7 เทคนิคเตรียมพร้อมก่อนออกเดท

อ่าน 9,854

ใครว่าการออกเดทไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก หรือสลักสำคัญอะไร แค่แต่งตัวหล่อๆ หาร้านอาหารดีๆ สำหรับเธอก็เพียงพอแล้ว ถ้าคิดแค่นั้น...โปรดจงคิดใหม่ เพราะการออกเดทมีอะไรมากกว่านั้น ยิ่งอยากสร้างความประทับใจให้กับเธอ เรามี 7 เทคนิคเตรียมพร้อมก่อนออกเดท ที่จะทำให้เดทของคุณสมบูรณ์แบบ และสร้างความประทับใจไม่มีวันลืม

1. แสดงความเป็นสุภาพบุรุษ ให้เกียรติคู่เดทของคุณนี่คือสิ่งแรกที่ผู้ชายต้องระลึกไว้เสมอ เมื่อเธอยอมรับเดทคุณแล้ว คุณก็ต้องแสดงออกอย่างถูกวิธี การให้เกียรติและแสดงความเป็นสุภาพบุรุษเป็นสิ่งจำเป็น ขณะเดียวกันคุณก็ต้องรู้สึกดีที่ได้ทำ ไม่ฝืนจนเกินไป อาจเป็นการดูแลแบบง่ายๆ เช่น เปิดประตูให้เธอเดินผ่าน หรือยื่นแขนของคุณให้เธอเกาะเอาไว้ เวลาลงรถหรือก้าวเดินลงจากบันได เป็นการแสดงออกที่จะทำให้เธอรู้สึกดี และปลอดภัยยามอยู่กับคุณ

2. ต้องเป็นคนมั่นใจในตัวเองถ้าเป็นเดทแรกยิ่งสำคัญ แม้คุณจะเป็นผู้ชายที่ไม่มั่นใจในตัวเองก็ตามที เก็บมันไว้ในลิ้นชัก ดึงความมั่นใจออกมา อาจจะพูดกับตัวเองที่หน้ากระจกก่อนออกจากบ้านว่า ?ฉันเป็นคนมั่นใจในตัวเอง? แล้วเมื่อคุณเจอคู่เดทแล้วก็แสดงออกให้เธอรู้สึก ตั้งแต่เรื่องการพูดคุยในเรื่องต่างๆ ชวนเธอคุยในเรื่องที่คุณมีความสนใจ หนัง เพลง หนังสือ สถานีท่องเที่ยว เอาเรื่องที่ง่ายๆ ที่คุณคุยได้สนุกจะช่วยเพื่อความมั่นใจให้ตัวคุณเอง แม้กระทั่งการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม คุณเลือกเองได้ยิ่งดี อย่าพูดว่า ?แล้วแต่? จะทำให้คุณดูน่าเบื่อโดยปริยาย

3. สร้างบรรยากาศความเป็นกันเองให้กับคู่เดทคุณอาจจะเลือกร้านอาหารดีๆ สักร้าน แต่นั่นไม่ใช่ข้อดีเสมอไป ยิ่งเป็นเดทแรก คุณอาจจะยังไม่รู้จักเธอดีพอ คุณต้องสร้างบรรยากาศความเป็นกันเองให้กับคู่เดท ร้านอาหารไม่จำเป็นต้องหรูขนาดว่านั่งโต๊ะแล้วมีบริกรมาเสริฟอาหารตามคอร์สที่เตรียมไว้ ทางที่ดีสั่งเครื่องดื่มเบาๆ มาดื่ม หรือจะนั่งดื่มที่บาร์ก็ดูเป็นกันเองดี ส่วนถ้ามีเดทสองและสามต่อมา แนะนำว่าเลือกเป็นวันหยุดดีกว่าจะเป็นวันทำงานที่คุณแสนจะเหน็ดเหนื่อย กลัวอย่างเดียวคู่เดทของคุณอาจไม่พอใจ

4. เตรียมตัววางแผนการเดทให้ดีสิ่งแรกที่ควรทำคือการลงทุนกับตัวเอง นั่นคือความประทับใจแรก อาจจะตัดผมเสียหน่อยให้ดูดี ซื้อเสื้อผ้าหรือรองเท้าคู่ใหม่สำหรับการออกเดท และวางแผนในเรื่องกิจกรรมต่างๆ จะดูหนังเรื่องไหน ทานข้าวร้านอะไร แล้วจะสั่งอะไรมาทาน ก็ต้องตระเตรียมไว้ให้พร้อม อย่าไปคิดเอาเฉพาะหน้า เพราะทั้งหมดนี้บ่งบอกความเป็นคุณได้ดีทีเดียว นี่คือโอกาสที่คุณจะแสดงถึงรสนิยมที่ดีของคุณต่อคู่เดท

5. ขอคำแนะนำจากคนรอบข้างหลายหัวดีกว่าหัวเดียว ถ้าไม่มั่นใจว่าจะแต่งตัวอย่างไร เลือกสถานที่เดทที่ไหน หรืออยากสร้างความมั่นใจมากขึ้นกับมุมมองที่แตกต่าง ก็ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ของคุณก็ได้ ไม่แน่พวกเขาอาจมีไอเดียที่ดีๆ ที่คุณอาจมองข้ามไป เป็นการการันตีว่าเดทของคุณจะสมบูรณ์แบบ

6. ทำให้เธอเป็นจุดสนใจของคุณตลอดเวลาบอกไว้เลยว่าถ้าอยาสร้งความประทับใจให้เธอ คุณจะต้องแสดงออกถึงความใส่ใจเธอตลอดเวลา ราวกับว่าดวงตาของคุณจ้องมองแต่เธอ พยายามทำให้เธอรู้สึกถึงความเป็นจุดสนใจ ไม่ว่าคุณจะสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มมาก็ยินดีให้เธอก่อน ที่สำคัญอย่าแสดงพฤติกรรมที่ดูราวกับว่าคุณมีธุระต่อหรือไม่สนใจเธอ เช่น เหลือบดูนาฬิกาอยู่บ่อยๆ หรือหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นเป็นประจำ พวกนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่

7. ทำตัวเป็นป๋าในเดทแรกถ้าเป็นเดทแรกคุณก็อาจจะเลี้ยงอาหารเธอเสียหน่อย ออกตัวว่าเดี๋ยวจ่ายให้ นั่นคือสิ่งที่ดีนับเป็นการสร้างความประทับใจให้เธอ แต่อย่าลืมว่านี่ไม่ใช่ยุคสมัยเก่าเสียแล้ว ที่คุณจะต้องออกไปหมดทุกอย่าง ปล่อยให้เธอจ่ายบ้างก็ได้ แต่เดทแรกจำไว้ว่าออกให้ไปให้ แล้วบอกเธอว่า ?คราวหน้าค่อยเลี้ยงละกันน่ะ?



บทความแนะนำ


การศึกษาป๊อกกี้ซาลาเปาเก้าทับเก้ารถถ่ายทำสารคดีการศึกษาแจกใบสั่งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก