหรับเรื่องนี้อีกนาน ทำให้หนุ่มๆ บางคนเลือกสนใจสาวใหญ่มากกว่า สาวที่ลงมือทำมากกว่าพูด เพราะเธอมักจะคำนึงถึงความเป็นจริงมากกว่าราคาของสิ่งที่ฝัน พาลไปถึงเรื่องบนเตียงก็อาจไม่เกี่ยงงอน!

เขาอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่ถึงพร้อมเธออาจมีคุณสมบัติเพียบพร้อมดังที่ว่ามา แล้วฝ่ายชายที่อายุน้อยกว่าก็ไม่ได้หมายความว่า มีวุฒิภาวะน้อยกว่าซะที่ไหน หนุ่มบางคนก็ตั้งใจทำงานเก็บเงินตั้งแต่อายุยังน้อย จริงจังกับชีวิตมาตลอด เมื่อหนุ่มคนนั้นเจอผู้หญิงที่จริงจังกับชีวิตเช่นกัน และพร้อมที่จะคบกับใครอย่างจริงใจ ไม่สำคัญหรอกว่าอายุของเราจะต่างกันสักแค่ไหน...



บทความแนะนำ


ผู้ชายการแต่งหน้าความสวยความงามความรักผู้หญิงเสิร์ฟเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่BIGBANGทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก