10 วิธีสลัดความโสดออกไปจากชีวิต!

อ่าน 11,580

คนโสดทุกคน มีสิทธิ์พบกับรักแท้ได้ไม่แพ้กัน กับ 10 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์บรรลุผล พร้อมเปลี่ยนสถานะจากคน "โสด" มาเป็น"มีแฟนแล้ว" ไปตลอดกาล!

1. ดูแลตัวเองให้ดีเข้าไว้เพราะรูปลักษณ์ภายนอกมีผลต่อการดึงดูดหนุ่มสาวให้เข้าหากัน แม้บางคนจะบอกว่าเราคบกันที่นิสัยมากกว่า! นั่นถือเป็นส่วนน้อยจริงๆ เพราะคนส่วนใหญ่แล้ว จะพิจารณานิสัยทีหลัง หรือค่อยๆ ทำความรู้จักกันไป แต่ขอให้เข้าใจว่า แรงดึงดูดทางเพศ ที่เขามักเรียกกันว่า Sex Appeal อาจไม่ใช่เรื่องของความหล่อความสวย เพราะมีหนุ่มสาวเยอะแยะที่หน้าตาธรรมดา แต่ทว่ามีแรงดึงดูดนี้ ก็มีอยู่ถมไป... อาจมีบุคลิก การพูดจา หรือนิสัยที่ทำให้คนอื่นอยากอยู่ใกล้(ลองวัดจากเพื่อนๆ ดูก่อนก็ได้) หรือเรียกง่ายๆ ว่า รูปไม่หล่อแต่เร้าใจ สวยไม่มากแต่เอาใจเก่งมาก!

2. ยิ้มง่ายเข้าไว้เนื่องจากคนส่วนใหญ่ ยิ่งโตยิ่งกลายเป็นเสือยิ้มยาก จึงไม่มีพลังเชิงบวกที่จะดึงดูดให้คนอื่นเข้าหาสักเท่าไหร่ การยิ้มง่ายถือกับเป็นการเปิดใจในขั้นต้น นอกจากจะเปิดอารมณ์และความรู้สึกแล้ว ยังจะช่วยเปิดใจคนอื่นได้อีกด้วย รอยยิ้มนี่แหละจะดึงดูดทั้งมิตร และดึงดูดคนที่จะทำให้คุณยิ้มได้ในอนาคต เหมือนมีเซ้นส์ในกันและกัน เมื่อคบกันแล้ว มีหลายคู่ที่ตอบคำถามที่ว่า "ประทับใจเขาตรงไหน?" คำตอบที่ได้ก็มีแค่ว่า "รอยยิ้มเขาดูจริงใจ" "เวลาเห็นเขายิ้ม มันทำให้เรามีความสุข" "ชอบรอยยิ้มของเขา" ฯลฯ จากการศึกษาพบว่า คนเราจะมีความสุขที่สุด ไม่ได้ขึ้นอยู่ฐานะความร่ำรวย แต่ขึ้นอยู่การใช้ชีวิตกับคนที่มีความสุขร่วมกัน หรืออยู่กับคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รู้จักวิธีสร้างสุนทรียะ เพราะคนประเภทนี้ พลอยพาให้คุณหัวเราะ และมีความสุขร่วมไปกับเขาด้วย

3. ให้จินตนาการถึงการประสบความสำเร็จในชีวิตคู่เป็นเทคนิคที่นักกีฬาระดับโลกใช้กัน โดยคุณควรพกจินตนาการแห่งความสำเร็จติดตัวไว้ ก่อนหวดวงสวิง นักกีฬากอล์ฟชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น ไทเกอร์ วูด หรือมิเชล วี จะจินตนาการถึงวงสวิงที่ดี และคิดถึงการพาลูกกอล์ฟขึ้นกรีนไปใกล้หลุมที่สุดได้ไม่ยาก และจากวารสารค้นคว้าวิจัยของสหรัฐ (American Studies Quarterly) เคยพิสูจน์ผลของการฝึกฝนทางจินตนาการที่มีผลต่อการปรับปรุงเทคนิคการชู้ตบาสเกตบอลของนักกีฬาอย่างได้ผล ไม่ต้องกลัวว่า สิ่งที่คุณคาดหวัง คุณจะทำได้ไม่ถึงฝั่งฝัน เพียงคุณวาดภาพความสำเร็จของตัวเองหรือชีวิตคู่ ในอีก 2 ปีข้างหน้า และเพียรพยายามไปให้ถึงเป้าหมายระยะสั้นของคุณอยู่เสมอๆ เช่น ต้องทำความรู้จักใครสักคนให้ได้ภายใน 3 เดือน และพยายามคบกันให้เกินครึ่งปี - 1 ปี เชื่อว่า ในเวลา 2 ปีนี้ คุณจะรู้สึกว่าคุณก้าวมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จากคนโสดธรรมดาๆ คนหนึ่งกลายเป็นคนที่มีพัฒนาการในความสัมพันธ์

4. พร้อมจะเจ็บ(อีกครั้ง) เพื่อเจอกับรักแท้จงจำไว้ว่า ชีวิตคู่ต้องอาศัย "การลงมือทำเพียงสถานเดียวเท่านั้น" คุณจะรู้สึกว่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่จริงๆ แล้ว ไม่มัวตั้งสเตตัสน้อยอกน้อยใจในคนที่แอบหลงแอบรัก หรือมัวแต่เรียกร้องความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เพียงแค่เขามีทักษะในการเผชิญหน้า แก้ไข และจัดการกับความจริง ข้อคิดอย่างง่ายมีว่า ขณะที่คนบางคนใช้เวลาเฝ้าหน้าจอวันละหลายชั่วโมง เพื่อให้บุคคลอื่นยอมรับ ขณะที่คนอีกคนหนึ่ง ออกไปเดตกับคนรัก เผชิญโลกกว้าง และใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องรีๆ รอๆ ให้ใครมากด "Like" ในจำนวนมากมาย แค่ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่คุณรักจริงๆ ถ้าว่างก็ค่อยมากด "Like" ให้กันและกัน เพียงคนเดียวก็พอแล้ว...

5. สถานที่ก็มีผลสุดยอดสถานที่ในการจีบสาวที่ใครๆ ต่างก็ลงความเห็น นั่นก็คือ ร้านกาแฟ ผลการวิจัยของบริการนัดเดตออนไลน์หลายแห่ง ระบุตรงกันว่า ร้านกาแฟเป็นที่โปรดในการนัดเจอของหนุ่มสาว ด้วยเหตุผลของความสะดวกสบาย และดูปลอดภัย อีกทั้งยังไม่แพงต่อการใช้เวลาทำความรู้จักกับใครสักคนอย่างจริงจังอีกด้วย นอกจากนั้น คุณยังสามารถนั่งจิบเครื่องดื่ม ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมอันผ่อนคลายของร้านกาแฟ และคอยมองหาบุคคลที่ต้องตาต้องใจไปด้วยได้ หากคุณมีงานค้างและนึกสถานที่ใดไม่ออก ขอให้นึกถึงร้านกาแฟเป็นแห่งแรก เพราะคนโสดบางคนไม่รู้จะเริ่มต้นจากอะไร การมีอุปกรณ์พร้อมใช้ อย่างเช่นคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต ก็อาจทำให้ดูมีอะไรในการเดินเข้าไปหาอีกฝ่ายได้อย่างเนียนตามากขึ้น เช่นว่า คุณทำงานกราฟิก ทำรายงาน ทำพรีเซนเทชัน บางทีก็การขอความเห็นจากเธอที่คุณหมายตา บางทีคุณอาจได้ทั้งงานและเบอร์โทรของเธอมาพร้อมๆ กัน สำหรับปรึกษางานพร้อมทั้งปรึกษาปัญหาใจ นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น สถานที่ออกกำลังกาย, โรงเรียนสอนภาษา-สอนพิเศษ,สถานบันเทิง,งานการกุศล เพื่อเจอะเจอกับคนประเภทเดียวกับคุณ!

6. ลดความคาดหวังลงมาบ้างคุณอาจเคยดูเคยอ่านการ์ตูนเจ้าหญิงเจ้าชายมาตั้งแต่เด็ก จนเกิดมโนว่าพระเอกต้องสูงหล่อ เขาต้องเดินอ้อมมาเปิดประตูรถให้ ขยับเก้าอี้ก่อนทานอาหาร หรือพาไปทานร้านในที่บรรยากาศดีๆ ถ้าพาไปทานกระจอก เราก็อย่าคบกันเลย ขอให้เขามีฐานะหน่อยๆ หรือไม่หน่อยก็จะยิ่งดีมาก หรือฝ่ายชายอาจดูหนังแผ่น เดี๋ยวนี้อาจดีหน่อยมีโหลดไฟล์ฟรี คนรักต้องหุ่นขนาดนางเอกคนนั้นคนนี้ ควงแล้วไม่อายใคร เผยแพร่อวดกันในโลกโซเชียลมีเดียได้ ถ้าคนที่ผ่านเข้ามาไม่ได้อย่างใจ ก็ขออยู่เป็นโสดอย่างนี้จะดีกว่า นั่นเท่ากับเป็นการปิดกั้นโอกาส หรือลดจำนวนคนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตไปโดยปริยาย

7. จงเลียนแบบท่าทางของอีกฝ่ายภาษากาย มีผลต่อการผูกใจของเพศตรงข้าม ซึ่งนักวิจัยพบว่า การเลียนแบบท่าทางและการแสดงออกของอีกฝ่าย จะช่วยสร้างความรู้สึกใกล้ชิดสนิทสนม เรื่องนี้ นิวไซเอนทิสต์ แนะนำว่า คู่รักควรปล่อยตัวตามสบายไปตามจังหวะ เช่นเดียวกับการเต้นลีลาศ ด้วยท่าทางการเต้นที่คล้ายกัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวร่างกาย และท่าทางให้สอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกับคนที่คุณต้องการใช้เสน่ห์มัดใจ เหมือนเช่นที่คุณเคยคิดจะเลียนแบบใคร นั่นแสดงว่าคุณกำลังหลงใหลในเสน่ห์คนๆ นั้นอยู่...

8. หมั่นสบตาเข้าไว้อย่ามัวแต่เอานิ้วจิ้มจออยู่เลย เคล็ดไม่ลับแต่ใช้ได้ผล นั่นก็คือ การสบตา นักวิจัยระบุว่า เมื่อเราสบตาคนอื่น เซลล์สมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับรางวัลจะทำงาน โดยนักวิทยาศาสตร์ทางระบบประสาทวัดความรู้สึกสนิทสนมและเสน่ห์ดึงดูด ด้วยการให้อาสาสมัครที่ไม่เคยพบกันมาก่อน มานั่งจ้องตากัน ผลคือ อาสาสมัครชายหญิงคู่หนึ่งถูกใจถึงขั้นชวนกันแต่งงาน!! อย่างไรก็ดีวิธีนี้อาจอันตรายต่อจิตใจ หากฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมสบตากับคุณ หรือไม่ได้รู้สึกอะไรกับคุณ ยังไงๆ ก็พยายามหน่อย และอย่าจ้องจนเขารู้สึกอึดอัดใจ

9. หาเรื่องให้ได้หัวเราะร่วมกันนักวิจัยพบว่าประสบการณ์ที่ทำให้คุณทั้งคู่หัวเราะร่วมกัน หรือทำอะไรร่วมกันง่ายๆ แต่หลายๆ ครั้ง จะทำให้คนสองคนรู้สึกใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เพราะโฟกัสไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน มีอารมณ์ร่วมจากสิ่งเดียวกัน เมื่อหัวเราะออกมาจากสิ่งหนึ่งสิ่งใดร่วมกัน จะรู้สึกถึงความสามัคคี และรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน หรือทำในสิ่งตรงกันข้าม อย่างเช่นชวนเขาดูหนังสยองขวัญ การศึกษาของนักจิตวิทยาในทศวรรษ 1970 พบว่า หญิงชายมีแนวโน้มสัมผัสถึงเสน่ห์ของฝ่ายตรงข้ามมากขึ้น หลังดูหนังตื่นเต้นเขย่าขวัญ ซึ่งนักวิจัยอธิบายว่า อาจเป็นเพราะความสับสนของอะดรีนาลิน ที่ส่งสัญญาณตอบโต้กับความตื่นเต้นของเสน่ห์ดึงดูด อย่างไรก็ดี นักวิจัยเตือนว่า คนที่มีเสน่ห์อยู่แล้วอาจยิ่งเร้าใจมากขึ้นในสถานการณ์ตึงเครียด แต่คนที่ไม่มีเสน่ห์กลับจะยิ่งจืดชืดในสถานการณ์เดียวกัน

10. จงทำให้อีกฝ่าย เกิดความมั่นใจนอกเหนือไปจากความเข้ากันได้ของนิสัย ความใส่ใจ ฯลฯ นั่นคือ การบริการหลังการขาย(จีบ)นี่ดีจริงๆ จนอีกฝ่ายรู้สึกมีอนาคตที่สดใส คบกับเขาย่อมดีกว่าอยู่เป็นโสด อย่าคิดว่า "แค่มีเวลาเจอกัน ก็โอเคแล้ว" ถ้าแค่คิดว่า เราแค่มีเวลาว่างตรงกันก็เป็นถือเรื่องที่ดีแล้วล่ะก็...การเดตจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ เหมือนพนักงานบริการแบบเช้าชามเย็นชาม ทำไปตามหน้าที่ของคู่รักเท่านั้น นั่นจะทำให้รักระยะยาวมีรสกร่อย พลอยเป็นการสะสมรอยร้าว ฉะนั้นจงก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไป ด้วยการให้ความสำคัญกับความเป็นจริง มากกว่าคำหวานที่ทักทายตามโซเชียลมีเดีย ถ้าคะแนนเดตออกมาแย่ แล้วมาแก้ไขเอาตามเฟซบุคหรือว่าไลน์ เช่นต่อไปจะไม่มาสายหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่นๆ แบบนี้อีก...ก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร แม้ข้อดีของความโสด คือความประดักประเดิด คล้ายคนทำอะไรยังไม่ค่อยคล่องตัว จนอีกฝ่ายอยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ แต่ข่าวร้ายก็คือ ในระยะยาว เป็นใครก็ต้องชอบที่คล่องแคล่ว ดูเป็นงานแต่ก็อย่าคล้ายคนที่ผ่านโลกมาเยอะ จนสั่งสอนให้อีกฝ่ายทำตามไปเสียหมด จนอีกฝ่ายรู้สึกหมดความมั่นใจ แต่จงทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมั่นใจอย่างง่ายๆ ด้วยการกระทำของคุณในปัจุบัน ไม่ใช่คำสัญญาในอนาคต...



บทความแนะนำ


เด็กชายเคอิโงะข่าวด่วนMazeTrialsRunnerScorchTheสมาร์ทโฟนsmartphoneภาพยนตร์เคอิโงะตามหาพ่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก